11685 เหรียญในหลวงรัชกาลที่ 9 นั่งบัลลังค์ ปี 2539 เนื้ออัลปาก้า 5

฿250.00
รายละเอียดสินค้า

เชื่อ!! เหรียญในหลวง ร.9 คุ้มครอง ตชด.ยิงปะทะขบวนการค้ายาเสพติด
เชื่อ!! เหรียญในหลวง ร.9 คุ้มครอง ตชด.ยิงปะทะขบวนการค้ายาเสพติด
เชื่อ!! เหรียญในหลวง ร.9 คุ้มครอง ตชด.ยิงปะทะขบวนการค้ายาเสพติด
เชื่อ!! เหรียญในหลวง ร.9 คุ้มครอง ตชด.ยิงปะทะขบวนการค้ายาเสพติด
2+ เชื่อ!! เหรียญในหลวง ร.9 คุ้มครอง ตชด.ยิงปะทะขบวนการค้ายาเสพติด

อัศจรรย์เหรียญ ร.9 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนถูกยิง ขณะติดตามไล่ล่าขบวนการค้ายาเสพติด เจ้าตัวเผยแขวนเหรียญพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 สร้างเมื่อปี 2539 เชื่อเหรียญ ร.9 ปกปักรักษาให้ปลอดภัย

จากที่เกิดการปฏิบัติการตรวจจับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดของชาวเขาเผ่ามูเซอ ซึ่งทางตำรวจตระเวนชายแดน 334 ได้ออกทำการลาดตระเวนแนวชายแดน ไทย-พม่า เนื่องจากสืบทราบจะมีการขนยาบ้าล็อตใหญ่เข้ามาในประเทศไทย จากสายลับของตำรวจตระเวนชายแดน จึงได้นำกำลังประมาณ 20 นายออกทำการตรวจค้นปิดล้อม จับกุม ต่อมาเจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยขับรถยนต์ตามที่สายลับแจ้ง จึงได้ทำการขอทำการตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวได้ขับหนีอย่างรวดเร็ว แต่ว่าทาง ส.ต.ท.ศรัญญู ศรีวิชัย ผบ.หมู่ กก.ตชด33 ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถกระบะของตำรวจตระเวนชายแดน ได้นำรถขับแซงออกมาแล้วจะเข้าสกัดรถที่บรรทุกยาเสพติดมาในรถ ในระหว่างที่ขับแซงออกมานั้นทางคนร้ายทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้อาวุธสงครามซึ่งคาดว่าจะเป็นปืน AK 47 ยิงเปิดทางโดยยิงมาที่รถของตำรวจหลายนัด ลูกกระสุนทะลุประตูหลังเข้าที่หลังเบาะคนขับทะลุเข้าด้านหลังของ ส.ต.ท.ศรัญญู ศรีวิชัย ซึ่งความแรงของกระสุนทำให้กระตุกและแน่นไปทั้งตัว คาดว่าโดยเต็มๆ และอีกนายที่นั่งด้านหลังได้เอาแขนห้อยมือจับบนประตู แต่ ส.ต.ท.ศรัญญู ศรีวิชัย อาการไม่ดีเพราะแรงกระสุนทำให้จุกเสียดทั้งตัว ได้แจ้งว่าเจ็บหายใจไม่ออกจึงตัดสินใจจอดรถ

ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่นั่งอยู่กระบะท้ายเห็นเหตุการณ์จึงยิงสวนไปหลายนัดถูกกระจกหน้า และทางด้านข้างขวาของรถ กระสุนเจาะเข้าลำตัวของผู้ร้าย และยางหน้าระเบิด จนทำให้ผู้ร้ายบาดเจ็บและทิ้งรถหนีเข้าป่าทึบ รอดไปได้และอาศัยเป็นคนพื้นที่จึงหนีไปได้ ทางเจ้าหน้าที่รีบทำการติดตามและทำการปฐมพยาบาล ส.ต.ท.ศรัญญู ศรีวิชัย นำตัวออกมาแต่ตรวจสอบแล้วไม่มีบาดแผล ไม่มีเลือด อาการจุกแน่น ได้เริ่มหายไป และทำงานต่อไปได้ จึงพบว่าเป็นขบวนการใหญ่ขนส่งยาบ้าและยาไอซ์จำนวนมาก ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดได้โดยเกือบสูญเสียเจ้าหน้าที่เพราะหน้าที่ ทางผู้สื่อข่าวได้ขอทราบว่ามีพระอะไรที่แขวนหรือห้อยคอ

ทาง ส.ต.ท.ศรัญญู ศรีวิชัย ได้โชว์เหรียญพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 สร้างเมื่อปี 2539 ออกมาให้ดูจึงทราบว่าเป็นเหรียญที่เคยเล่าลือกันว่า บารมีทรงคุ้มครองผู้ที่ทำดี และมีเจ้าหน้าที่อีกหลายนายที่มีและแขวนไว้กับตัวเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องอัศจรรย์ยิ่งนักที่หลายครั้งเจ้าหน้าที่ถูกปะทะและมักจะแขวนเหรียญพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 สร้างเมื่อปี 2539 และเกิดความปลอดภัยแคล้วคลาดมาโดยตลอดที่ปฏิบัติภารกิจ
TAG ที่เกี่ยวข้อง
เหรียญในหลวง ร.9ตชด.ขบวนการค้ายาเสพติด

 



surepra.comชัวร์ำพระ.คอม
สินค้าแนะนำ
บทความ