12456 เหรียญหลวงพ่ออ๋อง วัดเขาวงกต หมายเลขเหรียญ 5894 จันทบุรี 24

฿200
รายละเอียดสินค้า
  
หลวงพ่ออ่อง ถาวโร วัดเขาวงกต จ.จันทบุรี


ประเทศไทยปัจจุบันถือได้ว่าพุทธศาสนามีความเจริญรุ่งเรืองมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก มีวัด มีพระสงฆ์ มีสถานที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาเป็นจำนวนมาก พระสงฆ์ที่มีจำนวนมากนั้น บางท่านก็มีข่าวด้านไม่ดีลงอยู่ตามหน้าหนังสือพิมพ์อยู่เป็นประจำ บางท่านก็เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบควรแก่การกราบไหว้บูชา หลวงพ่ออ่อง ถาวโร วัดเขาวงกต ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบควรกราบไหว้บูชาอีกท่านหนึ่ง ท่านเป็นพระที่มีลูกศิษย์ลูกหา ทั้งในพื้นที่ และต่างจังหวัดมากมาย บางท่านอาจจะยังไม่เคยทราบประวัติของท่าน ผมจึงขอนำประวัติย่อ ๆ ของท่านมาให้อ่านนะครับ หลวงพ่ออ่อง เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2481 ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน เป็นพี่ชาย 3 คน พี่สาว 2 คน ครอบครัวของท่านนับถือพุทธศาสนา เข้าวัดเข้าวาเป็นประจำ หลวงพ่อเองท่านจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 บวชเณร 7 ปี เมื่อ พ.ศ.2496
            พ.ศ.2503 บวชพระ
            พ.ศ.2504 ย้ายมาอยู่ที่จันทบุรี ที่วัดบางกระจะ
            พ.ศ.2506 แล้วก็ย้ายอยู่กับท่านพ่อวัดสิงห์ ที่วัดสิงห์
            พ.ศ.2513ได้รักษาการเจ้าอาวาส ที่สำนักสงฆ์เขาวงกต
            พ.ศ.2514 ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส สำนักสงฆ์เขาวงกต
            พ.ศ.2524 เกิความเบื่อหน่ายในด้านการปกครอง จึงลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาส เพื่อที่จะได้แสวงหาความสงบ หนีจากความวุ่นวาย  ปัจจุบันหลวงพ่ออ่อง ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำเขาวงกต ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี


            หลวงพ่ออ่องท่านเอง ท่านเป็นคนที่ชอบอยู่สันโดด ชอบที่จะอยู่องค์เดียว ปฏิปทาของท่านที่ดำเนินมานั้น ท่านได้ยึดการภาวนา โดยใช้การกำหนดลมหายใจเข้า หายใจออก ตามที่ครูบา อาจารย์ได้อบรมสั่งสอนมา ท่านเคยอยู่ที่วัดป่าหนองน้ำขุ่น อยู่กับพระครูศรีสังวร ซึ่งท่านเป็นลูกศิษย์ของ พระครูญาณโสภิต( หลวงปู่มี ญาณมุนี ) วัดป่าสูงเนิน จ.นครราชสีมา  หลวงปู่มีเป็นพระสำคัญองค์หนึ่ง ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่เสาร์ และหลวงปู่มั่น ฝ่ายมหานิกาย หลวงปู่มั่นเป็นอาจารย์ใหญ่ของพระในยุคปัจจุบัน มีลูกศิษย์เป็นพระสำคัญในยุคปัจจุบันมากมาย พระที่เป็นลูกศิษย์ท่าน มีทั้งฝ่ายมหานิกาย และนิกายธรรมยุติ ที่เป็นฝ่ายธรรมยุติก็เช่น หลวงปู่สิงห์ หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่แหวน หลวงปู่ขาว หลวงตามหาบัว เป็นต้น ส่วนฝ่ายมหานิกายก็มี หลวงปู่มี หลวงปู่ชา เป็นต้น  หลวงตามหาบัวท่านเคยกล่าวถึงหลวงปู่มีว่า เป็นเพชรน้ำหนึ่งของฝ่ายมหานิกาย หลวงพ่ออ่องท่านจะปฏิบัติตามครูบาอาจารย์ที่ท่านเคยได้ไปศึกษามา วัดป่าหนองน้ำขุ่นที่ท่านอยู่ๆที่ จ.นครราชสีมา วัดนั้นจะอยู่ใกล้กับวัดหลวงปู่มีเวลาท่านจะลงโบสถ์ท่านก็ไปลงโบสถ์ที่วัดหลวงปู่มี เวลาท่านมีปัญหาในการปฏิบัติท่านมักจะไปถามขอสงสัยจากหลวงปู่มี  ซึ่งการปฏิบัติจะเน้นแนวทางของสายพระป่า แม้นท่านจะเป็นมหานิกายก็ตาม  ท่านมีความมุ่งมั่นที่จะได้ปฏิบัติเพื่อที่จะได้พบธรรมะอันประเสริฐขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตั้งแต่เป็นสามเณรแล้ว ท่านตั้งจิตปรารถนาว่าจะไม่กลับมาเกิดอีก ท่านปฏิบัติอยู่ในพระพุทธศาสนามาหลายปีแล้ว ธรรมะที่ท่านเทศน์มีประโยชน์สำหรับผู้แสวงบุญอย่างแท้จริง
             เรื่องเล่าเกี่ยวกับหลวงพ่ออ่องที่เคยได้รับฟังมา ด้วยท่านเป็นพระสันโดดท่านจึงมักจะขึ้นไปบำเพ็ญเพียรบนถ้ำเขาวงอยู่เป็นประจำ ท่านเป็นพระที่เน้นการเจริญภาวนาอยู่เป็นนิจ เวลามีลูกศิษย์ที่ไปกราบท่าน สนทนากับท่าน ท่านมักจะพูดด้วยเสียงราบเรียบ ท่านจะไม่ค่อยพูดเท่าไหร่  แต่หากลูกศิษย์ถามปัญหาธรรมะ ปัญหาการภาวนา ท่านมักจะตั้งใจอธิบายอย่างละเอียดที่เดียว หลวงปู่พิศดู ธรรมจารีย์ วัดเทพธารทอง เขาคิชกูฎ จ.จันทบุรี ศิษย์ใหญ่ท่านพ่อลี พระผู้มีอภิญาสูงท่านเคยกล่าวไว้ว่า หลวงพ่ออ่อง ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติดี ท่านหลวงปู่พิศดู ท่านได้เคยฝากลูกศิษย์ไปบอกหลวงพ่ออ่องว่าท่านอยากเจอ เมื่อมีคนไปกราบเรียนหลวงพ่ออ่อง ท่านก็ว่ายังไม่เคยไปเลย จนกระทั้งหลวงปู่พิศดู ท่านมรณะภาพ หลวงพ่ออ่องท่านก็่ยังไม่ได้ไป ในความเห็นส่วนตัวของผมเองนะ (ย้ำ) ผมว่าท่านคงไปพบในนิมิตจากการภาวนาแล้วก็อาจเป็นไปได้ ส่วนเรื่องประสบการณ์จากวัตถุมงคลที่ท่านได้สร้าง และที่ลูกศิษย์สร้างมาให้ท่านอธิฐานจิต นั้นก็มีประสบการณ์มากมาย แต่ไม่อาจจะมากล่าวในที่นี้ได้ เกรงว่าจะไม่เป็นการสมควร หากท่านผู่้อ่านอยากทราบให้ถามจากคนพื้นที่ที่อยู่บริเวณใกล้วัดได้นะครับ
              ประวัติของหลวงพ่ออ่อง ที่ผมได้นำมาลงนี้เพื่อวัตถุประสงค์ให้พุทธสนิกชนผู้ฝักใฝ่ในธรรมได้มีโอกาสได้ศึกษาประวัติพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ หากผิดพลาดประการใด ข้าพเจ้าขอขมาต่อครูบาอาจารย์ และองค์หลวงพ่ออ่องไว้ ณ.ที่นี้ด้วยครับ



www.surepra.comชัวร์พระ.คอม
สินค้าแนะนำ
บทความ