เหรียญหลวงพ่อแพ รุ่น M 16 เนื้อทองแดง ปี 2513 วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี

฿5555
ชื่อผู้ประกาศ : จ่าดี พระกรุ

โทรศัพท์มือถือ : 081-9485299

ที่อยู่ : ปากเกร็ด

รายละเอียดสินค้า

เหรียญหลวงพ่อแพ รุ่น M 16 เนื้อทองแดง ปี 2513 วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี เหรียญรุ่น M16 นี้ ชื่อรุ่นที่มาจากประสบการณ์ ทหารออกรบโดนปืน M16 ยิงไม่เป็นอะไร ซึ่งน่าอัศจรรย์มาก

หลวงพ่อแพท่านเป็นชาวจังหวัด สิงห์บุรี เกิดในราวปี พ.ศ.๒๔๕๒ ที่บ้านสวนกล้วย ต.ดอนสมอ อ.ท่าช้าง เมื่อบิดามารดาเสียชีวิต จึงย้ายมาอยู่กับบิดามารดาบุญธรรมที่วัดใหม่ อ.ท่าช้าง ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นวัดพิกุลทอง ตอนเด็กเรียนเขียนอ่านที่โรงเรียนประจำหมู่บ้าน แล้วเข้ากรุงเทพฯ เพื่อบวชเป็นสามเณรและศึกษาเล่าเรียนด้านพระปริยัติธรรมกับพระอาจารย์เขมร ที่วัดชนะสงคราม ท่านมีความใส่ใจและขวนขวายในการศึกษา อายุเพียง ๑๔ ปีก็สามารถสอบได้เปรียญ ๓ ประโยค

เมื่ออายุครบบวชจึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ได้รับฉายา "เขมังกโร" แปลว่า ผู้ทำความเกษมแล้ว ท่านเป็นพระภิกษุที่มีจิตมุ่งมั่นที่จะบำเพ็ญตนเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา ได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคนั้นหลายๆ รูป อาทิ สมเด็จพระวันรัต (เฮง เขมจารี) พระครูภาวนา สำนักวัดโพธิ์ หลวงพ่อสี ผู้ทรงคุณวิเศษนานัปการ ฯลฯ ท่านจึงมีความเชี่ยวชาญและแตกฉานทั้งด้านคันถธุระ วิปัสสนาธุระ รวมทั้งไสยศาสตร์และวิทยาการต่างๆ

ต่อมาได้รับมอบหมายจากสมเด็จพระ วันรัต (เฮง เขมจารี) ให้เดินทางกลับบ้านเกิดและบูรณปฏิสังขรณ์วัดวาอารามในท้องถิ่นที่ชำรุดทรุด โทรม เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป ท่านจึงเดินทางกลับไปดูแลวัดพิกุลทอง ท่ามกลางความชื่นชมยินดีของชาวบ้าน ด้วยบารมีและกุศลบุญของท่านและหลวงพ่อสี การบูรณะวัดพิกุลทองสำเร็จลุล่วงในเวลาเพียงปีเศษเท่านั้น นอกจากนี้ ท่านยังพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญควบคู่ไปด้วย ชื่อเสียงของท่านเป็นที่ร่ำลือขจรขจาย มีศิษยานุศิษย์และผู้เลื่อมใสศรัทธาเดินทางมากราบนมัสการอย่างเนืองแน่น ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ หลวงพ่อแพท่านมรณภาพลงในปี พ.ศ.๒๕๔๒

ศึกษาและสะสมร่วมกัน ครับ

จ่าดี ... 081-9485299



สินค้าแนะนำ
บทความ