13810 เหรียญเม็ดแตงหลวงพ่อทวด วัดข้างไห้ ปี 2522 เคลือบลงยา 11

฿300
รายละเอียดสินค้า

จัดสร้างโดย “ ท่านพระครูอนุกูลปริยัติกิจ ” และนับแต่ “ พระอาจารย์ทิมมรณภาพ ” ไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 ที่วัดช้างให้ก็ไม่ได้มีการสร้างหลวงพ่อทวดขึ้นอีกเลย จนมาสร้างอีกครั้งเมื่อ พ.ศ. 2522 ในครั้งนั้นมีพระเครื่องหลวงพ่อทวดสร้างขึ้นหลายแบบด้วยกัน เช่น พระเนื้อว่าน แบ่งออกเป็น , พิมอพ์ใหญ่ , พิมพ์กลาง และ พิมพ์พระรอด สำหรับหลวงพ่อทวดเนื้อว่านปี พ.ศ. 2522 วงการจะเรียกกันว่า “ หลวงพ่อทวดปี 24” ทั้งนี้ก็เพราะว่าทางวัดจึงได้ไปว่าจ้างโรงงานทำกล่องพจัดสร้างโดย “ ท่านพระครูอนุกูลปริยัติกิจ ” และนับแต่ “ พระอาจารย์ทิมมรณภาพ ” ไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 ที่วัดช้างให้ก็ไม่ได้มีการสร้างหลวงพ่อทวดขึ้นอีกเลย พ.ศ. 2522 ในครั้งนั้นมีพระเครื่องหลวงพ่อทวดสร้างขึ้นหลายแบบด้วยกัน เช่น พระเนื้อว่าน แบ่งออกเป็น พิมพ์กรรมการ , พิมพ์ใหญ่ , พิมพ์กลาง และ พิมพ์พระรอด สำหรับหลวงพ่อทวดเนื้อว่านปี พ.ศ. 2522 วงการจะเรียกกันว่า “ หลวงพ่อทวดปี 24” ทั้งนี้ก็เพราะว่าเมื่อสร้างและปลุกเสกเสร็จแล้ว ทางวัดได้เปิดให้ทำบุญไประยะหนึ่งแล้วยังมีพระเหลืออีกจำนวนมาก ทางวัดจึงได้ไปว่าจ้างโรงงานทำกล่องพลาสติกบรรจุพระเมื่อ พ.ศ. 2524 ที่กล่องพลาสติกใส่ระบุปีเป็น พ.ศ. 2524 เอาไว้ จึงทำให้มีการเข้าใจผิดและเรียก ” หลวงพ่อทวด รุ่นนี้ว่า “ ปี 24 ” ดังกล่าว นอกจากหลวงพ่อทวดเนื้อว่านแล้ว ครั้งนั้นยังได้สร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อทวดแบบอื่นๆด้วย เช่น รูปเหมือนลอยองศ์เนื้อโลหะ , รูปเหมือนพิมพ์สามเหลี่ยม , เหรียญเสมา , เหรียญหัวแหวน , เหรียญหยดน้ำ และเหรียญเม็ดแตง เป็นต้น ส่วนเหรียญเม็ดแตงและหยดน้ำ จะมีส่วนที่ลงยาและไม่ลงยา เป็นต้น ส่วนพระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมปลุกเสกก็มี หลวงพ่อดำ วัดตุยง , พ่อท่านหมุน วัดเขาแดงตะวันออก , ห

เหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ทวด ปี2522

 

จัด สร้างโดย “ ท่านพระครูอนุกูลปริยัติกิจ ” และนับแต่ “ พระอาจารย์ทิมมรณภาพ ” ไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 ที่วัดช้างให้ก็ไม่ได้มีการสร้างหลวงพ่อทวดขึ้นอีกเลย จนมาสร้างอีกครั้งเมื่อ พ.ศ. 2522 ในครั้งนั้นมีพระเครื่องหลวงพ่อทวดสร้างขึ้นหลายแบบด้วยกัน เช่น พระเนื้อว่าน แบ่งออกเป็น พิมพ์กรรมการ , พิมพ์ใหญ่ , พิมพ์กลาง และ พิมพ์พระรอด สำหรับหลวงพ่อทวดเนื้อว่านปี พ.ศ. 2522 วงการจะเรียกกันว่า “ หลวงพ่อทวดปี 24” ทั้งนี้ก็เพราะว่าเมื่อสร้างและปลุกเสกเสร็จแล้ว ทางวัดได้เปิดให้ทำบุญไประยะหนึ่งแล้วยังมีพระเหลืออีกจำนวนมาก ทางวัดจึงได้ไปว่าจ้างโรงงานทำกล่องพลาสติกบรรจุพระเมื่อ พ.ศ. 2524 ที่กล่องพลาสติกใส่ระบุปีเป็น พ.ศ. 2524 เอาไว้ จึงทำให้มีการเข้าใจผิดและเรียก ” หลวงพ่อทวด รุ่นนี้ว่า “ ปี 24 ” ดังกล่าว นอกจากหลวงพ่อทวดเนื้อว่านแล้ว ครั้งนั้นยังได้สร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อทวดแบบอื่นๆด้วย เช่น รูปเหมือนลอยองศ์เนื้อโลหะ , รูปเหมือนพิมพ์สามเหลี่ยม , เหรียญเสมา , เหรียญหัวแหวน , เหรียญหยดน้ำ และเหรียญเม็ดแตง เป็นต้น ส่วนเหรียญเม็ดแตงและหยดน้ำ จะมีส่วนที่ลงยาและไม่ลงยา เป็นต้น ส่วนพระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมปลุกเสกก็มี หลวงพ่อดำ วัดตุยง , พ่อท่านหมุน วัดเขาแดงตะวันออก , หลวงพ่อสอน วัดปิยาราม , พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว ฯลฯ กล่าวกันว่าเหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ พิมพ์ต่างๆเหล่านี้ แต่ก่อนไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าที่ควร เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไปสนใจแต่พวกเนื้อว่านกัน มาปัจจุบันก็มีคนหันมาสนใจกันมากกว่าแต่ก่อน เพราะเนื่องด้วยว่า “ ประสบการณ์ที่เป็นกล่าว ขวัญกันมาก ” นั่นเอง และ โดยได้แยกพระเนื้อโลหะ หากว่าเป็นเหรียญ พิมพ์เสมา และเหรียญเม็ดแตง แบบต่างๆ ตลอดจนถึง พิมพ์หยดน้ำ ว่าเป็น ปี “ 2522 ” แต่หากว่าเป็นหลังหนังสือ ก็จะเรียกว่า ปี “ 2524 ”

ลวงพ่อสอน วัดปิยาราม , พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว ฯลฯ กล่าวกันว่าเหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ พิมพ์ต่างๆเหล่านี้ แต่ก่อนไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าที่ควร เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไปสนใจแต่พวกเนื้อว่านกัน มาปัจจุบันก็มีคนหันมาสนใจกันมากกว่าแต่ก่อน เพราะเนื่องด้วยว่า “ ประสบการณ์ที่เป็นกล่าว ขวัญกันมาก ” นั่นเอง และ โดยได้แยกพระเนื้อโลหะ หากว่าเป็นเหรียญ พิมพ์เสมา และเหรียญเม็ดแตง แบบต่างๆ ตลอดจนถึง พิมพ์หยดน้ำ ว่าเป็น ปี “ 2522 ” แต่หากว่าเป็นหลังหนังสือ ก็จะเรียกว่า ปี “ 2524 ลาสติกบรรจุพระเมื่อ พ.ศ. 2524 ที่กล่องพลาสติกใส่ระบุปีเป็น พ.ศ. 2524 เอาไว้ จึงทำให้มีการเข้าใจผิดและเรียก ” หลวงพ่อทวด รุ่นนี้ว่า “ ปี 24 ” ดังกล่าว นอกจากหลวงพ่อทวดเนื้อว่านแล้ว ครั้งนั้นยังได้สร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อทวดแบบอื่นๆด้วย เช่น รูปเหมือนลอยองศ์เนื้อโลหะ , รูปเหมือนพิมพ์สามเหลี่ยม , เหรียญเสมา , เหรียญหัวแหวน , เหรียญหยดน้ำ และเหรียญเม็ดแตง เป็นต้น ส่วนเหรียญเม็ดแตงและหยดน้ำ จะมีส่วนที่ลงยาและไม่ลงยา เป็นต้น ส่วนพระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมปลุกเสกก็มี หลวงพ่อดำ วัดตุยง , พ่อท่านหมุน วัดเขาแดงตะวันออก , หลวงพ่อสอน วัดปิยาราม , พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว ฯลฯ กล่าวกันว่าเหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ พิมพ์ต่างๆเหล่านี้ แต่ก่อนไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าที่ควร เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไปสนใจแต่พวกเนื้อว่านกัน มาปัจจุบันก็มีคนหันมาสนใจกันมากกว่าแต่ก่อน เพราะเนื่องด้วยว่า “ ประสบการณ์ที่เป็นกล่าว ขวัญกันมาก ” นั่นเอง และ โดยได้แยกพระเนื้อโลหะ หากว่าเป็นเหรียญ พิมพ์เสมา และเหรียญเม็ดแตง แบบต่างๆ ตลอดจนถึง พิมพ์หยดน้ำ ว่าเป็น ปี “ 2522 ” แต่หากว่าเป็นหลังหนังสือ ก็จะเรียกว่า ปี “ 2524



ชัวร์พระ.คอมwww.surepra.com
สินค้าแนะนำ
บทความ