14044 เหรียญหลวงปู่เล็ก วัดบ้านหนอง ชัยนาท เนื้อเงิน 27

฿500.00
รายละเอียดสินค้า

จังหวัดชัยนาท เป็นดินแดนที่ไม่เคยขาดพระสุปฏิปันโน นับตั้งแต่อดีตกาลที่ผ่านมา เช่น หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อโม วัดจันทราราม หลวงพ่อคง วัดบำเพ็ญบุญ หลวงพ่ออ่ำ หลวงพ่อบุญ หลวงพ่อเทียบ วัดอินทาราม (วัดตลุก) ฯลฯ

หลวงพ่อเล็ก อินทสโร แห่งวัดบ้านหนอง ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ถือเป็นพระสุปฏิปันโนอีกรูปหนึ่ง ที่มีวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือ ได้รับความศรัทธาเลื่อมใสไม่แพ้พระเกจิอาจารย์รูปอื่นๆ ในสายเมืองชัยนาท ตั้งแต่ยุคหลังกึ่งพุทธกาลเป็นต้นมาชื่อเสียงกิตติศัพท์ของหลวงพ่อเล็กเป็นที่กล่าวขวัญกันมาก และเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไปในจังหวัดชัยนาทและใกล้เคียง เพราะวัตรปฏิบัติที่งดงามความเป็นอยู่เรียบง่าย ตลอดจนคำสอนที่ดีและพุทธาคมที่เข้มขลัง ช่วยขจัดปัดเป่าปัญหาความทุกข์ของผู้คนทั่วไป

ย้อนกลับไปเมื่อ พ.ศ.2529 ถ้าเอ่ยถึงหลวงพ่อเล็ก อินทสโร แห่งวัดบ้านหนอง สมัยนั้นไม่มีใครในจังหวัดชัยนาทไม่รู้จักท่าน เพราะประสบการณ์จากวัตถุมงคลของท่านยุคแรกๆ สั่งสมมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะด้านเมตตามหานิยม และคงกระพันชาตรี จากปลัดขิก หรือเหรียญรุ่นแรกของท่าน รวมทั้งรุ่นต่อๆ มา

หลวงพ่อเล็ก เกิดปีมะแม วันที่ 25 พ.ค.2437 ท่านบวชเมื่อปีมะโรง อายุ 22 ปี ณ วัดอินทาราม (ตลุก) อ.สรรพยา จ.ชัยนาท พระอุปัชฌาย์ของท่านคือ หลวงพ่อคง วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ห้วยกรด พระคู่สวดคือ ท่านเจ้าคุณอุดร อยู่วัดโพธิ์ และพระสมุห์เชิด ท่านบวชตั้งแต่เป็นสามเณร และไม่เคยสึกออกจากร่มกาสาวพัสตร์เลย

ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดตลุก 4-5 ปีกับพระอาจารย์องค์สำคัญคือ หลวงพ่ออ่ำ แห่งวัดตลุก ท่านศึกษาวิชาจากหลวงพ่ออ่ำ แห่งวัดตลุก พระอาจารย์ของท่าน ซึ่งเป็นพระผู้ทรงคุณวิเศษเรื่องเวทอภิญญา สำเร็จวิชาธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ สามารถเปลี่ยนธาตุต่างๆ ได้ จากดินเป็นน้ำเป็นลมหรือไฟก็ได้ หลวงพ่ออ่ำท่านเป็นพระสมัยเดียวกันกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ที่นับว่าเรืองวิชาอาคมสูงองค์หนึ่ง "ปากท่านศักดิ์สิทธิ์มาก" แม้แต่ "เรือกลไฟที่กำลังแล่นมาท่านบอกให้หยุดได้ทันที" ท่านยังเป็นพระที่เก่งทางรักษาโรคด้วยสมุนไพร และถอนคุณไสยต่างๆ อภินิหารและความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่ออ่ำยังมีอีกมาก แต่ไม่อาจนำมาลงได้หมด ที่นี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น

ตอนที่หลวงพ่อเล็กมาเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองใหม่ๆ นั้น ท่านได้แจกปลัดขิกและตะกรุด ตลอดจนรูปถ่ายของท่านที่ปลุกเสกแล้วให้แก่ศรัทธาญาติโยมชาวบ้านในจำนวนไม่มากนัก ต่อจากนั้นมาหลายปีท่านก็ไม่ยอมทำอีกทั้งๆ ที่ลูกศิษย์ลูกหาได้อ้อนวอนรบเร้าให้ท่านทำแต่ท่านก็เฉยเสีย

หลวงพ่อเล็กนับว่าเป็นพระที่อาวุโสองค์หนึ่งของชาวจังหวัดชัยนาท ที่น่าเคารพนับถือ และกราบไหว้ ท่านไม่เคยคุยโม้โอ้อวด ไม่ถือชั้นวรรณะ ท่านมีเมตตา และสันโดษ ทุกวันนี้มีคนเดินทางไปกราบสรีระท่านเสมอ ทั้งใกล้และไกล คนแถวบ้านหนองทราบกันดีว่า "ปากท่านศักดิ์สิทธิ์นัก" แม้แต่ชานหมากของท่าน ยังมีผู้นำไปบูชาติดตัว พุทธคุณในวัตถุมงคลของท่านที่ปลุกเสก ลูกศิษย์ทั่วไปต่างให้ความเคารพศรัทธาและหวงแหนเพราะประจักษ์กันดีว่า พุทธคุณดีเด่นครบทุกด้าน!!

หลวงพ่อเล็กได้เริ่มสร้าง "อิทธิวัตถุ" เป็นเหรียญรุ่นแรกที่วัดบ้านหนอง เหรียญรุ่นนี้ท่านลงเหล็กจารกำกับทุกเหรียญ เวลานี้หายากแล้ว ใครมีไว้ก็หวงแหน หากใครอยากจะได้ก็ต้องแลกมาด้วยเงินจำนวนที่สูงเอาการ เพราะมีประสบการณ์ในความศักดิ์สิทธิ์ มหัศจรรย์ยอดเยี่ยมในทุกด้านทั้งเมตตามหานิยมคงกระพันหนังเหนียวและมหาอุด รวมทั้งแคล้วคลาด สำหรับเหรียญรุ่นต่อมาคือเหรียญรุ่น 2 รุ่น 3 พอจะหาได้ในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้าน แต่คงจะไม่ปล่อยให้ใครง่ายๆ เพราะต่างก็เอาไว้ป้องกันตัวเอง หลังจากนั้นท่านก็ได้เมตตาให้ลูกศิษย์สร้างวัตถุมงคลในวาระต่างๆ อีกหลายรุ่น

หลวงพ่อเล็กนั้นแม้ท่านจะชราภาพ อายุถึง 97 ปี แต่ท่านก็ยังมีความจำดี ยังปลุกเสกวัตถุมงคลได้ จนกระทั่งปลายปี 2534 หลวงพ่อเล็กได้อาพาธหนักต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.ชัยนาท จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ม.ค.2535 หลวงพ่อเล็กได้ละสังขารอย่างสงบ ท่ามกลางความเสียใจของบรรดาศิษย์และชาวบ้านหนอง ตลอดจนชาวชัยนาท พากันมาร่วมงานศพของหลวงพ่อเล็กกันมากมาย



ชัวร์พระ.คอมwww.surepra.com
สินค้าแนะนำ
บทความ