ไม้โพธิ์แกะ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พิจิตร(ขายแล้ว)

฿3500
รายละเอียดสินค้า
ไม้โพธิ์แกะ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พิจิตร
(องค์นี้ลงยางไม้มะเกลือ เพื่อรักษาเนื้อพระไว้)
 
แกะจากไม้ต้นโพธิ์อธิฐาน ที่หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ท่านได้ปลูกไว้ องค์พระมีขนาดประมาณ รูปหล่อเนื้อทองผสม นั่นแหล่ะครับ
 
พระเครื่องและของศักดิ์สิทธิ์ที่หลวงพ่อเงินได้สร้างขึ้นในสมัยที่ท่านยังเป็นเจ้าอาวาสอยู่มีหลายสิ่งหลายอย่างล้วนเป็นของศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์ปาฎิหารย์ ซึ่งแต่เดิม หลวงพ่อเงินท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดคงคาราม (วัดบางคลานใต้) หลังจากนั้นท่านได้ย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้านวังตะโก ครั้งแรกท่านมาปลูกกุฏิด้วยไม้ไผ่ หลังคามุงด้วยแฝกเพียงหลังเดียว ตอนที่ท่านย้ายมานั้น ท่านได้นำกิ่งโพธิ์จากวัดคงคารามมาด้วย 1 กิ่ง พร้อมอธิฐานจิต แล้วปักลงข้างริมคลองหน้าวัดเป็นต้นโพธิ์เสี่ยงทายของท่าน โดยถ้าหากเจริญงอกงาม ก็จะสร้างวัดที่นี่ ต่อมาเมื่อต้นโพธิ์เจริญเติบโตงอกงามเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ มีความร่มรื่นอย่างมาก หลวงพ่อเงินท่านได้ทำแคร่และนั่งเล่นใต้ต้นโพธิ์นี้เรื่อยมา
 
 
เวลาต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2513  ขณะนั้นหลวงพ่อเปลื่องเป็นเจ้าอาวาส โบสถ์หลังเก่าชำรุดแล้ว ทางวัดได้จัดการจะทำการก่อสร้างใหม่ หลวงพ่อเปลื่องเห็นว่าจะโค่นต้นโพธิ์เสียก็เกรงบารมีหลวงพ่อเงิน เพราะต้นโพธิ์บางกิ่งบังโบสถ์ อยู่มาไม่กี่วัน กิ่งโพธิ์ที่ว่าบังโบสถ์นั้นก็หักลงมาเองโดยไม่มีแรงลมหรืออะไรทำให้หักเลย หักลงเฉยๆ แม้แต่สิ่งก่อสร้างอยู่ติดกับต้นโพธิ์ก็ไม่มีอะไรเสียหาย ต่อมาทางวัดให้คนเอาไปเผาถ่าน เผาก็ไม่ไหม้ คนที่เอาไปเผาถ่าน เกิดเนื้อตัวเป็นเกลื้อนเป็นกลากไปได้ ส่วนผู้ที่ขอไปบูชาไว้นาน ๆ นั้นก็งอกขึ้นได้เป็นเรื่องมหัศจรรย์ ผู้ที่ได้ขอไปจึงนำไปแกะเป็นรูปหลวงพ่อเงินเลี่ยมทองติดตัว มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ผู้คนทั้งใกล้และไกลหลั่งไหลกันเข้ามาขอบูชากันจนไม่มีเหลือ
 
 
รูปเหมือน หลวงพ่อเงิน บางคลาน แกะจากเนื้อไม้โพธิ์อธิฐาน ถือว่าพระพุทธคุณไม่แตกต่างจาก วัตถุมงคลที่ทันหลวงพ่อท่านสร้างครับ เพราะต้นโพธิ์นี้ก็อยู่ทันท่าน และยังได้ปลุกเสกในพิธีปี 15 อีกด้วย จึงเป็นที่ต้องการสืบเสาะหากันเป็นอย่างมาก
 
ขอขอบคุณท่านเจ้าของข้อมูลเป็นอย่างสูงครับ
 

สนใจเช่าไว้บูชา ติดต่อสอบถาม ตามข้อมูลที่อยู่ด้านล่างครับ

โทร 0864540353 LINE ID : prathai9

.........................................................................

พระทุกองค์รับประกันความแท้ ตามมาตรฐานสากลวงการพระเครื่อง
ภายใน 90 วัน ให้ท่านไปเช็คได้ตามสนามมาตรฐาน ส่งงานประกวด
ถ้าพระผมไม่แท้ คืนเงินให้ท่านเต็มจำนวน ตามที่ได้สัญญากันไว้
(แต่..พระต้องไม่ถูกล้าง ต้องอยู่ในสภาพเดิมเท่านั้น)

โอนเงินเข้าบัญชี : ธนาคารกสิกรไทย
ประเภทบัญชี : ออมทรัพย์
เลขที่บัญชี : 705-2-02751-5
ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
สาขา : ถนนประชาอุทิศ

( ปล.ถ้าท่านบูชาสูงกว่า 50 บาท แพ็คให้อย่างดี ส่ง EMS ฟรี )




หลวงพ่อเงินวัดบางคลานไม้โพธิ์แกะ
สินค้าแนะนำ
บทความ