พระคง พิมพ์ 2 หน้า ตะกั่วสนิมแดง กรุวัดสุวรรณ

฿4000.00
รายละเอียดสินค้า

พระคง พิมพ์ 2 หน้า ตะกั่วสนิมแดง กรุวัดสุวรรณ 

สุดยอดพระพิมพ์หายาก ของกรุวัดสุวรรณ จ.อ่างทอง พระคง 2 หน้า เนื้อตะกั่วสนิมแดง จริงๆแล้วพระกรุวัดสุวรรณ พิมพ์พระคง นั้นแม้แต่พิมพ์หน้าเดียวก็ค่อนข้างที่จะหายากหาเย็นอยู่แล้ว เมื่อสัก 30 กว่าปีที่แล้วเคยสอบถามนักเล่นรุ่นเก่าแก่ ถึงอายุการสร้างของพระกรุวัดสุวรรณ ได้ความว่าน่าจะสร้างประมาณปี พ.ศ 2440 แบบพิมพ์ในการสร้างส่วนใหญ่จะถอดพิมพ์จากพระกรุยุคเก่าๆ เนื้อหลักของพระกรุนี้จะเป็นเนื้อตะกั่ว แต่เมื่อผ่านกาลเวลามาเนิ่นนานโดยธรรมชาติของตะกั่วจะขึ้นสนิมไขและสนิมแดงตามลำดับ
 

ผู้ที่ปลุกเสกพระกรุนี้คือ หลวงพ่อเนียม วัดน้อย และพระเกจิอาจารย์ยุคเก่ารุ่นปรมาจารย์ ของอ่างทอง อีกไม่ใช่น้อยมาร่วมพิธีปลุกเสก ด้วยเหตุว่าการสร้างพระเพื่อบรรจุลงในพระเจดีย์ครั้งนั้นเป็นงานใหญ่ การปลุกเสกพระจึงน่าจะเป็นในลักษณะการรวมพลังปลุกเสกหมู่ เมื่อสร้างและทำพิธีปลุกเสกเสร็จแล้ว จึงได้บรรจุพระนั้นลงในองค์พระเจดีย์ พระกรุวัดสุวรรณ จ.อ่างทอง นอนนิ่งอยู่ในกรุมานานหลายสิบปี ประมาณปี พ.ศ 2500 จึงแตกกรุขึ้นมาโดยนักขุดค้นสมบัติตามพระเจดีย์ต่างๆ พระที่แตกกรุมามีหลายพิมพ์ครับ เช่น พระรอด พระคง พระขุนแผน พระสมเด็จ พระปิดตา พระนาคปรก และอีกหลายพิมพ์ เนื่องจากว่ากรุวัดสุวรรณ เป็นกรุพระที่ค่อนข้างใหญ่

................................................................................................................................

พระทุกองค์รับประกันความแท้ ตามมาตรฐานสากลวงการพระเครื่อง
ภายใน 90 วัน ให้ท่านไปเช็คได้ตามสนามมาตรฐาน ส่งงานประกวด
ถ้าพระผมไม่แท้ คืนเงินให้ท่านเต็มจำนวน ตามที่ได้สัญญากันไว้
(แต่..พระต้องไม่ถูกล้าง ต้องอยู่ในสภาพเดิมเท่านั้น)
โอนเงินเข้าบัญชี : ธนาคารกสิกรไทย
ประเภทบัญชี : ออมทรัพย์
เลขที่บัญชี : 705-2-02751-5
ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
สาขา : ถนนประชาอุทิศ
( ปล.ถ้าท่านบูชาสูงกว่า 50 บาท แพ็คให้อย่างดี ส่ง EMS ฟรี )

 



ตะกั่วสนิมแดงกรุวัดสุวรรณ2หน้าพระคงพิมพ์
สินค้าแนะนำ
บทความ