การเตรียมตัวและการสมัครเรียน

฿4500
ชื่อผู้ประกาศ : tterr

เบอร์โทรศัพท์ : 0876545564

รายละเอียดสินค้า

เรียนในต่างประเทศ : การเตรียมตัวและการสมัครเรียน

Timeline วางแผนเรียนต่อนอกแบบใช้ได้จริง!

8 ก.ย. 2563

บันทึกไว้อ่าน

ปี 2020 นี่เป็นปีแห่งประวัติศาสตร์ที่แท้ทรู นอกจากจะมีเรื่องมาให้ไม่หยุดไม่หย่อนกันแล้ว หลายๆ คนก็ยังจะต้องขอเบรคเรื่องเรียนต่อไว้ก่อน รอดูhttps://bit.ly/3iOfKDAสถานการณ์ให้มันดีขึ้นแล้วค่อยมาวางแผนต่อกันใหม่

แต่ไหนๆ ก็มีช่วงว่างละ เราลองมาดูกันดีhttps://bit.ly/3hMGF1kกว่าว่าการวางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศแบบชิลล์ๆ ไม่เครียดมากhttps://bit.ly/32K7I8Y

จะต้องใช้เวลาเท่าไหร่ประมาณไหน ถ้าอยากเห็นภาพ มาดู infographic อันนี้กันเลยค่ะ เอาไว้เป็นแนวทางกัน จะได้รู้ว่าhttps://bit.ly/35QXoy0

ควรเริ่มกลับไปวางแผนเรื่องhttps://bit.ly/3hRKEtb

เรียนต่อช่วงไหนกันดีนะ ตามมาเลยค่า

1. เลือกคอร์สและมหาวิทยาลัยที่ชอบ

หาข้อมูลเยอะๆ เลือกให้แน่ใจว่าจะสมัครที่https://bit.ly/2FK937bไหนบ้าง อาจจะเริ่มจากเลือกคอร์สที่เราสนใจ แล้วเลือกมหาวิทยาลัยในระดับที่เราชอบ อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือดูตัวเมืองด้วยนะคะ ว่าไลฟ์สไตล์และความชอบของเราเข้ากับเมืองแบบไหน

ช่วงนี้ใช้เวลาประมาณ: 1 เดือน

2. อ่านหนังสือ เตรียมสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ

พอรู้แล้วว่าคอร์สและมหาวิทยาลัยhttps://bit.ly/3kBg1tMที่เราสนใจ เค้าจะเอาคะแนนอะไร เท่าไหร่บ้าง เราก็มาอ่าน อ่าน และก็อ่านค่ะช่วงนี้ ฝึกทำข้อสอบ เตรียมตัวไปสอบได้เลย

ช่วงนี้ใช้เวลาประมาณ: 1 - 3 เดือน แล้วแต่พื้นhttps://bit.ly/2RKU2EBฐานของแต่ละคน

3. จองสอบ เข้าไปสอบ แล้วรอผลสอบ

พอพร้อมก็จองสอบไปเลยค่ะ สอบเสร็จก็ลุ้นผลกันได้เลย สอบบางอย่างรู้ผลเร็ว บางอย่างช้าหน่อย แต่ส่วนใหญ่จะประมาณ 1 สัปดาห์ก็รู้ผลค่ะ

ช่วงนี้ใช้เวลาประมาณ: ครึ่งเดือน - 1 เดือน

4. เตรียมเอกสาร เขียน personal statement และเริ่มยื่นใบสมัครได้เลย

ได้ผลสอบแล้วก็เตรียมสมัครได้เลยค่า อย่าลืมเตรียมเอกสารอื่นๆ ที่เค้าขอ เช่น สำเนาใบเกรด หรืออื่นๆ

ช่วงนี้ใช้เวลาประมาณ: 1 - 3 อาทิตย์

5. รอรับผลจากมหาวิทยาลัย ได้รับ offer

พอได้ offer แล้วก็ร้องกรี๊ดๆๆ จุดพลุฉลอง https://bit.ly/3ce2K7Lไปกินบุฟเฟ่ต์ นัดเลี้ยงเพื่อนhttps://bit.ly/33ExomQฯลฯ ให้เต็มที่ค่ะ เสร็จแล้วมาเลือกว่าจะเอาที่ไหน (ถ้าได้ offer มากกว่า 1 ที่) แล้วตอบรับ offer ไปเลยค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะต้องตอบเป็นลายลักษณ์อักษร และอาจจะต้องโอนเงินให้บางส่วนเป็นการhttps://bit.ly/3mDsvTKยืนยันที่นั่งของเราค่ะ

ช่วงนี้ใช้เวลาประมาณ: 1 อาทิตย์

6. ติดต่อเจ้าหน้าที่ คุยเรื่องที่อยู่ที่พัก เอกสารต่างๆ การทำวีซ่า

ตรงนี้ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือhttps://bit.ly/2FSRGRqนักเรียนเลยค่ะ ส่วนใหญ่รายละเอียดต่างๆ จะมาใน information pack จากทางมหาวิทยาลัย ถามให้ละเอียดนะคะ ไม่แน่ใจตรงไหนยิงคำถามไปรัวๆ

ช่วงนี้ใช้เวลาประมาณ: 1 - 3 อาทิตย์

7. ตรวจร่างกาย เตรียมเอกสาร ซื้อตั๋วเครื่องบิน ทำวีซ่า

ก็ตามรายละเอียดใน information pack เช่นhttps://bit.ly/3cdW7Ceเคยค่ะ ว่าต้องทำอะไร ตรวจอะไร ใช้เอกสารกี่อย่างบ้าง เราก็ทำตามเค้าไปเลย ตรงนี้อาจจะใช้เวลาหน่อยเพราะต้องวิ่งรอกหลายที่ และยังมีเรื่องวีซ่าที่บางhttps://bit.ly/2ZV32vdประเทศก็ออกให้เร็ว บางประเทศก็ออกให้ช้า เลยต้องเผื่อเวลากันไว้หน่อยนะคะ



ต่อเรียนต่างประเทศ
สินค้าแนะนำ
บทความ