พระกริ่งพุทธโชติกญาณ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค จังหวัดนครสวรรค์ ปีพ.ศ.2514

฿8
ชื่อผู้ประกาศ : จ่าดี พระกรุ

โทรศัพท์มือถือ : 081-9485299

ที่อยู่ : ปากเกร็ด

รายละเอียดสินค้า

พระกริ่งพุทธโชติกญาณ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค จังหวัดนครสวรรค์

ตามประวัติเล่าว่า สืบเนื่องมาจากวัดทางจังหวัดปราจีนบุรี ไม่มีพระประธานประจำโบสถ์ ได้ติดต่อขอมาทาง พลเอกกาจบัณฑิต โชติกญาณ ท่านจึงศรัทธาที่จะสร้างถวายด้วยทุนทรัพย์ส่วนตัวร่วมกับเครือญาติ และได้นำเรื่องนี้มาปรึกษาหลวงพ่อพรหม หลวงพ่อพรหม ท่านก็ศรัทธาเห็นดีเห็นงามด้วย จึงได้มอบแผ่นโลหะลงพระยันต์และตะกรุดให้ นำไปเป็นชนวนหล่อพระคราวนี้ด้วย และสั่งว่าเมื่อสร้างพระเสร็จแล้วให้นำขึ้นไปที่วัดช่องแค ท่านจะเบิกเนตรให้ โดยได้ทำพิธีหล่อพระประธานที่วัดมักกะสัน ที่กรุงเทพฯ ในปี 2514 พระที่หล่อคราวนั้นมี 3 รายการคือ

1. พระประธาน หน้าตักกว้าง 4 ศอก จำนวน 1 องค์

2. พระพุทธรูปบูชา หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว จำนวน 9 องค์

3. พระกริ่ง จำนวน 84 องค์

โดยมีพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมในพิธีเททองหล่อพระและปลุกเสกจำนวน 30 กว่ารูป อาทิ เช่น

หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช

หลวงพ่อเที่ยง วัดม่วงชุม

หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง

เมื่อได้สร้างพระ 3 รายการนี้เสร็จ ก็นำขึ้นไปที่วัดช่องแค ให้หลวงพ่อพรหมท่านปลุกเสกซ้ำและทำพิธีเบิกเนตรพระประธานองค์ใหญ่ พระประธานองค์ใหญ่ได้รับการขนานนามตั้งชื่อว่า " พระพุทธโชติกญาณ " คือใช้นามสกุลของ พลเอกกาจบัณฑิต มาตั้งเป็นชื่อพระนั่นเอง

ส่วนพระกริ่งที่สร้างจำนวน 84 องค์ คราวนี้ จึงได้รับการตั้งชื่อว่า " พระกริ่งพุทธโชติกญาณ " ด้วย ลักษณะของพระกริ่ง ด้านหน้าเป็นพระปางมารวิชัยประทับนั่งบนฐานบัวคว่ำบัวหงาย 7 กลีบ มือซ้ายถือหม้อน้ำมนต์

ขนาดองค์พระ ส่วนที่กว้างที่สุดประมาณ 1.8 เซนติเมตร สูง 4 เซนติเมตร

ลักษณะเนื้อพระเป็นโลหะผสม

พระกริ่งพุทธโชติกญาณเป็นของส่วนตัว ไม่มีจำหน่ายที่วัด พบเห็นได้น้อยมาก ( ข้อมูลจากหนังสือ มหาโพธิ์ ฉบับพิเศษที่ 28 หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค )เคยได้ยินมาว่าขนาดคนเล่นพระสายหลวงพ่อพรหม บางท่านยังไม่เคยได้เห็นของจริงๆ เลยก็มี เพราะบอกตรงๆ พระกริ่งพุทธโชติกญาณนอกจากมีน้อยแล้ว ดูเผินๆ ก็อาจไม่ทราบว่าเป็นพระกริ่งที่ไหน เพราะไม่มีอะไรบอกเลย แต่เป็นพระกริ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนพระกริ่งที่ใด ครับ

ศึกษาและสะสมร่วมกัน ครับ

จ่าดี พระกรุ ... 081-9485299



สินค้าแนะนำ
บทความ