Hot news

฿100
ชื่อผู้ประกาศ : Thainordfx

รายละเอียดสินค้า

ข่าวสารคริปโต (CryptoNews)

- การล่มสลายของเหรียญ Luna และสภาพตลาดที่อ่อนแอโดยรวมส่งผลต่อความคาดหวังของนักลงทุนในตลาดตราสารอนุพันธ์ รายงานจาก Glassnode ระบุว่า อัตราส่วนระหว่างสัญญาซื้อและสัญญาขายบิทคอยน์เพิ่มขึ้นจาก 50% เป็น 70% จึงบ่งชี้ถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนที่จะเก็บคำสั่งจากแนวโน้มเชิงลบที่ต่อเนื่อง

สถานะคงค้าง (Open Interest - OI) ขนาดใหญ่ที่สุดในสัญญาซื้อซึ่งจะหมดอายุในปลายเดือนกรกฎาคมกระจุกตัวอยู่ที่บริเวณระดับ $40,000 อย่างไรก็ตาม นักลงทุนส่วนใหญ่เน้นสัญญาขาย (put) มากที่สุด ซึ่งจะนำกำไรมาให้ในกรณีที่ราคาลดลงไปยัง $25,000, $20,000 และ $15,000 หรือกล่าวได้ว่า ตลาดยังคงเน้นการประกันความเสี่ยงและ/หรือเก็งกำไรจากแนวโน้มขาลงต่อของบิทคอยน์ ไปจนถึงกลางปีนี้

ส่วนในระยะยาว ผู้ที่มองโลกในแง่ดียังเป็นกลุ่มคนข้างมาก สัญญาที่มีอายุจนถึงสิ้นปีมีการเปิดไว้มากที่สุดในช่วงราคา $70,000 ถึง $100,000 ในส่วนสัญญาขาย OI จำนวนมากที่สุดกระจุกตัวอยู่ระหว่าง $25,000 และ $30,000 ซึ่งเป็นในโซนราคาปัจจุบัน

- อัตราการเผาเหรียญ Ethereum ผ่าน EIP-1559 ลดลงสู่ระดับต่ำสุด โดยมีการถอนเหรียญ 2,370 ETH จากระบบหมุนเวียนในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งน้อยกว่าในช่วงต้นเดือนพฤาภาคม 50% ส่วนสัดส่วนของเหรียญที่ไม่ขึ้นกับกระบวนการนี้ขยับถึงระดับสูงสุดที่ 81.6% ซึ่งยิ่งเสริมแรงกดดันต่อราคา

- ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ถือว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการลงทุน โดยไม่ใช่สื่อกลางในการชำระเงิน ระบุในรายงานของธนาคารเฟดเกี่ยวกับสถานะของครัวเรือนสหรัฐฯ เอกสารฉบับนี้ระบุว่า ประชากรวัยผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ ได้เป็นเจ้าของหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซี และมีเพียง 2% เท่านั้นที่ใช้เหรียญดิจิทัลในการซื้อขาย และ 1% เท่านั้นที่ใช้ส่งเงิน

- ท่ามกลางสถานการณ์การขึ้นอัตราดอกเบี้ยและนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นของธนาคารเฟด ราคาบิทคอยน์อาจลดลงต่ำกว่า $8,000 กล่าวโดย สก็อต มิเนิร์ด (Scott Minerd) ผู้อำนวยการด้านการลงทุนจาก Guggenheim Partners ในบทสัมภาษณ์กับช่อง CNBC ?เมื่อคุณตัด่ผานระดับ $30,000 ระดับที่ $8,000 จะเป็นฐานด้านล่าง ดังนั้น ผมคิดว่าเรายังมีพื้นที่ให้ราคาลงต่ออีกมาก โดยเฉพาะเมื่อธนาคารเฟดเข้มงวดมากขึ้น? เขากล่าว

ผู้อำนวยการด้านการลงทุนของ Guggenheim รายนี้ เปรียบเทียบสถานการณ์ในตลาดคริปโตกับฟองสบู่ดอทคอม โดยมองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่คือ ?ขยะ? แต่บิทคอยน์และอีธีเรียมจะรอดพ้นฤดูหนาวคริปโต

มิเนิร์ดกล่าวเน้นว่า อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลยังไม่มีการออกแบบที่ถูกต้องสำหรับคริปโตเคอเรนซี เขามองว่า สกุลเงินนั้นควรมีมูลค่า เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน และเป็นหน่วยของบัญชี ?มันไม่มีอะไรทำนองนี้ พวกเหรียญเหล่านี้ยังไม่มีแม้แต่ฐานเดียว? เขากล่าวสรุป

- บริษัทชำระเงิน PayPal กำลังทำทุกวิถีทางเพื่อให้เกิดการบูรณาการ ?ที่เป็นไปได้มากที่สุด? กับบล็อกเชนและคริปโตเคอเรนซีในบริการของบริษัท กล่าวโดย ริชาร์ด นาช (Richard Nash) รองประธาน PayPal ในช่วงงาน World Economic Forum ในเมืองดาโวส ?เรากำลังเตรียมดำเนินงานกับโครงการอื่น ๆ เพื่อครอบคลุมทุกอย่างที่เราสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญที่เรามีทุกวันนี้ในดิจิทัลวอลเล็ตของ PayPal สกุลเงินดิจิทัลส่วนบุคคลหรือ CBDCs ในอนาคต? เขากล่าว

เขายังบอกใบ้ด้วยว่า เขาได้ลงทุนในสินทรัพย์คริปโต ?ผมมีหลายอย่างมากที่ผมดำเนินการอยู่ที่ PayPal และผมชื่นชอบบริการนี้ ผมจึงคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ?

- บุคคลนิรนามได้โจรกรรมบัญชีทวิตเตอร์ของ ไมค์ วิงเคิลแมน (Mike Winkelman) ศิลปินที่เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Beeple โดยโพสต์ข้อความพร้อมดักลิงก์ขโมยข้อมูล ผู้ติดตามถูกเชิญชวนให้เข้าไปยังเว็บไซต์ที่อ้างว่ามีการดำเนินงานระหว่าง Beeple กับแบรนด์ดัง Louis Vuitton

เมื่อคลิกที่ลิงก์จะนำไปสู่การถอนเงินจากวอลเล็ตของผู้ใช้งานโดยไม่มีการอนุญาต อาชญากรทางไซเบอร์รายนี้ได้รับเงินไปทั้งสิ้น 135 ETH และ 45 NFTs คิดเป็นมูลค่าประมาณ $438,000 ซึ่งมิจฉาชีพนั้นได้ยึดบัญชีของศิลปินรายนี้เป็นเวลาประมาณ 5 ชั่วโมง ก่อนที่จะสามารถกู้คืนได้

- นักยุทธศาสตร์คริปโตที่มีชื่อเล่นว่า Credible เชื่อว่า แม้ตลาดจะอยู่ในช่วงขาลงโดยรวม BTC ก็พร้อมที่จะทะยานขึ้นเสมอ เขามองว่า บิทคอยน์อยู่ในช่วงตลาดขาขึ้นมาตลอดสิบปีที่ผ่านมา และตลาดขาลงในช่วงปี 2014 และ 2018 นั้นเป็นช่วงปรับฐาน ?หลังจากจุดสูงสุดในปี 2013 และ 2017 ราคาก็เจอกับตลาดหมีครั้งใหญ่ และใช้เวลา 3 ปีถึงกลับมาสู่จุดสูงสุด การปรับฐานในครั้งนี้ดูจะเล็กกว่า และเราจะพิสูจน์ให้เห็นได้เมื่อ BTC ทะยานขึ้นทำระดับสูงสุดใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า?

Credible ใช้ทฤษฎี Elliott wave ในการวิเคราะห์ทางเทคนิค ซึ่งทำนายพฤติกรรมของราคาโดยอ้างอิงจากจิตวิทยาของคนหมู่มาก ซึ่งแสดงออกให้เห็นในรูปแบบคลื่น ทฤษฎีนี้สันนิษฐานว่า วัฎจักรของตลาดกระทิงจะเกิดขึ้นผ่านคลื่น 5 คลื่น โดยจะมีคลื่นปรับฐานหรือย่อตัวในคลื่นที่ 2 และ 4 และคลื่นขาขึ้นในช่วง 1, 3 และ 5 นอกจากนี้ แต่ละคลื่นใหญ่จะประกอบด้วยคลื่นย่อยจำนวน 5 คลื่น

นักวิเคราะห์รายนี้มองว่า ขณะนี้บิทคอยน์กำลังอยู่ในช่วงคลื่นย่อยที่ 5 ซึ่งอาจดันราคาสินทรัพย์ไปยังระดับสูงสุดใหม่ที่สูงกว่า $100,000 ?ผมเข้าว่าแนวทางของผมนั้นเป็นที่ถกเถียง? กล่าวโดย Credible ?คนส่วนใหญ่ไม่คิดว่าราคาจะทำระดับสูงสุดใหม่ได้จนกว่าจะถึงช่วงฮาล์ฟเหรียญครั้งถัดไปในปี 2024 และผมคาดว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วกว่านั้น?

- นักวิเคราะห์คริปโตอีกท่านที่มีชื่อเล่นว่า Rager ได้ประเมินความยาวของวัฎจักรตลาดหมีของ BTC ในปี 2014 และ 2018 และมองว่า บิทคอยน์ยังอยู่ระหว่างทางไปยังจุดต่ำสุด ตั้งแต่ 6 ถึง 8 เดือน ?ถ้าหาก BTC ขยับลดลงและรีบาวด์จากเส้นค่าเฉลี่ย 200 สัปดาห์ เหมือนกับในวัฎจักรตลาดหมีในอดีต นี่ก็จะเป็นสัญญาณที่ดี แนวโน้มขาลงจะเกิดขึ้นที่ 68% จากราคาสูงสุดเท่านั้น แม้ว่าราคาจะขยับถึง 84% ในอดีต แต่ถ้าหากเราดูความเป็นจริงในปัจจุบัน การย่อตัวที่ 84% จะพาราคาไปที่ $11,000?

Rager เชื่อว่า ราคาบิทคอยน์จะขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งและอ่อนแอของตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในระยะสั้น ?คุณไม่ควรดูกราฟบิทคอยน์ ควรดูกราฟดัชนี S&P 500 ในขณะนี้ BTC มีโอกาสขาขึ้นเพียงที่จำกัด แต่มันจะไม่แข็งแกร่งขึ้นจนกว่าตลาดจะกลับทิศทาง?

- Rekt Capital หนึ่งในนักวิเคราะห์ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบนทวิตเตอร์กว่า 300,000 คน ได้ออกมาเตือนว่า บิทคอยน์อาจดิ่งลง 28% ต่ำกว่าระดับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 สัปดาห์ เขาอธิบายว่า เส้น SMA กำลังทำบทบาทเป็นแนวรับที่ขยับขึ้นต่อเนื่องมากที่สุด บิทคอยน์ได้ขยับต่ำกว่าเส้นนี้มาในอดีต แต่ช่วงเวลาแห่งการอยู่ใต้เส้นนี้นั้นเป็นช่วงชั่วคราวเท่านั้น แท่งเทียนรายสัปดาห์ไม่เคยปิดลงต่ำกว่าเส้น SMA ดังนั้น เงาของมันจึงสูงถึง 28% หากสิ่งนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง ราคาบิทคอยน์จะอยู่ที่ระดับ $15,500 โดยในขณะนี้ เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะ 200 สัปดาห์อยู่ในโซน $22,000

- ไมค์ โนโวกราตซ์ (Mike Novogratz) ซีอีโอ Galaxy Digital เชื่อว่า แม้ราคาเหรียญดิจิทัลจะดิ่งลงมากจากระดับสูงสุด เหรียญอัลท์คอยน์ยังเสี่ยงที่จะสูญเสียมูลค่าอีกมากกว่าครึ่ง โนโวกราตซ์พูดถึงภาพรวมในตลาดการเงินโดยรวมว่ายังดูมืดมน ซึ่งคาดการณ์ว่าสินทรัพย์คริปโตจะร่วงลงต่อ อย่างไรก็ดี แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจมหภาพจะอยู่ในภาวะตลาดหมี ประธาน Galaxy Digital รายนี้ยังคงมีมุมมองที่สดใสและเชื่อว่าตลาดคริปโตจะฟื้นตัวในอนาคต ?คริปโตเคอเรนซีจะไม่หายไปไหน จำนวนผู้ใช้งานรายใหม่ยังไม่ลดลง อัตราการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ไร้ศูนย์กลางยังไม่ชะลอตัว GDP ของโครงการในเมตาเวิร์สกำลังเติบโต ชุมชนคริปโตมีความแข็งแกร่ง พวกเขาเชื่อในนวัตกรรม และเชื่อว่าตลาดยังมีโอกาสสำหรับที่เพิ่งเข้ามาในช่วงต้น?

- Santiment บริษัทด้านการวิเคราะห์ได้เผยแพร่สถิติอินดิเคเตอร์ Weighted ของบริษัท ซึ่งคำนวณจากความเห็นในเชิงลบและเชิงบวกต่อสินทรัพย์ในสื่อโซเชียล การศึกษาข้อมูลช่วยกำหนดระดับอารมณ์ในชุมชนคริปโต จากการอ่านดัชนีนี้ชี้ว่า บิทคอยน์ได้ขยับถึงกรอบด้านล่างแล้ว และคาดว่าจะขยับขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

?ประวัติศาสตร์ชี้ให้เห็นว่า ราคามักจะขยับขึ้นเมื่ออารมณ์ของนักลงทุนอยู่ในระดับต่ำ เวลานี้คือจังหวะที่บิทคอยน์มีทุกโอกาสที่จะแข็งค่าขึ้น? นักวิเคราะห์ที่ Santiment เชื่ออย่างนั้น



สินค้าแนะนำ
บทความ