มาตรการณ์ลดหย่อนภาษีจากภาครัฐสําหรับภาคอุตสาหกรรมและองค์กรเอกชนทีลงทุนติดตั้งระบบ ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์หรือโซล่าเซลล์บนหลังคา

฿ไม่ระบุ
ชื่อผู้ประกาศ : nonng

รายละเอียดสินค้า

ปัจจุบัน รัฐบาลได้ออกมาตรการณ์ยกเว้นภาษีให้กับภาคอุตสาหกรรมหรือนิติบุคคลที่มีขบวนการผลิต หรือการใช้พลังงานที่มีการลดการปลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่ชั้นบรรยากาศ (CARBON FOOTPRINT) ซึ่งการลงทุนติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์หรือโซล่าเซลล์บนหลังคา ก็ถือว่าเป็นการลงทุนด้านพลังงานประเภทหนึ่งที่เข้าข่ายในการลดคาร์บอนฟุตปริ้นทได้โดยตรง นอกจาก ลดภาษีเงินได้นิติบุคคลธรรมดาแล้ว ยังรวมถึงการสนับสนุนให้สามารถนําปริมาณการปลดปล่อยคาร์บอน ฟุตปริ้นท์ที่ลดได้ มาจําหน่ายให้กับผู้อื่นได้ในโครงการ ?ลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของ ประเทศไทย? / Thailand Voluntary Emission Reduction Program หรือ T-VER ซึ่งเป็นการขายให้กับองค์กร หรือภาคเอกชนใด ๆ ที่ต้องการนําปริมาณการปลดปล่อยคาร์บอนฟุตปริ้นทไปใช้สําหรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี การทํา CSR หรือการส่งออก ไปยัง EU หรือประเทศคู่ค้าอื่นใด ที่กําหนดให้บริษัทผู้นําเข้ามีใบรับรองคาร์บอน เครดิตก่อนส่งออกไปขาย เป็นต้น

กล่าวโดยสรุปคือการหันมาพึ่งพาการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์หรือโซล่าเซลล์ นั้นนอกจากจะเป็นพลังงานที่ได้มาฟรีเพื่อนํามาใช้ลดต้นทุนการซื้อไฟจากภาครัฐแล้ว ยังสามารถนําไปลดภาษี เงินได้นิติบุคคลและนํามาจําหน่ายให้กับองค์กรหรือภาคเอกชนใดที่ต้องการลดภาษีได้อีกด้วย นอกจากนี้ การดูแลรักษาก็ง่าย กลไกไม่ซับซ้อน และที่สําคัญคือเป็นพลังงานที่สะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสอดคล้อง กับนโยบายของประเทศและกระแสของโลกที่เน้นให้ประชาชนและภาคเอกชนหันมาใช้ GREEN ENERGY เพื่อการพัฒนาและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป



ติดตั้งโซล่าเซลล์
สินค้าแนะนำ
บทความ