พระสมเด็จสัพพัญญู ท่านโพธิ์แจ้ง วัดโพธิ์แมนคุณาราม

฿ไม่ระบุ
ชื่อผู้ประกาศ : ณัฐฐาเนตร ภารื่นณัฐรมย์

เบอร์โทรศัพท์ : 038282810

โทรศัพท์มือถือ : 0876750482

ที่อยู่ : 42/31 ม.2 ต.เสม็ต อ.เมือง จ.ชลบุรี

การติดต่ออื่นๆ : luxury.hra facebook

รายละเอียดสินค้า

โชว์พระค่ะ  พระพิมพ์สมเด็จพระสัพพัญญ หรือ สมเด็จวัดโพธิ์แมน จัดสร้างขึ้นโดยพระมหาคณาจารย์จีน ธรรมสมาธิวัตรฯ (โพธิ์แจ้ง) ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาส วัดโพธิ์แมนคุณาราม สาธประดิษฐ์ หรือที่เรียกภาษาจีนว่า "โพวมึ้งป่ออึงยี่" เป็นวัดจีนในพุทธศาสนา นิกายมหายาน สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2502 โดยผ้สร้างวัดนี้ก็คือ พระมหาคณาจีนธรรมสมาธิวัตร ( โพธิ์แจ้งมหาเถระ) อดีตเจ้าคณะใหญ่จีนนิกายรูปที่ 6 เจ้าอาวาสรูปแรกเป็นผู้นำสร้าง พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนที่ศรัทธา ได้ร่วมกันสร้าง มาจนถึงอายุปัจจุบัน นับอายุของวัดได้เกือบ50ปี

       การจัดสร้างพระพิมพ์ดังกล่าวนี้ ทำขึ้นในปี 2502 โดยจอมพลประภาส  จารุเสถียร  ได้นำผงเก่าจากกรุวัดใหม่อมตรส ( บางขุนพรหม) ครั้งที่เปิดกรุ พระเจดีย์วัดใหม่อมตรส อย่างเป็นทางการ เมื่อปี 2500  มอบให้กับท่านเจ้าคุณโพธิ์แจ้ง  เพื่อใช้เป็นมวลสารสร้างพระพิมพ์ดังกล่าวนี้   เพื่อใช้แจกให้ทหารและตำรวจตระเวนชายแดน

      คนที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนั้นได้เล่าว่า เมื่อตอนที่จอมพลประภาส ได้นำผงเก่ามาถวายนั้น (เล่ากันว่าใส่กระสอบมา)  ท่านอาจารย์เมื่อเห็นกระสอบนั้น จอมพลประภาสยังไม่ทันได้บอกว่า คืออะไร ท่านเจ้าคุณโพธิ์แจ้งก็กล่าวขึ้นว่า  ผงเก่านี้มีผงพุทธคุณสูงมาก จากนั้นจึงได้ให้ศิษย์ไปขอเพิ่มเติมจากทางวัดใหม่อมตรสอีกจำนวนหนึ่ง  (อีกหลายกระสอบ)   และเมื่อท่านอาจารย์ทราบว่า ผงเก่านี้เป็นของท่านสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)  ได้สร้างไว้ในอดีต  ท่านเจ้าคุณโพธิ์แจ้ง ถึงได้อุทานออกมาว่า   มิน่าเล่า พุทธคุณถึงสูงนัก

      พระสมเด็จพระสัพพัญญูที่สร้างขึ้นในครั้งนั้น  ด้านหน้าเป็นองค์พระพุทธ



สินค้าแนะนำ
บทความ