ขายปลีกขายส่งผงตำลึง ,ตำลึงบดผง 100% ,ผงตำลึง

฿390.00
รายละเอียดสินค้า

ขายผงตำลึง 100%

ขนาด 1 กก : ราคาปลีก 390 บาท

สนใจสั่งซื้อจำนวนมากโทร 091-160-8885

Line / whatsapp : 087-035-7737

pim-wallawit@hotmail.com

หรือสนใจสินค้าสปา http://forebay.plazacool.com/

 

 

"ตำลึง" ครีมสมุนไพรไทย
ล้ำเลิศด้วยสรรพคุณบำรุงผิวพรรณ
และเสริมความงาม

"ตำลึง"พืชผักใกล้ตัว  ล้ำเลิศด้วยสรรพคุณบำรุงผิว "ตำลึง" เป็นผักที่คนไทยนิยมนำมาปรุงอาหารกันอยู่แล้ว "ตำลึง" มักจะเจริญงอกงามอยู่ข้างรั้วริมทางทั่วไป  บางทีก็เลื้อยไปตามต้นไม้น้อยใหญ่หรือบนพื้นดิน "ตำลึง" นับเป็นยาดีในการพลิกฟื้นคืนจากอาการอ่อนเพลียได้อย่างวิเศษ

 

มี เรื่องเล่าว่า บุรุษผู้หนึ่งเกิดอาการอ่อนล้ายิ่งนัก ร่างกายอ่อนระโหยโรย แรงมาก จนต้องไปปรึกษาซินแส ว่าควรจะทำเช่นไร เพื่อพลิกฟื้นร่างกายให้กลับ มาแข็งแรงดังเดิมโดยเร็ว ซินแสบอกชายผู้นั้นว่า "ไม่ยากเลยท่าน จงไปหา ตำลึง มาทำเป็นแกงจืดเสียโดยเร็ว" แล้ว อาการอ่อนเปลี้ยเพลียแรงของท่านจะพลิกคืนมาแข็งแรง ได้ในเวลาไม่นาน นี่เป็นเรื่องที่คนจีนเล่าขานกันมาช้านาน นอกจากนี้ในราชสำนักยังใช้  "ยอดตำลึงอ่อน" มาปรุงเป็นอาหารถวายฮ่องเต้เพื่อบำรุงกำลังอีกด้วย

? "ตำลึง" กับนานาสรรพคุณ
"ตำลึง" มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Coccinia Grandis (L.) Voigt จัดอยู่ในวงศ์ Cucurbitaceae "ตำลึง" เป็นพืชเลื้อยที่พบเห็นได้ทั่วไป ดอกมีสีขาวสอาด ผลสีเขียวลายสีขาว พอผลแก่จัดจะกลายเป็นสีแดงสด

"ตำลึง" เป็นไม้เถาที่มีอายุอยู่ได้หลายปี นานปีเข้าเถาที่โคนจะใหญ่และเป็นแก่นไม้แข็งขึ้น สีเป็นน้ำตาลอ่อน ใบสามเหลี่ยมสีเขียวสด "ตำลึง" เจริญงอกงามได้ดีมากในพื้นดินทั่ว ๆ ไป ที่มีความชื้นอยู่เพียงพอ "ตำลึง" มักจะแตกยอดอ่อนได้ง่าย ยิ่งในฤดูฝน น้ำฝนที่ตกลงมาจะทำให้ต้น "ตำลึง" เลื้อยไปตามที่ต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น "ตำลึง" อาจจะเลื้อยเข้าปกคลุมต้นไม้บางต้น จนไม่ได้รับแสงแดด ทำให้ต้นไม้นั้นไม่เจริญงอกงาม นอกจาก "ตำลึง" จะเป็นผักที่มีคุณค่าทางโภชนาการดีเยี่ยมแล้ว ยังมีสรรพคุณทางยาสมุนไพรอีกด้วย คือ

  • เถาของ "ตำลึง" เมื่อนำมาต้มแล้วดื่ม จะช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้
  • ใบสด ๆ ของ "ตำลึง" เอามาบดแล้วทา หรือพอกบริเวณผิวหนังอักเสบจากพิษแมลง สัตว์ กัดต่อย ผิวหนังที่อักเสบด้วย สาเหตุอื่น ๆ เช่น การไปสัมผัสกับพืชที่เป็นพิษ จะทำให้อาการอักเสบทั้งหลายนี้ลดลงและ หายได้
  • มีการวิเคราะห์และวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่าใบ "ตำลึง" มีสารเคมีที่ตรวจพบ คือ Amino Acid อยู่หลายชนิด และมี B-sitosterol แต่ไม่พบสารพิษใด ๆ ที่จะมาทำอันตรายได้
  • ใบของ "ตำลึง" ให้ความเย็นสบาย ทำลายเชื้อราบนผิวหนัง ลบรอยหมองคล้ำ ทำให้ผิวพรรณเกลี้ยงเกลา สะอาด  ผุดผ่องเป็นยองใย

? ทำครีมสมุนไพรด้วยใบ "ตำลึง"
เอา "ใบตำลึง" สด ๆ มาล้างหลายๆน้ำให้สะอาด พักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำ แล้วเอามาโขลกหรือเอามาบดให้ละเอียด ไม่ต้องผสมน้ำอื่นใดทั้งสิ้น "ใบตำลึง" สดที่บดหรือที่โขลกละเอียดดีแล้วจะเหลว เหนียว ข้น ใส่ภาชนะปิดฝาเก็บเอาไว้ในตู้เย็น สามารถเก็บเอาไว้ได้นานเป็นสัปดาห์โดยไม่ ต้องผสมยากันบูด หรือวัตถุกันเสียใด ๆ เพราะในความเป็นจริงนั้น การทำครีมสดจากสมุนไพรธรรมชาติใด ๆ ก็ตามไม่ควรผสมยากันบูดเข้าไปแม้แต่น้อย เพราะเมื่อนำมาใช้อาจจะทำให้เกิด อาการระคายเคือง ต่อผิวพรรณของคนเราได้

"ครีมตำลึง"  เป็นครีมสมุนไพรตามธรรมชาติมีสรรพคุณช่วยเสริมความงาม ผ่อนคลายความตึง เครียด สร้างความสดชื่นให้แก่อารมณ์และความรู้สึกได้เป็นอย่างมาก

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ คงทำให้ได้ทราบประโยชน์ของ "ตำลึง" เพิ่มมากขึ้นว่า "ตำลึง" มิได้เป็นเพียงผักใบเขียวที่มีประโยชน์เพียงแค่ใช้รับประทานเท่านั้น แต่ยัง นำมาทำเป็นครีมเพื่อบำรุงความงามได้อีกด้วย หากได้ทำไว้ใช้กันในครอบครัวก็ จะยิ่งดีมาก เพราะ "ตำลึง" หาได้ง่าย และวิธีการทำก็ไม่ยุ่งยากแต่อย่างใด

 

 

? วิธีใช้ประโยชน์จาก "ครีมตำลึง"
เมื่อได้ครีมจาก "ตำลึง" มาแล้ว ให้ผู้ที่จะใช้ครีม นอนผ่อนคลายในท่าที่สบาย ๆ จากนั้นให้นำ "ครีมตำลึง" มาทาและพอกตามผิวกาย ใบหน้า ท่อนแขน มือ ท่อนขา เท้า ทุก ๆ ส่วนของร่างกาย เพื่อสร้างความสดชื่น เย็นสบาย รักษาผิวพรรณให้ผุดผ่อง เกลี้ยงเกลา โดยค่อยๆ  โลมลูบเนื้อครีมบนผิวกายไปมาอย่างแผ่วเบา ให้รู้สึกถึงความสบาย และผ่อนคลาย มากที่สุด ปล่อยให้ "ครีมตำลึง" แทรกซึมเข้าไปในผิวกาย ทำเช่นนี้บ่อบๆ แล้วท่านจะได้รับความผุดผ่องของผิวพรรณ กลับคืนมาอย่างแน่นอน

 

♦เรียบเรียงบทความ
"ตำลึง ครีมสมุนไพรไทย ล้ำเลิศด้วยสรรพคุณบำรุงผิว"
โดยกองบรรณาธิการ
www.YesSpaThailand.com

 



ขายส่งผงตำลึง100%ขายส่งตำลึงบดผงขายผงตำลึง
สินค้าแนะนำ