4 ทริปเรื่องเสื้อผ้ากับการท่องเที่ยว

฿ไม่ระบุ
ชื่อผู้ประกาศ : dsfsdf

รายละเอียดสินค้า

4 ทริปเรื่องเสื้อผ้ากับการท่องเที่ยว



    หลังจากที่จองตั๋วเครื่องบินและเตรียมแผนการท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาน่าปวดหัวในการจัดสัมภาระ โดยเฉพาะการจัดเสื้อผ้า ซึ่งหากเดินทางเป็นเวลาไม่นาน เพียงแค่ไม่เกิน 3 วัน การเตรียมเสื้อผ้าไปให้พอใช้อาจไม่ใช่เรื่องยุ่งยากสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเราเดินทางเป็นอาทิตย์หรือมากกว่านั้น และเป็นทริปต่างประเทศ อาจจะต้องมีการปวดหัวเรื่องการจัดเตรียมเสื้อผ้าแน่ๆ วันนี้เราจะพาไปดูทริคดีๆเกี่ยวกับเสื้อผ้าและการเดินทางกัน


    1. เตรียมเสื้อผ้าไปเท่าที่จำเป็นก็พอ จะเที่ยวที่ไหน อากาศเป็นอย่างไร ลักษณะของการเที่ยว นักท่องเที่ยวควรต้องศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศล่วงหน้าของสถานที่ที่จะไป หากไปเมืองหนาวต้องมีเสื้อกันหนาวที่เหมาะสมกับอากาศในท้องถิ่น แต่ก็จริงๆก็สามารถลดจำนวนสื้อผ้าลงได้เพราะอากาศที่หนาวเย็นเราไม่มีเหงื่อออก ทำให้เราสามารถใส่เสื้อผ้าซ้ำๆได้



    2. จัดเสื้อผ้าลงกระเป๋าต้องไม่กังวลเรื่องเสื้อผ้าจะยับ ไปเที่ยวเราไม่ควรจะต้องมานั่งกังวลเกี่ยวกับความเป๊ะของเสื้อผ้า เพราะการไปเที่ยวเราควรเน้นสนุกมากกว่า ให้เราเลือกเสื้อผ้าชนิดที่ยับแล้วยังดูดี(มีด้วยหรอ?) อย่างเช่น พวกผ้ายีนส์ ที่ไม่จำเป็นต้องรีดก็ได้ยังไงหละ หรือจริงๆสมัยนี้ตามโรงแรมหลายๆที่อาจจะมีเตารีดอยู่ในตู้เสื้อผ้าให้ก็มีนะ ลองไปหากันดูถ้าใครคิดว่าเสื้อผ้ามันยับจนทนไม่ได้จริงๆละก็นะ



    3. วิธีจัดเสื้อผ้าให้ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าเดินทาง เป็นเรื่องที่นักท่องเที่ยวทุกท่านควรใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะได้ไม่ต้องแบกกระเป๋าไปหลายๆลูกให้เสียเวลา

        ใช้ศิลปะการม้วนเสื้อผ้า ผ้าชิ้นไหนที่ม้วนได้ จับม้วนให้หมดเลย ให้ได้ขนาดเล็กที่สุด หรืออาจจะจัดเป็นชุดที่เตรียมใส่ด้วยกันแล้วม้วนไว้เป็นชิ้นเดียวกัน เพื่อสะดวกต่อการหยิบใช้ แล้วค่อยจัดเรียงลงในกระเป๋าให้ชิดขอบกระเป๋าด้านใดด้านหนึ่ง แล้ววางซ้อนๆ กันขึ้นมาเป็นหลายชั้น ชุดที่วางแผนจะใส่ทีหลังก็จัดไว้ชั้นล่างสุด การม้วนทำให้ได้ผ้าขนาดเล็กลง สามารถเบียดประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น รับรองว่าคุณจะต้องร้องว้าวแน่นอน ว่าทำไมการม้วนถึงช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้นขนาดนี้



        ใช้วิธีผ้าห่อผ้าไว้ด้วยกัน ทำได้โดยวางเสื้อผ้าซ้อนกันแบบเหลื่อมๆ แล้วพับชิ้นแรกวางลงบนชิ้นที่สอง พับชิ้นที่สองให้หุ้มชิ้นแรกไว้แล้ววางลงบนชิ้นที่ 3 พับชิ้นที่ 3 ก็จะเหลือเป็นชิ้นเดียว แล้วนำวางลงบนชิ้นที่ 4 แล้วก็ทำแบบเดิมไปเรื่อยๆ จนหมดทุกชิ้น ซึ่งก็จะได้เป็นห่อเสื้อผ้ารูปสี่เหลี่ยมเพียงชิ้นเดียวโดยจำเปนจะต้องเรียงลำดับก่อนหลังให้ดีในการใส่เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้งาน โดยถ้าสามารถวางห่อเสื้อผ้าลงในกระเป๋าเดินทางได้พอดีชิดขอบกระเป๋าละก็ดีเลย หรือบางครั้งอาจยังเหลือพื้นที่ข้างใดข้างหนึ่งไว้สำหรับจัดใส่ของอื่นๆอีกด้วย วิธีนี้เป็นการจัดเสื้อผ้าที่ประหยัดพื้นที่มากอีกวิธีหนึ่งเช่นกัน


    4. วิธีแก้ไขเมื่อผ้ายับโดยไม่ต้องใช้เตารีด จากการเลือกและการจัดแล้วอาจเหลือเสื้อผ้าที่ยับไม่มากเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง ดังนั้นให้นำตัวที่ยับไปแขวนไว้เหนืออ่างน้ำที่เปิดน้ำร้อนที่เปิดทิ้งไว้ ไอน้ำที่ระเหยขึ้นมาจะช่วยให้พาคลายตัว และช่วยลดรอยยับได้


    หลายๆคนคงจะไปเที่ยวแบบไม่ต้องห่วงเรื่องปัญหาเสื้อผ้ากันอีกแล้ว และสำหรับใครที่คิดจะจองตั๋วเครื่องบิน เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเป็นสายการบินอะไร เช่น  สายการบินนกแอร์ (NokAir) หรือแม้แต่สายการบิน ไทยไลออนแอร์ (Thai Lion Air) ก็สามารถจองตั๋วผ่านระบบออนไลน์ได้หมดแล้ว สะดวกรวดเร็วและปลอดภัยมากๆ แถมยังมีแอปจองตั๋วได้จากบนมือถือ Smart Phone อีกด้วยโดยมีทั้ง Android และ IOS เลย




สินค้าแนะนำ
บทความ