สัมภาระที่ถูกห้ามนำขึ้นเครื่องบิน

฿ไม่ระบุ
ชื่อผู้ประกาศ : dsfsdf

รายละเอียดสินค้า

สัมภาระที่ถูกห้ามนำขึ้นเครื่องบิน



    จองตั๋วเครื่องบิน?แล้ว วางแพลนเที่ยว?แล้ว  ดังนั้นก็ถึงเวลาจัดเตรียมสัมภาระ เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น สำหรับบางคนอาจจะพกสัมภาระไปไม่มาก ทำให้ไม่ต้องกังวลกับการจัดกระเป๋ามากนักแต่สำหรับบางท่าน โดยเฉพาะสาวๆ เพราะคุณผู้หญิงนอกจากของใช้จำเป็นทั่วไปแล้ว ยังมีของใช้จำเป็นสำหรับชีวิตจำพวกเครื่องประทินโฉมให้งดงาม ซึ่งเวลาเดินทางไปไหนคุณสาวๆ มักจัดเต็มเพื่อความมั่นใจ แต่เมื่อต้องการเดินทางด้วยเครื่องบิน มีข้อห้ามเรื่องสัมภาระที่เป็นของเหลว จะมาจัดเต็มเอาไปหมดทุกอย่างคงไม่ได้ เพราะอาจจะต้องถูกทิ้งไว้ที่สนามบิน

    ระเบียบปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยของการเดินทางของแต่ละสายการบิน ไม่ว่าจะเป็น สายการบิน แอร์เอเชีย (AirAsia), นกแอร์ (NokAir) หรือสายการบินอื่นๆ ส่วนใหญ่ จะมีกฎระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับสัมภาระคล้ายๆกัน เนื่องจากความเป็นเป็นสากล แต่ก็มีบ้างที่บางสายการบินอาจมีการเพิ่มข้อยกเว้นขึ้นมาเฉพาะที่เห็นสมควรและเพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยที่มากขึ้น แต่กฎที่ทุกสายการบินมี คือดังนี้

    1. จำกัดปริมาณของเหลวที่ถูกนำขึ้นเครื่องห้ามมีปริมาตรเกิน 100 มิลลิลิตร/มิลลิกรัม ต่อชิ้นของเหลวที่เข้าข่ายได้แก่ เครื่องดื่ม ครีม น้ำหอม สเปรย์ เจลและยาสีฟัน เป็นต้น ซึ่งนำไปกี่ชิ้นก็ได้แต่รวมกันทั้งหมดต้องไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตร/มิลลิกรัม แต่มีสายการบินไทยที่กำหนดข้อยกเว้นขึ้นมาเพิ่มอีกนิดว่า แม้ของเหลวจะมีปริมาณไม่เกิน 100 มิลลิลิตร/มิลลิกรัม ก็จริง แต่ถ้าบรรจุอยู่ในภาชนะที่ใหญ่กว่า 100 มิลลิลิตรก็ไม่อนุญาต เข้าใจง่ายๆคือไม่เกี่ยวว่าจะเหลือของเหลวอยู่เท่าไหร่ของภาชนะแต่ดูจากปริมาตรของภาชนะเป็นหลักเท่านั้น อย่างไรก็ตามก็มีของเหลวบางอย่างที่ได้รับการยกเว้น ได้แก่ นม และอาหารสำหรับเด็กทารกในปริมาณที่เหมาะสม รวมถึงยาที่มีเอกสารกำกับชัดเจน ของเหลว เจล และสเปรย์ ที่ซื้อจากร้านค้า ปลอดภาษี (Duty free shops) ที่สนามบินหรือบนเครื่องบิน ต้องบรรจุในถุงพลาสติกใสปิดผนึกปากถุง ไม่มีร่องรอยการเปิดปากถุง และมีหลักฐานแสดงว่าได้ซื้อ ณ วันที่เดินทาง และควรตรวจสอบข้อมูลจากร้านค้าปลอดอากรก่อนซื้อสินค้า



    2. ถ้าของเหลวที่นำขึ้นเครื่องเหล่านั้นมีจำนวนหลายชิ้น จำเป็นต้องนำสิ่งของเหล่านั้นใส่ถุงพลาสติกใสแบบซีลปิด ซึ่งขนาดถุงต้องไม่เกิน 20X20 เซนติเมตร ซึ่งบางสายการบินอาจจะไม่ได้เคร่งครัดเรื่องขนาดมากนัก ขอแค่อยู่ในถุงแบบซีลปิด



    นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีสัมภาระประเภทอื่นๆอีกที่เป็นข้อห้าม นั่นคือ วัตถุไวไฟทุกชนิด, อาวุธปืน, กระสุน และอาวุธเทียม เช่น ปืนเด็กเล่น ปืนบีบีกัน และปืนอัดลม รวมไปถึงสารอันตรายทุกชนิด ยุทธภัณฑ์ วัตถุระเบิด และแน่นอนอาวุธทุกชนิด เช่น กระบอง, ดาวกระจายและสนับมือ และวัตถุแหลมคมต่างๆที่เป็นอาวุธได้



   

ซึ่งสิ่งของสัมภาระเหล่านี้ถูกกำหนดข้อห้ามมาเพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายบนเครื่องบินขณะเดินทางนั่นเอง แต่ถ้าหากหลายๆท่านได้ติดตามข่าวสารแล้วจะพบว่า ข้อกำหนดเหล่านี้บังคับใช้ได้แต่เฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางโดยสุจริตเท่านั้น แต่กับผู้โดยสารที่เดินทางโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อการก่อการร้ายแล้ว อย่างไรเสียเขาก็มีวิธีการที่ทำให้ผ่านการตรวจสอบไปได้อยู่ดี


    ก่อนเดินทางทุกครั้งเช็คของสัมภาระให้เรียบร้อย เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเดินทาง ส่วนใครจะจองตั๋วเครื่องบินเดี๋ยวนี้สามารถจองตั๋วผ่านมือถือได้แล้วสะดวกกว่าแต่ก่อนมากมาย มีทั้ง Android และ IOS เลย ลองใช้กันดูนะ








สินค้าแนะนำ