รับสร้างเครื่องกรองน้ำขนาดใหญ่ ผลิตน้ำอุตสาหกรรม โรงน้ำดื่มชุมชน087-1322236 โรงผลิตน้ำดื่มทุกขนาด น้ำใช้ผลิตเครื่องดื่มอุตสาหกรรมทุกขนาด

฿ไม่ระบุ
ชื่อผู้ประกาศ : วอเตอร์ทูยู Water to you

เบอร์โทรศัพท์ : 0871322236

โทรศัพท์มือถือ : 0871322236

ที่อยู่ : กทม

การติดต่ออื่นๆ : 087-1322236

รายละเอียดสินค้า

รับสร้างเครื่องกรองน้ำขนาดใหญ่ ผลิตน้ำอุตสาหกรรม โรงน้ำดื่มชุมชน โรงผลิตน้ำดื่มทุกขนาด น้ำใช้ผลิตเครื่องดื่มอุตสาหกรรมทุกขนาด กำลังการผลิตตามบริมาณการใช้ ถังกรองน้ำแสตนเลสทุกขนาด สารกรอง ไส้กรอง รับออกแบบโรงน้ำดื่มอุตสาหกรม พร้อมบริการโดยช่างมืออาชีพครับ ระบบไฟฟ้าอุตสาหกรรม ระบบคอลโทรลทุกชนิด ออกแบบติดตั้งงานไฟฟ้าอุตสาหกรรม รับประกอบตู้ควบคุมไฟฟ้า ตู้คอลโทรล ตู้MDB ตู้คอลโทรลปั๊มน้ำทุกชนิด

รับติดตั้งระบบล้างเครื่องกรองอัตโนมัติควบคุมโดยวาวล์ไฟฟ้าทุกขนาดถังกรอง BACK WARDS AUTO

สนใจติดต่อ วอเตอร์ทูยู (Water to you) 087-1322236 088-3020066 088-3020077 080-2724751

https://www.facebook.com/sahaphol.sriphech

น้ำระบบ RO (REVERSE OSMOSIS) คืออะไร

น้ำ ที่ได้จากเครื่องกรองน้ำระบบ RO. เป็นน้ำที่ปราศจากแร่ธาตุ และในขณะเดียวกันก็เป็นน้ำที่ปราศจากสารปนเปื้อนที่เป็นพิษต่อร่างกายได้ถึง 95 % เนื่องจากประสิทธิภาพของเครื่องกรองน้ำระบบ RO.

ต้องการให้ท่านได้น้ำดื่มบริสุทธิ์เท่านั้น

ถ้า ท่านต้องการแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายสามารถหาได้จากอาหารหลัก 5 หมู่ ตามความรู้สุขศึกษาเบื้องตนที่ได้เรียนมา สมมติว่า ถ้าท่านต้องการแคลเซียมจากน้ำ ถ้าท่านดื่มน้ำท่านก็จะได้รับสารพิษเหล่านี้เข้าไปด้วย เช่น สารตะกั่ว ปรอท แคดเมี่ยม ยาฆ่าแมลง เชื้อไวรัส แบคทีเรีย เข้าสู่ร่างกายด้วย

จากที่ ได้กล่าวมาจะเห็นว่า น้ำมิใช่อาหาร เราควรดื่มน้ำที่บริสุทธิ์เท่านั้น ยิ่งบริสุทธิ์มากขึ้นเท่าใด สุขภาพเราก็ยิ่งแข็งแรงมากขึ้นเท่านั้น

เครื่องกรองน้ำระบบ RO (REVERSE OSMOSIS)

เป็น ระบบการกรองเป็นชั้น ๆ กล่าวคือ จะกรองตะกอนหยาบก่อนแล้วกรองรส กลิ่น สี จนเหลือสารละลายที่มีขนาดไม่เกิน 1 ไมครอน แล้วให้ผ่านไส้กรองที่เรียกว่า เยื่อเมมเบรน ซึ่งมีขนาดละเอียดถึง 0.0001 ไมครอน มีขนาดใกล้เคียงกับอณูของน้ำ ซึ่งเชื้อโรคที่มีขนาด 0.22 ไมครอน (เล็กที่สุด) ไม่สามารถผ่านได้ทั้งยังสามารถที่จะกรองสารเคมี สารพิษต่าง ๆ และยาปราบศัตรูพืชได้ถึง 96 % การกรองระบบ RO เป็นระบบกรองน้ำระบบหนึ่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ขนาดของสารละลายต่าง ๆ ที่ปนอยู่ในน้ำ มีขนาดโมเลกุลประมาณ

1. สารตะกั่ว

ขนาด 0.00031 ไมครอน

2. ปรอท

ขนาด 0.00029 ไมครอน

3. แคดเมี่ยม

ขนาด 0.00028 ไมครอน

4. สารหนู

ขนาด 0.00024 ไมครอน

5. เหล็ก

ขนาด 0.00023 ไมครอน

6. แคลเซี่ยม

ขนาด 0.00040 ไมครอน

7. โครเมี่ยม

ขนาด 0.00023 ไมครอน

8. แร่เงิน

ขนาด 0.00040 ไมครอน

9. อลูมิเนียม

ขนาด 0.00027 ไมครอน

10. แบเรียม

ขนาด 0.00042 ไมครอน

11. แบคทีเรีย

ขนาด 0.4-1 ไมครอน

12. ไวรัส

ขนาด 0.02-0.4 ไมครอน

ระบบ RO. ผ่านกระบวนการกรอง 4 ขั้นตอน ดังนี้

1. Sediment Filter เป็นการกรองตะกอนหยาบขั้นต้น โดยตะกอนหยาบสิ่งสกปรกที่ปะปนมากับน้ำทุกชนิด เช่น ทรายละเอียด สนิทเหล็ก เศษผง จุลินทรีย์ และสามารถกรองสิ่งเล็กกว่าเส้นผมได้ถึง 5 เท่า โดยเยื่อกรองเป็น Polypropelyn Filter ขนาด 5 ไมครอน เป็นการปรับสภาพน้ำระดับหนึ่ง เพื่อยืดอายุการใช้งานของเยื่อกรองหลัก

2. Pre ? Carbon Filter สารกรองจะเป็นถ่านกัมมันต์ (Activated carbon) ซึ่งจะลดปริมาณคลอรีนในขณะที่น้ำไหลผ่าน จะช่วยเพิ่มคุณภาพน้ำและป้องกันความเสียหายให้กับเยื่อกรองหลัก นอกจากนี้ยังสามารถปรับปรุง สี กลิ่น และรสของอน้ำ ซึ่งอาจเกิดจากสารอินทรีย์ คลอรีนในน้ำ ผงซักฟอกฟีนอล และยาฆ่าแมลง

3. RO. Membrane จะสามารถขจัดสิ่งปนเปื้อนในน้ำ เป็นกระบวนการที่ใช้ความดันน้ำผ่านเยื่อกรอง (Semipermeable Membrane) ซึ่งเป็นเยื่อของสะสารที่สามารถให้น้ำซึมผ่านได้ มีรูขนาด 0.0001 ไมครอน สามารถขจัดสารเคมีโลหะหนัก เช่น ตะกั่ว ปรอท แคดเมี่ยม ฯลฯ และเชื้อโรคต่าง ๆในน้ำได้มากถึง 95 %

4. Post ? carbon Filter สารกรองจะเป็นถ่านกัมมันต์ (Activated carbon) จะเป็นการปรุงแต่งรสชาดของน้ำ เป็นขึ้นตอนสุดท้ายของระบบการกรอง ขจัดกลิ่น หรือ ก๊าซ ที่ยังคงเหลือในน้ำและปรับรสชาติของน้ำให้เป็นธรรมชาติ

รี เวอร์ส ออสโมซิส เป็นระบบ การกรองละเอียดที่สุดที่มีอยู่ใน เมมเบรนRO ทำหน้าที่เหมือนเป็นชั้นกั้นเกลือ ละลายน้ำและ โมเลกุลอนินทรีย์สารทุกชนิดเช่นเดียวกับโมเลกุลของสารอนินทรีย์ ที่มีน้ำหนักโมเลกุลโดยประมาณมากกว่า 100แต่โมเลกุลน้ำลอด ผ่านเข้าไป ใน เมมเบรน ได้อย่างสะดวกและรวมตัวเป็นน้ำที่บริสุทธิ์ ซึ่งปกติเกลือที่ละลายน้ำจะถูกกำจัดได้ 95 %ถึงมากกว่า 99%

มีการประยุกต์ ใช้งาน RO มากมายหลายวิธี

เช่น การกำจัดเกลือแร่ของน้ำทะเลหรือน้ำกร่อยสำหรับทำน้ำดื่มการนำน้ำเสียกลับมา ใช้ในกระบวนการ ทำอาหาร และเครื่องดื่ม การแยกสารปฏิชีวนะ การทำน้ำบริสุทธิ์สำหรับดื่มในบ้าน และใช้ในกระบวน การของโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังพบ ว่าการใช้ RO ได้บ่อยครั้งในการผลิตน้ำที่มีความ บริสุทธิ์สูง มากๆ สำหรับในการผลิตยา หรือในห้องปฏิบัติการอีกด้วยการติดตั้ง ROก่อนชุดเครื่องกรอง แลกเปลี่ยนไอออน (Ion Exchange: IX) จะทำให้ลดต้นทุนการดำเนินงาน และความถี่ของการ ฟื้นฟู สภาพระบบ IX ลงไปได้มาก ซึ่งปกติแรงดันที่ใช้อัดน้ำผ่านเมมเบรนสำหรับ RO อยู่ในช่วง 14 บรรยากาศ (200 PSI) สำหรับน้ำกร่อยถึง 69 บรรยากาศ (1,000 PSI) สำหรับน้ำทะเลกระบวนการ ทำอาหาร และเครื่องดื่ม การแยกสารปฏิชีวนะ การทำน้ำบริสุทธิ์สำหรับดื่มในบ้าน และใช้ในกระบวนการของโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังพบ ว่าการใช้ RO ได้บ่อยครั้งในการผลิตน้ำที่มีความบริสุทธิ์สูงมากๆ สำหรับในการผลิตยา หรือในห้องปฏิบัติการ อีกด้วยการติดตั้ง RO ก่อนชุดเครื่องกรองแลกเปลี่ยนไอออน (Ion Exchange: IX) จะทำให้ลดต้นทุน การดำเนินงาน และความถี่ของการ ฟื้นฟู สภาพระบบ IX ลงไปได้มาก ซึ่งปกติแรงดันที่ใช้อัดน้ำ ผ่านเมมเบรนสำหรับ RO อยู่ในช่วง 14 บรรยากาศ (200 PSI) สำหรับน้ำกร่อยถึง 69 บรรยากาศ (1,000 PSI) สำหรับน้ำทะเล และเครื่องดื่ม การแยกสารปฏิชีวนะ การทำน้ำบริสุทธิ์สำหรับดื่มในบ้าน และใช้ในกระบวนการของโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังพบ ว่าการใช้ RO ได้บ่อยครั้งในการ ผลิตน้ำที่มีความบริสุทธิ์สูงมากๆ สำหรับในการผลิตยา หรือในห้องปฏิบัติการอีกด้วยการติดตั้ง RO ก่อนชุดเครื่องกรองแลกเปลี่ยนไอออน (Ion Exchange: IX) จะทำให้ลดต้นทุนการดำเนินงาน และความถี่ของการ ฟื้นฟู สภาพระบบ IX ลงไปได้มาก ซึ่งปกติแรงดันที่ใช้อัดน้ำผ่านเมม

เบรนสำหรับ RO อยู่ในช่วง 14 บรรยากาศ (200 PSI) สำหรับน้ำกร่อยถึง 69 บรรยากาศ (1,000 PSI) สำหรับน้ำทะเล

ระบบ การกรองที่อาศัยหลักการย้อนกลับของขบวนการ Osmosis ขบวนการดังกล่าวคือปรากฏการณ์ ทางธรรมชาติ ที่น้ำจากสารละลายที่มีความเข้มข้นน้อยกว่า ซึมผ่านเยื่อบาง ๆ ไปหาสารละลายที่มีความ เข้มข้นสูงกว่า วิธีการทดลองในขั้นแรกเติมน้ำเกลือและน้ำในระดับที่เท่ากันน้ำจะซึมผ่าน เยื่อบาง ๆ (Membrane) ไปยังน้ำเกลือ ทำให้น้ำเกลือมีระดับสูงขึ้นและน้ำมีระดับลดลง ระดับที่แตกต่างนี้เราเรียกว่า แรงดันออสโมติก (Osmotic Pressure) ในทางกลับกันถ้าเราเพิ่มแรงดันด้านน้ำเกลือให้มากกว่า แรงดัน ออสโมติก จะทำให้น้ำในน้ำเกลือชึมผ่านเยื่อเมมเบรน (Membrane) มายังด้านน้ำ ที่มีความเข้มข้นน้อย น้ำเกลือซึ่งมีความเข้มข้นของสารละลายสูงจะเข้มข้นมากขึ้น เมื่อน้ำผ่านเยื่อเมมเบรนออกไป จึงต้องมีการระบายน้ำเข้มข้นออกทิ้ง จะเป็นการชะล้างเอาสิ่งสกปรกที่ติดผิวหน้าของแผ่นเยื่อ เมมเบรนออกด้วย ระบบนี้เราเรียกว่าระบบ รีเวอร์ส ออสโมซิส (Reverse Osmosis) หรือเรียกทั่วไปว่า ระบบ RO.

รับสร้างโรงน้ำดื่มชุมชน โรงผลิตน้ำดื่มทุกขนาด กำลังการผลิตตามบริมาณการใช้ ถังกรองน้ำแสตนเลสทุกขนาด สารกรอง ไส้กรอง รับออกแบบโรงน้ำดื่มอุตสาหกรม พร้อมบริการโดยช่างมืออาชีพครับ ระบบไฟฟ้าอุตสาหกรรม ระบบคอลโทรลทุกชนิด ออกแบบติดตั้งงานไฟฟ้าอุตสาหกรรม

สนใจติดต่อ วอเตอร์ทูยู (Water to you) 087-1322236 ,088-3020066,088-3020077 ,080-2724751

https://www.facebook.com/sahaphol.sriphech



เครื่องกรองน้ำดื่มน้ำดื่มอุตสาหกรรมREVERSEผลิตน้ำดื่มเพื่อขายผลิตน้ำดื่มขายโรงน้ำดื่มOSMOSISน้ำดื่มผสมอาหารยาน้ำดื่มชุมชนเครื่องกรองน้ำRO
สินค้าแนะนำ
บทความ