หญ้าแฝก ประโยชน์ ขายหญ้าแฝก

฿0.30
ชื่อผู้ประกาศ : วิชัย

เบอร์โทรศัพท์ : 0981979498

โทรศัพท์มือถือ : 0981979498

ที่อยู่ : 197/1

การติดต่ออื่นๆ : https://www.facebook.com/shopVetivergrass

รายละเอียดสินค้า

มีหญ้าแฝกลุ่มและดอนและมีลักษณะแตกต่างกันครับ

ทำไมทางร้านเราขายหญ้าแต่หญ้าแฝกลุ่ม เนืองจากหญ้าแฝกดอนใบคมมากทำการเพาะลำบากมาก จึงไม่ขายหญ้าแฝกดอน เราขายแต่หญ้าแฝกลุ่มเพราะใบไม่คม เพาะง่าย ลำต้นสะอาด ใบไม่เยอะ ไม่รก

อันดับที่ ๑.หญ้าแฝกลุ่ม

ลักษณะของหญ้าแฝกลุ่มมีลักษณะคล้ายต้นอ้อยและจะต้นเล็กกว่า การหยังลึกของรากจะลงดินแผ่กระจายลงไปในดินตรงๆ รากจะใหญ่และยาว เป็นพืชที่ทนความร้อนและทนสภาพน้ำท่วม ทนทุกสภาพอากาศกว่าหญ้าแฝกดอน เป็นพืชที่อายุยืน ระบบการแตกก่อแตกรากจะขยายทางหัวของต้นหญ้าแฝกและข้อตา ทุกส่วนของลำต้น ยึดหน้าดินได้ดีมากและใบไม่คม เมื่อหญ้าแฝกสูงได้ที่แล้วประมาณ 2เมตรก็จะโน้มลงแล้วก็จะแตกกอใหม่ จากข้อตา มีใบเป็นรูปขอบขนานแคบปลายสอบแหลม ยาว 35-80 ซม.มีส่วนกว้าง 5-9 มม. เหมาะมากครับสำหรับนำไปปลุกยึดหน้าดิน หญ้าแฝกมีอยู่ 2 สายพันธุ์คือลุ่มและดอน

หญ้าแฝกลุ่ม ได้แก่ พันธุ์สุราษฎร์ธานี กำแพงเพชร 2 ศรีลังกา สงขลา 3 และพระราชทาน ฯลฯ หมายเหตุหญ้าแฝกหอมก็อยู่ใตระกูลหญ้าแฝกลุ่ม จะคล้ายกับสงขลา3 มีรากที่มีกลิ่นหอม, ใบยาวตั้งตรง, สูงประมาณ 150-200 เซนติเมตร

หญ้าแฝกดอน รากไม่มีกลิ่น, ใบโค้งงอ, สูงประมาณ 100-150 เซนติเมตร ได้แก่ พันธุ์ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ร้อยเอ็ด กำแพงเพชร 1 นครสวรรค์และเลย หญ้าแฝกดอนมีประโยชน์นอกเหนือจากยึดหน้าคือนำใบไม่ใช้ทำไพหญ้าแฝกมุงหลังคา แค่เท่านั้น และสำคัญใบคมมาก

หญ้าแฝก สดๆ ใหม่ๆ หญ้าแฝกพร้อมปลูก และพร้อมกับวิธีปลูกหญ้าแฝก

ตลาดขายพันธุ์หญ้าแฝก รับซื้อ-ขายพันธุ์หญ้าแฝกหอม หญ้าแฝกถุงชำ พันธุ์หญ้าแฝก ราคาถูกที่สุดและดี จัดส่งฟรี และยังรับปลูกหญ้าแฝก ราคาเป็นกันเอง สินค้ามีรับประกัน เน้นคุณภาพ สนใจติดต่อ สอบถาม 098-1979498 Line ID:Puednaibra ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



ขายหญ้าแฝกระยองขายหญ้าแฝกอุดรขายหญ้าแฝกภาคเหนือขายหญ้าแฝกทั่วไทยหญ้าแฝกประโยชน์หญ้าแฝกกทมวิธีปลุกหญ้าแฝกขายหญ้าแฝกภาคจันทบุรขายหญ้าแฝก
สินค้าแนะนำ
บทความ