5 ที่ท่องเที่ยวเชียงรายน่าไปเยือน

฿ไม่ระบุ
ชื่อผู้ประกาศ : dsfsdf

รายละเอียดสินค้า


    เมืองท่องเที่ยวทางภาคเหนือที่ขึ้นชื่อและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศอาจนึกถึงเชียงใหม่ก่อนที่อื่น แต่แท้จริงแล้ว เชียงราย จังหวัดชายแดนภาคเหนือของเราก็มีสถานที่น่าไปเยือนอีกมาก การเดินทางก็สะดวกสบาย นั่งเครื่องบินแปบเดียวก็ถึงแล้ว อากาศก็เย็นสบายเหมือนอยู่เมืองนอกเลยหละ ไปดูสถานที่ที่น่าไปในเชียงรายกันดีกว่า


    1. วนอุทยานภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่ที่อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย อากาศค่อนข้างเย็น ทำให้นักท่องเที่ยวนั้นมีเข้ามาตลอดปี และเป็นสถานที่ที่เรีบกได้ว่ามีชื่อเสียงมากอีกแห่งหนึ่งในเชียงรายนั่นเอง นอกจากนี้แล้วยังมีพืชพรรณและสัตว์หายากอาศัยอยู่หลากหลายชนิด เช่น เก้ง กระจง อีเห็น ชะมด ค้างคาว เป็นต้น



    2. พระธาตุดอยตุง เป็นปูชนียสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของชาวจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ฟ้าหลวง ซึ่งความสำคัญของพระธาตุดอยตุงนี้คือ เป็นที่บรรจุพระรากขวัญเบื้องซ้ายของพระพุทธเจ้านั่นเอง โดยในทุกๆปีจะมีเทศกาลนมัสการพระธาตุดอยตุงด้วย และจะมีผู้เดินทางเข้ามานมัสการทั้งไทยและเพื่อนบ้านรอบข้างจำนวนมากเลยทีเดียว



    3. วัดร่องขุ่น วัดแห่งนี้มีการออกแบบที่งดงามและอลังการมากทีเดียว ตกแต่งทั้งภายในและภายนอกด้วยภาพวาดอันวิจิตรตะการตา เรียกได้ว่าเป็นเลิศทางด้านสถาปัตยกรรมเลยก็ว่าได้ ซึ่งผู้สร้างวัดนี้ก็คือ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาจิตรกรรมเลยทีเดียว! หากมาเที่ยวเชียงราย ห้ามพลาดที่นี่ เพราะแม้แต่ต่างชาติที่มาเมืองไทยก็มีที่นี่เป็นจุดสำคัญต้องมาเหมือนกัน



    4. ดอยผาตั้ง อยู่ที่อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ที่นี่เป็นจุดชมทิวทัศน์และเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงาม ใครชอบดูทะเลหมอก บอกเลยว่าห้ามพลาดที่นี่  แต่ต้องบอกกันไว้ก่อนเลยว่า ที่นี่เหมาะสำหรับท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวเท่านั้น ถ้าไปถูกฤดูกาลคือช่วงสิ้นปี-ต้นเดือนมกราคม นอกจากจะได้ชมทะเลหมอกซึ่งปรากฏสวยงามในช่วงเช้าแล้ว ยังมีโอกาสได้ชมเทศกาลทะเลหมอกดอกซากุระบานอีกด้วย



    5. ถนนคนเดินเชียงราย มีอีกชื่อเรียกว่า กาดเจียงฮายรำลึก ตลาดถนนคนเดินแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองเชียงรายและจะเปิดทุกๆ วันเสาร์ เวลา 16.00-24.00 น. เลยทีเดียว โดยสินค้าจะเป็นของพื้นบ้าน ของที่ระลึก และสินค้าแฮนเมดให้จับจ่ายใช้สอยกันมากมาย สำหรับคนที่ชอบช็อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง เดินเล่นหาของติดไม้ติดมือไปฝากก็ชื่นใจคนให้ ประทับใจผู้รับเสมอ




    ท่องเที่ยวทั่วไทยครั้งต่อไป อย่าลืมนึกถึงเชียงรายกัน ไม่ใช่แค่ 5 ที่ที่แนะนำมาเท่านั้น ยังสามารถไปสัมผัสเหนือสุดยอดในสยาม ตรงชายแดนแม่สาย ข้ามฝั่งไปประเทศเพื่อนบ้าน ซื้อของพื้นเมืองเพลินๆ ได้อีกด้วย และที่สำคัญมีสายการบินมากมายที่จะพาท่านไปถึงเชียงรายได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย ทั้งสายการบินสุดหรูอย่าง บางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways) หรือ ไทยสมายล์ (THAI Smile) ก็ดีไม่แพ้กัน แถมเดี๋ยวนี้ยังสามารถหาตั๋วราคาถูกผ่านแอปบนมือถือได้เพียงไม่กี่คลิ๊ก โหลดมาใช้ฟรีๆจองตั๋วกันได้เลยทั้งบน Android และ IOS เลย





สินค้าแนะนำ
บทความ