เลือกซื้อของขวัญให้เจ้านายอย่างไร By GiftnGo.Gift

฿ไม่ระบุ
ชื่อผู้ประกาศ : giftngo.gift@gmail.com

รายละเอียดสินค้า

เลือกซื้อของขวัญให้เจ้านาย

เมื่อถึงเทศกาลปีใหม่หรือวันเกิดกิจกรรมยอดฮิตติดอันดับอย่างหนึ่ง คือการมอบของขวัญให้แก่กัน แต่สำหรับคนวัยทำงาน มนุษย์เงินเดือน นอกจากซื้อของขวัญให้พ่อแม่ ญาติสนิท มิตรสหาย แฟน กิ๊กกั๊ก ทั้งหลายแล้ว บางครั้งอาจยังต้องเลือกซื้อของขวัญให้เจ้านายอันเป็นที่รักและเคารพด้วย ทว่าการซื้อของขวัญให้เจ้านายต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการเลือกซื้อใช่ว่าจะซื้ออะไรให้ก็ได้เสมอไป

-พิจารณาวัฒนธรรมองค์กร

ก่อนจะซื้อของขวัญให้เจ้านายควรศึกษาทิศทางลมให้ดีเสียก่อนว่าในองค์กรของคุณมีธรรมเนียมปฎิบัติอย่างไรในเรื่องการซื้อของขวัญให้เจ้านาย เพราะวัฒนธรรมองค์กรแต่ละแห่งมีความแตกต่างกัน หากเป็นองค์กรที่ไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ บางครั้งเจตนาที่ดีในการมอบของขวัญอาจถูกเพื่อนร่วมงานมองในแง่ลบ ว่าคุณต้องการประจบเอาใจเจ้านายอย่างออกนอกหน้านอกตาเกินไปหรือเปล่า แต่หากการมอบของขวัญให้เจ้านายเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ใครๆในบริษัทของคุณก็ทำกัน เตรียมตัวเตรียมสตางค์ไปเลือกซื้อกันได้เลย

-ศึกษารสนิยมก่อนซื้อ

เรื่องของรสนิยมในแต่ละคนนับเป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับเเรก เพราะถึงคุณจะซื้อข้าวของมีค่าราคาแพงสวยใสถูกใจใครต่อใครมากมายแต่หากไม่โดนใจผู้รับเพียงคนเดียวคงเปล่าประโยชน์ ดังนั้น การศึกษารสนิยมของเจ้านายก่อนจึงเป็นเรื่องที่พึงกระทำเพราะนอกจากจะสามารถตีกรอบของขวัญที่จะซื้อให้แคบลง ยังทำให้ของขวัญชิ้นนั้นเป็นที่ถูกใจได้ง่ายขึ้น

-ของขวัญไม่จำเป็นต้องหรูหรา

พึงตระหนักไว้เสมอว่า การมอบของขวัญให้ผู้ใหญ่โดยเฉพาะเจ้านายนั้นเป็นเพียงการแสดงออกถึงมิตรไมตรี น้ำจิตน้ำใจที่ระลึกถึงกัน จึงไม่จำเป็นเลยที่จะต้องมอบของขวัญมูลค่าสูง หรูหรา เพราะนอกจากคุณเองต้องเสียเงินเสียทองเป็นจำนวนมากแล้ว อาจจะโดนเพื่อนร่วมงานมองด้วยสายตาแปลกๆพร้อมกับซุบซิบนินทาเอาได้ง่ายๆ แม้กระทั่งเจ้านายบางคนอาจจะกระอักกระอ่วนใจที่จะรับมากกว่าจะรู้สึกยินดี (เว้นเสียแต่ว่า เจ้านายของคุณเป็นไฮโซ เลิศหรู เชิดชูแบรนด์นอก อยากได้ไม้กอล์ฟชุดใหม่ อยากใส่เวอร์ซาเช อยากเท่ห์ด้วยโรเล็กซ์ หากเป็นกรณีนี้ แนะนำให้ขอโบนัสปลายปีเพิ่ม 2 เท่า จะได้มีเงินไปซื้อของขวัญถูกใจ...ฮาๆ)

อย่างไรก็ตาม ในข้อนี้อย่าสุดโต่งไปทำสิ่งตรงกันข้าม ด้วยการซื้อของขวัญที่ราคาถูกแสนถูกจนแทบไม่มีมูลค่าเพราะจะกลายเป็นการไม่ให้เกียรติเจ้านายเช่นกัน

นอกจากคุณรู้ว่าอะไรควรมอบเป็นของขวัญแด่เจ้านายสุดที่รักแล้ว รู้ว่าอะไร "ไม่ควร" ติดไว้สักหน่อยก็เป็นเรื่องดี เพื่อเป็นแนวทางในการหลีกเลี่ยงและป้องกันไม่ให้ของขวัญแทนความปรารถนาดีกลายเป็นความขุ่นข้องหมองใจ

ปีใหม่นี้คุณมีกระเช้าของขวัญปีใหม่หรือยังคะ?

"ให้ของขวัญปีนี้" อย่าลืมเลือก!!! กระเช้าสินค้าไทย เพื่อชุมชน และเกษตรกรชาวไทยกับพวกเรา GiftnGo.Gift ได้ที่นี้ www.giftngo.gift

แคตตาล็อก "2017 New Year's Gift Collection" ได้แล้ววันนี้ที่ http://www.giftngo.gift/en/new-year-2017-catalog-en

______________________________________________

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่

Order at inbox GiftnGo.Gift

Call Center 063-896-4479

Email giftngo.gift@gmail.com

Line ID: GiftnGo.Gift

Visit our IG : instagram.com/giftngo.gift_official

Visit our Website : http://www.giftngo.gift

https://www.facebook.com/GiftnGo.Gift/



สินค้าแนะนำ
บทความ