หัวสเปรย์น้ำใช้กับ Wet scrubber หัวสเปรย์น้ำดักฝุ่น 086-3148623เก๋

฿ไม่ระบุ
ชื่อผู้ประกาศ : ชาลินี

เบอร์โทรศัพท์ : 086-3148623

โทรศัพท์มือถือ : 0863148623

ที่อยู่ : 59/333 บ้านกลางเมือง

รายละเอียดสินค้า

หัวสเปรย์น้ำใช้กับ Wet scrubber หัวสเปรย์น้ำดักฝุ่น

หัวฉีดน้ำดักฝุ่นใน Wet scrubber

อุปกรณ์กำจัดฝุ่นในโรงงานอุตสาหกรรม หัวฉีดน้ำ,SPRAY NOZZLE สนใจสอบถาม เก๋ 086-3148623

อุปกรณ์กำจัดฝุ่นในโรงงานอุตสาหกรรม

อุปกรณ์ดักจับฝุ่นละออง

ระบบที่ใช้ในการดักจับฝุ่นละอองจะใช้ได้กับเฉพาะแหล่งกำเนิดที่อยู่กับที่ โดยเน้นที่โรงงานอุตสาหกรรม ในการเลือกอุปกรณ์นั้นจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะของฝุ่น ที่สำคัญคือ ขนาดของฝุ่นที่ต้องการบำบัด จากนั้นจึงพิจารณาองค์ประกอบอื่นๆ ได้แก่ ประสิทธิภาพการดักจับ ข้อจำกัดของอุปกรณ์ การควบคุมดูแล และค่าใช้จ่าย อุปกรณ์ที่ใช้ในการดักจับฝุ่น

3. เครื่องดักจับด้วยหยดน้ำ (Wet Collector)

เครื่องดักจับด้วยหยดน้ำ หรือที่ทั่วไปรู้จักในชื่อ Wet Scrubber อาศัยหลักในการใช้ของเหลวดักจับฝุ่น สามารถดักฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กมากได้ ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ SPRAY NOZZLE (หัวสเปรย์น้ำ)ที่เหมาะสมกับการใช้งานโดยมากอยู่ในรูปของหอ (tower) โดยระบบดักฝุ่นแบบเปียก (Wet Scrubber) จะทำการพ่นของเหลวที่มีขนาดเล็กจากด้านบนโดยใช้ SPRAY NOZZLE หัวสเปรย์น้ำ เพื่อให้เกิดการจับกับมวลแก๊สและฝุ่นที่ลอยมาจากด้านล่าง ระบบดักฝุ่นแบบเปียก (Wet Scrubber)มีกลไกในการดักฝุ่น คือ การกระทบจากความเฉื่อย ซึ่งเป็นกลไกหลัก การสกัดกั้น และการแพร่ เครื่องดักจับด้วยหยดน้ำที่เกิดจาก NOZZLE (หัวสเปรย์น้ำ) มีหลายชนิด เช่น Spray tower, Venturi scrubber ซึ่งเป็นอุปกรณ์บำบัดฝุ่นชนิดเดียวที่สามารถบำบัดแก๊ส (ที่ละลายน้ำ) และไอเสียได้ด้วย ส่วนประกอบชิ้นสำคัญที่จะขาดไม่ได้ของ Wet scrubber ระบบดักฝุ่นดักควัน คือ Demister (บางครั้งเรียกว่า Mist eliminator) ซึ่งอยู่ด้านบนสุดของระบบ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการดักจับฝุ่นบางส่วนที่อาจถูกละอองของเหลวพาให้ลอยออกไปด้านบน

เครื่องดักจับด้วยหยดน้ำสามารถดักจับฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า 1 ไมครอน มีข้อดีคือ สามารถกำจัดฝุ่นที่มีขนาดเล็กได้ และหากใส่ตัวกลาง (media) จะสามารถดักไอแก๊สได้อย่างดี และยังเป็นตัวช่วยลดอุณหภูมิของแก๊สด้วย ส่วนข้อเสียของระบบดักฝุ่นแบบเปียก (Wet Scrubber)คือ มีปัญหาเรื่องการผุกร่อนสูง และต้องการระบบบำบัดน้ำเสียที่เกิดขึ้นจากการใช้น้ำดักฝุ่น

ในการควบคุมระบบจำเป็นต้องคำนึงถึงการทำงานที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งประสิทธิภาพของเครื่องดักจับด้วยหยดด้วย SPRAYNOZZLE (หัวสเปรย์น้ำ)น้ำสามารถควบคุมจาก

1. ปริมาณของของเหลวจาก SPRAY NOZZLE หัวสเปรย์น้ำ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องกระจายการหยดของของเหลวให้เต็มพื้นที่หน้าตัดของหอ SPRAY NOZZLE หัวสเปรย์น้ำ จัดได้ว่าเป็นตัวควบคุมประสิทธิภาพของระบบ โดยทั่วไปต้องให้อัตราส่วนระหว่างอัตราการไหลของของเหลวต่ออัตราการไหลของแก๊ส (Liquid/Gas ratio) มากกว่า 2 ลิตร/ลูกบาศก์เมตร

2. ขนาดหยดของเหลว จาก SPRAY NOZZLE หัวสเปรย์น้ำ ที่มีขนาดเล็กจะมีประสิทธิภาพในการดักฝุ่นดีกว่าหยดของเหลว จาก SPRAY NOZZLE หัวสเปรย์น้ำ ที่มีขนาดใหญ่ ดังนั้นจุดสำคัญคือ การลดขนาดของหยดของเหลวที่โปรยลงมา เช่น การเพิ่มความสูงของหอ หรือการเลือกใช้SPRAY NOZZLE (หัวสเปรย์น้ำ)ที่มีขนาดเล็กลง เป็นต้น และประสิทธิภาพในการจับฝุ่นไม่ได้ขึ้นอยู่กับชนิดของของเหลวที่ใช้ นั่นหมายถึงสามารถเลือกใช้ของเหลวชนิดใดก็ได้ในการจับฝุ่น แต่มีข้อควรระวังคือ หากใช้ของเหลวที่มีตะกอนอาจทำให้เกิดการอุดตันของตัวพ่นน้ำ SPRAY NOZZLE หัวสเปรย์น้ำ (Nozzle) ได้ นอกจากนี้ หอที่ใช้ในการดักจับฝุ่นจะต่างกับหลักการใช้ Wet Scrubber ในการจับแก๊สและไอ คือ การดักฝุ่นไม่จำเป็นต้องใส่ตัวกลาง (media)

เครื่องดักฝุ่น เป็นเครื่องแยกสารปนเปื้อนในอากาศแบบหนึ่งที่นิยมใช้กันมากในอุตสาหกรรมการผลิตที่มีฝุ่นปริมาณความเข้มข้นสูงๆ เช่น อุตสาหกรรมการผลิตปูนซีเมนต์

ระบบดักฝุ่น ควัน กลิ่น สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม การออกแบบและเลือกระบบ/ขนาดให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งานจริง จะช่วยแก้ปัญหาเรื่อง ฝุ่น ควันได้เป็นอย่างมาก

ดังนั้นจึงควรเลือก SPRAY NOZZLE หัวสเปรย์น้ำ ที่เหมาะสม โดยมีรุ่น Spiral Full cone. Hollow cone spray nozzle เนื่องจากให้องศาที่กว้าง ปริมาณที่เหมาะสมและการอุดตันเป็นไปได้ยาก

สนใจสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ Spray nozzle เพิ่มเติมได้ที่

ชาลินี ฉายรังสี (เก๋) 086-3148623

line id : kae-worldspray



หัวสเปรย์น้ำดักฝุ่นหัวฉีดน้ำดักฝุ่น
สินค้าแนะนำ
บทความ