พระสมเด็จวัดยวด มวลสารจัด หลังปั้มตรายาง มวลสารผงอิทธิ กรุวัดสัมฤทธิ์ (N30801)

฿700
รายละเอียดสินค้า

พระสมเด็จวัดยวด จ. ลพบุรี ปี 2531 มวลสารผงอิทธิเจ กรุวัดสัมฤทธิ์ 
พระ สมเด็จวัดยวดเนื้อผงอิธิเจจากกรุวัดสัมฤทธิ์ รุ่นเบิกเนตรหลวงพ่อใหญ่นี้ สร้างโดยหลวงตายม แต่หลวงพ่อท่านเรียกว่า 'พระนิยม' หลวงตายม เดิมชื่อนิยม เจียมอยู่ เกิดเมื่อปีมะโรง พ.ศ.๒๔๗๖ จบการศึกษาจากโรงเรียนเพาะช่าง ยึดอาชีพส่วนตัวด้านช่างศิลป์มาโดยตลอดและมิได้มีครอบครัวเพราะจิตใจฝักไฝ่ ในงานศิลป์เป็จชีวิตจิตใจ จนเข้าบวชที่วัดยวด เมื่อปี ๒๕๒๖ มีพระครูอนุยุตศาสนกิจ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากที่บวชแล้วได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรม และบำเพ็ญตนเป็นสาธารณะประโยชน์ โดยเฉพาะงานด้านช่างศิลป์ของวัดยวดทั้งหมดจะเป็นภาระของท่าน
เมื่อมีการ ขุดค้นพบกรุวัดสัมฤทธิ์ ได้มีญาติโยมนำผงอิธิเจจำนวนมากมาถวายท่าน ท่านจึงดำริสร้างเป็นพระพิมพ์ต่างๆ ให้พุทธศาสนิกชนได้ติดตัวบูชาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ
พระสมเด็จวัดยวดที่แจกใน งานพิธีเบิกเนตรเมื่อปี ๒๕๓๑ นั้น จะปั๊มตราวัดไว้ด้านหลังด้วยหมึกสีแดง แต่พอแจกพระที่ปั๊มตราวัดจนหมดลง หลวงพ่อก็ได้นำพระที่ไม่ได้ปั๊มมาแจกต่อ พระจึงมีทั้งที่ปั๊มและไม่ได้ปั๊ม ส่วนพระที่เหลืออยู่ที่วัดก็ไม่ได้ปั๊มตราอีก คงทิ้งไว้เช่นนั้นจนทุกวันนี้ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นไม่ว่าจะปั๊มตราวัดหรือไม่ปั๊มตราปัจจุบันก็เริ่มหาพบได้ยากแล้ว เพราะผู้รู้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ต่างพากันเสาะหาไปเก็บไว้ จนทำให้แทบหาไม่พบอีกเลย



(N30801)มวลสารจัดกรุวัดสัมฤทธิ์มวลสารผงอิทธิหลังปั้มตรายางพระสมเด็จวัดยวด
สินค้าแนะนำ
บทความ