ประโยชน์ของการเล่นนอกบ้าน โดยสถาบันพัฒนาและสุขภาพเด็ก

฿ไม่ระบุ
ชื่อผู้ประกาศ : บริษัท นัมเบอร์วัน 2559 จำกัด

เบอร์โทรศัพท์ : 0860607009

โทรศัพท์มือถือ : 0860607009

ที่อยู่ : เลขที่ 79 หมู่ 6 ต.บางคนที อ.บางคนที

การติดต่ออื่นๆ : http://www.numberonetoy.com

รายละเอียดสินค้า

ประโยชน์ของการเล่นนอกบ้าน โดยสถาบันพัฒนาและสุขภาพเด็ก

สนามเด็กเล่นเป็นสถานที่ที่มีมากกว่าความสนุกสำหรับเด็กเพื่อโลดเล่นในเวลาว่าง เพราะสนามเด็กเล่นจะช่วยให้เด็ก ๆ ทุกคนได้เรียนรู้และมีความจดจ่อมากขึ้นเป็นพิเศษ อีกทั้งยังช่วยพัฒนาทักษะสำคัญต่าง ๆ มาดูว่ามีการเล่นแบบไหนบ้าง

การแกร่ง

การแกร่งช่วยสอนการทรงตัวแก่เด็ก ๆ ให้รู้จักวิธีทรงตัวได้ และยังช่วยฝึกเด็ก ๆ ได้พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก (การดึงเชือกโซ่) พัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่ (กระโดดแกว่งขาขึ้นสูง) และ การใช้กล้ามเนื้อในการเคลื่อนไหว (พัฒนาไปพร้อมกัน)

การปีน

การปีนช่วยฝึกให้เด็กรู้จักเรื่องทิศทาง (เช่น ขึ้น ลง ซาย และขวา) อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมเรื่องการแก้ปัญหาและการรับรู้ได้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น

การเล่นอุปกรณ์สูง

อุปกรณ์เช่น บาร์โหนจะช่วยเด็กได้พัฒนาทั้งกล้ามเนื้อมัดเล็กและใหญ่ เด็ก ๆ จะได้ฝึกการเครื่องไหวที่ละเล็กน้อย (จากการยึดจับบาร์) ตลอดโดยการเคลื่อนไหวทีละมาก ๆ (จากการโหนจากบาร์หนึ่งไปอีกบาร์หนึ่ง) วิธีจะเยี่ยมมาก ๆ สำหรับเด็กที่มีปัญหาเรื่องการพัฒนากล้ามเนื้อ เพราะการเล่นโหนจากบาร์หนึ่งไปยังอีกบาร์หนึ่งช่วยให้เด็กได้ฝึกการใช้กล้ามเนื้อในการเคลื่อนไหวและการทรงตัว เด็ก ๆ ยังสามารถเรียนรู้วิธีปรับตัวที่จะใช้บาร์ที่มีขนาดพอดีกับร่างกายของพวกเขา

การเล่นแบบอิสระ

การเล่นแบบอิสระหมายถึงการเล่นใด ๆ ที่ไม่มีการควบคุมเกมที่มีเพียงแค่วิ่งไปรอบ ๆ พร้อมกับเด็กคนอื่น ๆ แต่ไม่ใช่การปล่อยเวลาให้เสียไปเปล่า ๆ การเล่นแบบอิสระช่วยให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ในการสื่อสารกับเด็กคนอื่น ๆ และได้ฝึกการสนทนาและการใช้คำศัพท์ การเล่นในสนามจะช่วยให้พวกเขาสามารถเรียนรู้วิธีที่จะตามหรือเปลี่ยนกฎ แบ่งปัน และเป็นผู้นำในการเล่นเกมกับเด็กคนอื่น ๆ เด็กที่มีปฏิสัมพันธ์ต่อสังคมรอบข้างจะสามารถช่วยให้เด็กได้รับและรู้จักเทคนิคการเข้าสังคมเช่น การใช้ภาษาร่างกาย และการใช้น้ำเสียง

การเล่มเกมลูกบอลต่าง ๆ

เกมต่าง ๆ เช่นเตะบอล ต่อยบอล เบสบอลและบอลสี่ช่อง ทั้งหมดนี้ช่วยการพัฒนาของเด็ก ๆ เมื่อเด็กรู้วิธียึดจับบอล จัดการและขว้างโยนหรือเตะลูกบอล พวกเขาก็จะได้รับการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก เมื่อเด็ก ๆ รู้กลยุทธ์ว่าจะขว้างบอลตอนไหนหรือรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรจะวิ่งไปอีกฝั่งหนึ่ง นั่นแสดงถึงการพัฒนาทางความคิดและการแก้ปัญหาของพวกเขา

พัฒนาแนวคิด

เด็ก ๆ ที่ใช้เวลาเล่นนอกบ้านจะมีแนวคิดที่ไปได้ไกลกว่าเด็กคนอื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่เล่นแต่ในบ้าน

กระตุ้นการพัฒนาทักษะการเข้าสังคม

การเล่นนอกบ้านกับลูกของคุณ นอกจากความสนุกและความตื่นตัวที่ได้แล้ว การเล่นยังช่วยให้รู้จักวิธีการเข้าสังคม พัฒนาฟังก์ชั่นและพฤติกรรมการปฏิบัติผ่านการเล่น

เพิ่มความสนใจมากขึ้น

การเปิดรับกระบวนการทางธรรมชาติผ่านกิจกรรมหลังเลิกเรียนหรือระหว่างปิดเทอม จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความจดจ่อในเด็กสมาธิสั้นมากขึ้น

ลดความเครียด

การใช้เวลาเล่นนอกบ้านช่วยลดความเครียดได้ดี ทั้งยังช่วยผ่อนคลายและรักษาอารมณ์ได้ดี

เพิ่มวิตามินดี

วิตามินดีช่วยป้องกันปัญหาเกี่ยวกับกระดูกในเด็ก รวมถึงโรคเบาหวานและโรคหัวใจ คุณสามารถได้รับวิตามินดีนี้ฟรีและง่าย ๆ ตามธรรมชาติเช่น แสงอาทิตย์ ปล่อยให้เด็กเล่นนอกบ้านโดยไม่ต้องทาครีมกันแดดบ้างสัก 2-3 นาที

บริษัท นัมเบอร์วัน 2559 จำกัด

เลขที่ 79 หมู่ 6 ต.บางคนที อ.บางคนที

จ.สมุทรสงคราม 75120

โทร: 086-0607009

แฟกซ์: 034-703301

email : ptkfire@gmail.com

http://www.numberonetoy.com

Line id : patt-nith



สินค้าแนะนำ
บทความ