?มังคุด ราชินีแห่งผลไม้ สวยทั้งรูปและจูบก็หอม

฿ไม่ระบุ
ชื่อผู้ประกาศ : บริษัท ฟรุ๊ต มาเนีย (ไทยแลนด์) จำกัด

เบอร์โทรศัพท์ : 025913228

ที่อยู่ : 21/3 หมู่ 5 ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110

รายละเอียดสินค้า

มังคุด ราชินีแห่งผลไม้ สวยทั้งรูปและจูบก็หอม

เมื่อพูดถึงผลไม้ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของแถบเอเชีย เรามักจะนึกถึง ทุเรียน ซึ่งได้รับความนิยมขนาดที่ว่าได้รับฉายาว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ แต่สิ่งที่หลายคนยังไม่รู้ก็คือ นอกจากประเทศไทยเราสามารถปลูกราชาแห่งผลไม้ได้แล้ว เรายังมีราชินีแห่งผลไม้ด้วย นั่นก็คือมังคุดนี่เอง สงสัยกันบ้างไหมว่ามังคุดลูกม่วงๆดำๆที่เห็นกันจนชินตาเนี่ย มีดียังไงบ้างถึงได้รับฉายาเป็นถึงราชินีของผลไม้ มาลองดูกัน

แม้เราจะเคยเห็นหน้าค่าตามังคุดมาตั้งแต่เราเกิดจนคิดว่าเป็นผลไม้ไทยโดยแท้ จนกลายเป็นผลไม้ส่งออกของไทย แต่ที่จริงแล้วมังคุดมีต้นกำเนิดจากหมู่เกาะแถบประเทศมาเลเซียและอินโดนิเชีย ไม่ไกลจากบ้านเมืองเรานี่เอง ดังนั้นจึงไม่แปลกที่มังคุดจะเดินทางมาสู่ประเทศไทยได้ โดยมีหลักฐานจากเรื่องรามเกียรติ์ซึ่งบันทึกไว้ตั้งว่ามังคุดเข้ามาในไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 หรือกว่า 200 ปีที่แล้ว ซึ่งในยุคสมัยก่อนนั้นมังคุดก็ไม่ใช่ผลไม้กะโหลกกะลานะจ๊ะ เพราะว่าเป็นถึงผลไม้ที่ใช้รับรองคณะทูตจากต่างประเทศที่มาเยือนประเทศไทย เรียกว่าเป็นผลไม้ไฮโซมีหน้ามีตาก็ว่าได้

ส่วนจุดเด่นของมังคุดนั้น คิดว่าทุกคนที่เคยได้ชิมก็คงติดใจกันมาแล้วไม่มากไม่น้อย ด้วยความหอม หวาน เย็นฉ่ำ เนื้อมีความสวยงาม ขาว เนียน ฟู เรียกว่าสวยทั้งรูปและจูบก็หอม อีกทั้งยังมีราคาย่อมเยา ต้องบอกว่าในหน้ามังคุดนี่ราคาถูกขนาดที่ว่ากินกันไม่ทันเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากถูก อร่อยแล้ว ก็ยังมีคุณประโยชน์มหาศาลอีกด้วย เพราะมังคุดมีสารต่างๆที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เช่น สารแซนโทน และคาเทซีนนอกจากนั้นยังมีสารอื่นๆอย่างวิตามินซี ฟอสฟอรัส โปรตีน แคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียมสูง ทำให้มังคุดมีประโยชน์ในการเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยในการขับถ่าย ชะลอริ้วรอยก่อนวัย ช่วยลดอาการร้อนใน ขับสารตกค้างออกจากร่างกาย ป้องกันโรคภูมิแพ้ ลดคลอเรสตอรอล และอื่นๆอีกมากมาย เรียกว่าสวยทั้งรูปและจูบก็หอม

ด้วยความถูกดีและอร่อยของมังคุดทำให้ต่อมามีการคิดค้นน้ำมังคุดสกัดเข้มข้นขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทานมังคุดมากยิ่งขึ้น เพราะในชีวิตจริงเราก็ไม่อาจสามารถมานั่งปอกมังคุดกินได้ทุกวัน แต่การดื่มน้ำมังคุดสกัดเข้มข้นจะทำให้เราสามารถได้รับคุณประโยชน์ต่างๆของมังคุดซึ่งเป็นสารที่ร่างกายต้องการได้อย่างครบถ้วนไม่แตกต่างจากการทานมังคุดปกติ ในรูปแบบที่สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องมีกรรมวิธีอะไรให้มากความ ไม่ต้องแงะเปลือก ไม่ต้องคายเม็ด ก็สามารถมีความสุขกับน้ำมังคุดสกัดเข้มข้นได้ อร่อยได้ประโยชน์เหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือความสะดวกสบาย น้ำมังคุดสกัดเข้มข้นจึงเป็นน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพทางเลือกที่ดีอีกชนิดหนึ่งที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วทั้งเรื่องรสชาติและประโยชน์นั่นเอง

บริษัท ฟรุ๊ต มาเนีย (ไทยแลนด์) จำกัด

21/3 Moo 5 Baankloy-Sainoi Tambon Pimonrach Bangbuathong Nonthaburi 11110 Thailand

21/3 หมู่ 5 ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110

TEL : +66 (0)92 942 6514, +66 (0)86 337 1556, +66 (0)2 591 3228

E-mail : info@mangoodthai.com

http://www.mangoodthai.com/



สินค้าแนะนำ
บทความ