เหรียญพระพุทธมงคลนายก หลัง ภปร. ท่านเจ้าคุณนรฯ อธิษฐานจิตปลุกเสก ออกวัดวังกระโจม จ.นครนายก ปี 2512 พิมพ์ใหญ่ ( N32814)

฿100
รายละเอียดสินค้า

เหรียญพระพุทธมงคลนายก หลังภปร. พ.ศ.2512 ออกวัดวังกระโจม จ.นครนายก พิมพ์ใหญ่ เนื้ออัลปาก้า สภาพสวย

... ท่านเจ้าคุณนรฯ เมตตาอธิฐานจิตนานเป็นกรณีพิเศษ จึงน่าเก็บน่าบูชาเป็นอย่างยิ่ง เป็นเหรียญที่หายากแล้ว เนื่องจากเป็นเหรียญที่เจ้าคุณนรฯ ปลุกเสกเอง ประกอบกับประสบการณ์ดี จึงถูกผู้คนที่ศรัทธาเช่าหาไปเก็บสะสมบูชากันเพิ่มขึ้น

... ท่านที่ศรัทธาเจ้าคุณนรฯ พระรุ่นนี้ใช้แทนได้แบบสบายๆ ดีกว่าเช่าพระรุ่นใหม่ที่ไม่ทันท่านปลุกเสก ยิ่งมาระยะหลังๆ หนังสือพระเครื่องต่างๆ ลงเช่ากัน ราคาเริ่มแพงด้วยครับ

วัตถุมงคลชุดนี้ได้จัดสร้างโดยท่านเจ้าคุณฯอุดม วัดเทพศิรินทราวาสฯ กทม. เพื่อเป็นที่ระลึกในการสร้างพระประธานของวัดวังกระโจม ซึ่งก็คือ 'พระพุทธมงคลนายก' ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัย ขนาดหน้าตักกว้าง ๒.๙ ม. สูงราว ๆ ๓ ม.โดยในการปั้นหุ่นพระประธาน ท่านเจ้าคุณอุดมฯ ได้นิมนต์ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ราชมานิต มาประกอบพิธีด้วยตนเอง เนื่องจากท่านเจ้าคุณฯอุดม เป็นคนนครนายกโดยกำเนิด 

โดยมีพลเอก ประภาส จารุเสถียร(ยศในขณะนั้น) ได้ขอพระราชทานทูลเชิญพระบาทสมเด็จฯพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธีเททองพระพุทธรูป ณ.ประรำมณฑลพิธี วัดเทพศิรินทราวาส กทม. เมื่อวันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๐๘ พร้อมทั้งทรงเจิมพระสุหร่าย เบิกพระเนตร และพระราชทานนามว่า 'พระพุทธมงคลนายก' และได้อัญเชิญมาประดิษฐาน ณ.พระอุโบสถ วัดวังกระโจม เมื่อวันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๐๘ ในคราวนั้น ทางวัดจึงได้จัดสร้างพระพุทธรูปบูชา แบบเชียงแสน ขนาด ๙ นิ้ว และ ๕ นิ้ว พร้อมทั้งวัตถุมงคลต่าง ๆ ดังนี้ 
๑. พระกริ่งใหญ่ เมืองงาย 
๒. พระกริ่งใหญ่ วังกระโจม ปางประทานพร หลังเลข ๙ 
๓. พระกริ่งกลาง วังกระโจม หลังเลข ๙ 
๔. พระกริ่งกลาง วังกระโจม บัวรอบ 
๕. พระกริ่งเล็ก วังกระโจม ตอกเลข ๙ 
๖. พระกริ่งมงคลนายก ปางมารวิชัย แบบพระประธานในอุโบสถ 
๗. พระกริ่งใหญ่พิเศษ 
๘. แหวนพระเจ้าห้าพระองค์ 
๙. พระพิมพ์ทุ่งเศรษฐี พิมพ์ใหญ่ 
๑๐.พระพิมพ์ทุ่งเศรษฐี พิมพ์เล็ก 
๑๑.พระสมเด็จ วัดวังกระโจม พิมพ์ใหญ่พิเศษ พิมพ์กรรมการ 



เหรียญพระพุทธมงคลนายก
สินค้าแนะนำ
บทความ