Benq MW529

฿19900
ชื่อผู้ประกาศ : ProjectorPRO

เบอร์โทรศัพท์ : 089-526-5545

โทรศัพท์มือถือ : 089-526-5545

ที่อยู่ : ProjectorPro ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ชั้น 4 ห้อง 474 และ ชั้น 3 ห้อง 3101

รายละเอียดสินค้า

Review Projector Benq MW529

ดีจนต้องบอกต่อ

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมารีวิว เจ้าตัว PROJECTOR BENQ MW529 ที่ใช้งานได้ดีจนต้องบอกต่อกับผม น้องจุลินทรีย์ (>_>)เจ้าเดิมคับ !!

เป็นรุ่น น้องใหม่มาแรง สำหรับแบรนด์ดังชั้นนำที่มีนามว่า BENQ (เบ็นคิว) นั่นเองครับ สำหรับรุ่นนี้ นอกจากมีรูปทรงตัวเครื่องที่สวยงามเป็นเอกลักษ์ไม่เหมือนใคร และ ยังแฝงมาด้วยความละเอียดระดับ HD กันเลยทีเดียวล่ะครับ นั่นหมายความว่า เจ้าตัวนี้ยังสามารถนำไปใช้ เพื่อเพิ่มความบันเทิงให้ท่านผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ ด้วยความละเอียดสูงถึง 1280 X 800(WXGA) หรือที่เรียกกันว่า HD READY ที่มีสเกลภาพอยู่ที่ 16:9 (Wide-Screen) นั่นเองครับ

ต้องขอกราบขอบพระคุณทาง BENQ ที่ได้ผลิตสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ออกมาให้เราได้ใช้งานกันอย่างมีประสิทธิภาพและมีรอยยิ้มครับ

เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วเรามาดูข้อมูลเจ้าเครื่องนี้กันดีกว่าครับ ว่ามีอะไรดีๆ เด็ดๆ ซ่อนอยู่ภายในบ้างครับ เรามาเริ่มที่หัวใจของเจ้า Projector BenQ MW529 กันเลยครับ ตัวนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยี DLP ที่ให้ความสว่างและความคมชัดสูงและนวัตกรรมใหม่ที่ทุกคนรอคอยกับ NEW 3D ที่ให้มิติภาพที่สูงกว่าเดิม สวยกว่าเดิม ได้อารมณ์กว่าเดิม นั่นเองล่ะครับ รวมไปถึงหนังที่ใช้คุณภาพสูงถึง 3D - Full HD นั่นก็สามารถนำมาใช้งานกับเครื่องนี้ได้เลยล่ะครับ

เป็นยังไงกันบ้างล่ะครับ จากที่ฟังมาแค่นี้ก็ทำให้อยากเห็นตัวเครื่องแล้วสินะ ขอบอกก่อนเลยว่าสวยงามมากกกก ใครเห็นแล้วจะหลงรักเลยล่ะครับ

รูปด้านหน้า PROJECTOR BENQ MW529

จากรูป จะเป็นด้านหน้าของตัวเครื่องนะครับ เป็นไงล่ะสีขาวนวลใส งดงามซะไม่มี !! การออกแบบมาแนวนี้ถือว่ายังคงให้เกียรติ ต้นฉบับ Model จากที่เคยออกแบบมาก่อนหน้านี้ (รุ่นเก่า) ยังคงไว้ในรูปแบบกะทัดรัด น้ำหนักเบามาก ถ้าเทียบกับแบรนด์ คู่แข่ง !! มาดูสเปคกันบ้างดีกว่าครับ ว่าแต่ใครชอบสเปคแบบไหนกันบ้างนะ อยากรู้จริงๆ อวบ ขาว ใหญ่ๆ หรือว่า ผอม เล็ก หุ่นดี และดำ ฮ่าๆๆๆๆ เจ้าตัวนี้สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์แทบจะทุกอย่างบนโลก ณ ปัจจุบัน ด้วยพอร์ต HDMI ที่ใครๆก็มีผมพูดถูกมั้ยครับ และยังมีอีก เยอะมากจนอธิบายไม่ถูก ให้ดูรูปเลยดีกว่าครับ

รูปด้านหลัง PROJECTOR BENQ MW529

เอาล่ะครับ มาเริ่มกันที่ HDMI พอร์ตที่ใช้งานได้ง่ายมากๆ และคุณภาพสูงที่สุด แล้วยังมาทั้งภาพและเสียงพร้อมๆกันเลยทำให้ผู้ใช้งานนิยมใช้เป็นส่วนใหญ่ , D-SUB - IN(Computer)Port หรือที่เรียกกันง่ายๆว่า VGA มีให้ใช้งาน 2 ช่องกันเลยทีเดียวหรือจะพูดว่าสามารถใช้งาน 2 User ก็ได้คับ แต่ไม่สามารถใช้พร้อมกันได้ อย่าลืม! มีเข้าก็ต้องมีออก , D-SUB - OUT(Computer) Port หรือ VGA ออกนั่นเองครับ มี 1 ช่องให้ใช้งานครับ มาต่อกันที่ AV Port ตัวนี้ยังมีผู้ใช้งานอยู่เหมือนกันนะครับ แต่คุณภาพสัญญาณไม่ดีเท่า HDMI กับ VGA ครับ มาต่อกันที่ Audio In-Out มีให้ใช้งานครบทุกอย่างตามที่ลูกค้าต้องการเลยล่ะครับ ส่วนที่เห็น 2 ช่องฝั่งขวาสุด จะใช้สำหรับงาน Service เท่านั้นนะครับ

BenQ SmartEco Technology

เรามาดูเทคโนโลยีอื่นๆ กันบ้างดีกว่านะครับ ว่ามีอะไรใหม่บ้าง อันดับแรกแนะนำเลยครับ กับ BenQ SmartEco Technology ทำให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น ด้วยระบบการประหยัดพลังงานแบบไดนามิก เพิ่มความสว่างสูงขึ้นแต่คงไว้ซึ่งการประหยัดพลังงานเหมือนเดิม จะใช้งานที่บ้านหรือบริษัทของคุณ ก็สามารถที่จะประหยัดพลังงานได้สูงถึง 70% ของการใช้งานของหลอดภาพ และยังประหยัดค่าจ่ายในการเปลี่ยนหลอดภาพใหม่อีกด้วยครับ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ช่วยทำให้ลูกค้าสามารถรับชมภาพยนตร์ที่มีความคมชัด และสีสันสวยสดใส ได้อย่างดีเลยล่ะครับ เรามีภาพมาให้ดูเพื่อเปรียบเทียบด้วยครับ ตามรูปด้านล่างนี้เลยครับ

โหมดปกติ ใช้พลังงาน 270W โดยเฉลี่ย แต่โหมด SmartEcoเพิ่มรายละเอียดในแสงมืด ใช้พลังงานเพียง 220W โดยเฉลี่ย

DLP BrilliantColor?

มาต่อกันด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนำหน้าไปไกลกับ DLP BrilliantColor? ที่ให้แสงสี ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น กับ วงล้อสีที่มีมากถึง 6 สีกันเลยทีเดียว และชัดเจนยิ่งขึ้นในโหมดภาพ sRGB ครับ มีภาพประกอบด้านล่าง

สุดยอดภาพคมชัดสบายตาเหมือนการอ่านหนังสือจริง

ด้วยเทคโนโลยี DLP ทำให้มีความละเอียดในแต่ละพิกเซลของภาพนั้นสูงมาก ซึ่งจะทำให้เส้นขอบดำทึบที่กระจายอยู่รอบๆภาพแต่ละภาพหายไป นอกจากนั้นยังทำให้มีความคมชัดสูงอีกด้วย จึงทำให้งาน Presentation ออกมาได้สมบูรณ์แบบตามที่เราต้องการ แม้กระทั่งข้อความที่มีขนาดเล็ก ลายเส้นบางๆ และรายละเอียดในฉากมืดๆ นั่นเองล่ะครับ

Spec Projector BenQ MW529

Projection System : 3D DLP

Brightness : 3,300 Ansi Lumens

Native Resolution : WXGA (1280 x 800)

Contrast Ratio : 13,000:1

Display Color : 1.07 Billion Colors

Aspect Ratio : Native 16:10 (5 aspect ratio selectable)

Lamp Mode (Normal/Eco/SmartEco/LampSave) : 4,500/6,000/6,500/10,000 Hours

Resolution Support : VGA(640 x 480) to WUXGA_RB(1920X1200)

Weight : 1.9kg

Interface ช่องเชื่อมต่อสัญญาณต่างๆ

Computer in (D-sub 15pin) x 2 (Share with component)

Monitor out (D-sub 15pin) x 1

Composite Video in (RCA) x 1

S-Video in (Mini DIN 4pin) x 1

HDMI x 1

Audio in (Mini Jack) x 1

Audio out (Mini Jack) x 1

Speaker 2W x 1

USB (Type mini B) x 1

RS232 (DB-9pin) x 1

IR Receiver x1 (Front)

คะแนนตัวเครื่อง BenQ MW529

Design 4/5 ????

Performance 3/5 ???

Feature 3/5 ???

Value 4/5 ????

Overall 4/5 ????

วันนี้ขอจบการนำเสนอเพียงเท่านี้ก่อนนะครับ หวังว่าท่านที่เข้ามาอ่านในรีวิวนี้ จะได้ประโยชน์ไปใช้ไม่มากก็น้อยนะครับ อิอิ.. รอบหน้าเราจะมารีวิวตัวไหนต่อไป ต้องคอยติดตามชมต่อไปนะครับ ใครที่สนใจสินค้าตัวนี้และอยากได้ ข้อมูลมากกว่านี้เชิญกดลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลยนะครับผม วันนี้น้องจุลินทรีย์ ขอลาไปก่อน สวัสดีครับผม..

Link สินค้าตัวนี้ https://projectorpro.in.th/projector/benq/benq-mw529.html

น้องจุลินทรีย์

review projector, benq projector



MW529โปรเจคเตอร์BenqProjector
สินค้าแนะนำ
บทความ