เหรียญหลวงพ่อวิง รุ่นแรก อัลปาก้า วัดสะพาน พระโขนง กทม.(จองแล้วครับ)

฿ไม่ระบุ
รายละเอียดสินค้า

เหรียญหลวงพ่อวิง รุ่นแรก อัลปาก้า วัดสะพาน พระโขนง กทม

 

(ลูกค้าจองแล้วครับ)

หลวงปู่..พระผู้มีเมตตาต่อศิษย์ผู้เคารพนับถือท่าน อย่างสุดประมาณ
ท่านมีพลังพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณสูงส่งมห้ศจรรย์อย่างเหลือเชื่อ

แม้แต่..ผู้หลุดรอดจากขุมนรกมาได้ ยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่า
ท่านช่วยศิษย์ผู้เคารพนับถือในตัวท่าน..ได้อย่างมหัศจรรย์ 
ยิ่งกว่าปาฎิหาริย์..
สวัสดิภาพ สาธุ..สาธุ..สาธุ

 

สุดยอด..พระในตำนานของถิ่นพระโขนง ประสบการณ์ในพื้นที่มากมายเหลือคณานับ..สมัยก่อนคนงานโรงหมู (โรงฆ่าหมูของ กทม.) เป็นคนมาจากนอกพื้นที่ทั่วสารทิศมาทำงานรับจ้างฆ่าหมู และมักมีที่พักอาศัยอยู่ในย่านคลองเตย...ซึ่งอยู่ใกล้กับวัดสะพาน แน่นอนว่าต้องมีเรื่องกระทบกระทั่งกันตลอดกับนักเลงเจ้าถิ่น..คนงานโรงหมูจะมีความชำนาญในการใช้มีดมากๆ แต่ไม่เคยมีใครได้กินเลือดนักเลงเจ้าถิ่นที่แขวนพระของหลวงปู่วิง จริงๆแล้วเคยมีเด็กในย่านนั้นนำเหรียญของท่านไปลองยิง โดยเอาพระของหลวงปู่วิงมาแขวนคอหมาแล้วยิง-แต่ยิงไม่ออก โดยประวัติส่วนตัวของหลวงปู่วิงท่านเป็นตำรวจพระ (พระวินยานุวัตรเป็นตำแหน่งตำรวจพระ)..สมัยก่อนพระนอกรีตมากมายและเป็นพระมีวิชาทั้งสายขาวและสายดำ ถ้าหลวงปู่ไม่เก่งจริงก็ลำบาก แต่ท่านเก่งจริงกำราบพระนอกรีตพวกนี้อยู่หมัด-จับสึกไปมากมายที่เบาหน่อยก็ควบคุมจนอยู่หมัด



ท่านเป็นพระที่มีเมตตาสูงมากแต่ท่านก็จะดุมากกับพวกนักเลง แถววัดนี่เสือสิงห์กระทิงแรดเยอะครับ แต่ถ้าหลวงปุ่วิงท่านเอ็ดเอาละก้อ ไม่มีใครกล้าซ่าครับ สมัยก่อนท่านเป็นตำรวจพระ ที่มีอาณาเขตการปกครอง วัดในเขตซอยอ่อนนุช-พระโขนง-บางจาก-บางนา-ถนนรางรถไฟเก่าทั้งเส้นไปจรดสุดเขตรอยต่อกับพระประแดง-ปากน้ำ..ไม่ว่าจะเป็นวัดมหาวงษ์-วัดบางนานอก-บางนาใน-วัดด่านสำโรง-ฯลฯ แต่พระที่เป็นสหธรรมมิกกับท่านก็เยอะนะครับ แต่ละองค์ก็สุด ๆ เหมือนกันเช่นหลวงพ่ออยู่วัดบางหัวเสือ-หลวงปุ่แย้มวัดด่าน-และเกจิยุคเดียวกัน อีกหลายองค์แก่กว่าบ้างอ่อนกว่าบ้าง แต่ทันยุคกันอยู่..

เท่าที่ฟังมา..ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว ยุคต้น ๆ เลยครับ หลวงปู่เผือกให้ท่านมาดูแลวัดสะพานเพราะเป็นวัดเก่าที่เกือบจะร้าง ขาดการทะนุบำรุงจนอยู่ในสภาพทรุดโทรม-ในอดีตวัดนี้จะมีผีดุ คนเก่าๆจะรู้เรื่องนี้ดีแต่นั่นก็หมายถึงนานมากๆ คุณย่าโถมเคยบอก ว่าท่านเองก็เคยทันในเหตุการณ์ผีหลอกคนในละแวกนั้นบ่อย ๆ ตรงข้ามกับวัดสะพานจะมีองค์การฟอกหนัง และถ้าเดินลึกเข้าไปในสวนยามค่ำคืน จะมีบ้านอยู่ห่าง ๆ กันบางบ้านใช้สังกะสีมาทำรั้วบ้าน สังกะสีแผ่นบาง ๆ ที่เราคุ้นตานี่แหละครับมาตีกั้นเป็นรั้ว แต่บางวันก็มีแมวดำตัวใหญ่มากมานั่งบนแผ่นสังกะสีและตาแดงจ้า ลองคิดดูนะครับว่าสังกะสีแผ่นบาง ๆ แต่แมวตัวใหญ่มานั่งได้ยังไง...บางทีก็เป็นเด็กไว้จุกมานั่งแทนแมว..


เหรียญรุ่นแรก สร้างปี 2501 ครับ ส่วนรุ่นสองสร้างปี 2510 ถ้าเนื้อผงจะสร้างประมาณปี 2493 ครับ ท่านสร้างไปแจกไปเรื่อย ๆ คุณย่าโถม ศิริกุล คนข้างวัดได้เคยเล่าให้ฟังว่าพระเนื้อผงรุ่นแรกของท่านหลวงปู่เคยบอกเล่าให้ฟังว่า ท่านผสมมวลสารของ ลป.ทอง วัดราชโยธา และผงของหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้วไว้มาก (สังเกตว่าเนื้อจะฟู ๆ เพราะมวลสารเยอะมาก)


ข้อมูลจาก Khamtorn Srisamphan

ขอขอบพระคุณพี่ Khamtorn Srisamphan เป็นอย่างสูงมากครับ ผมเฝ้ารอข้อมูลเชิงลึกแบบนี้ มานานกว่า 30 ปี ครับ ก่อนหน้านี้ในวงการพระเครื่อง แทบไม่เคยมีใครล่วงรู้ข้อมูลตรงนี้มาก่อนเลย



พระวินยานุวัติคุณพระโขนงหลวงปู่วิงรุ่นรุ่นแรกหลวงพ่อวิงวัดสะพาน
สินค้าแนะนำ
บทความ