4 อาหารบำรุงสมอง และ ความจำ แถมยังดีต่อระบบประสาทแบบสุดๆ!

เข้าชม : 0   |  


     สมอง และ ระบบประสาท 2 ส่วนในร่างกายที่เราใช้งานอยู่แทบทุกวัน ถ้าเราไม่เติมน้ำมันให้มันบ้าง ก็อาจจะเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติก็เป็นได้ค่ะ สาวๆรู้ไหมค่ะว่าการเลือกรับประทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยบำรุงรักษาสมองของสาวๆได้เช่นกันนะคะ วันนี้เราจึงได้คัดสรรอาหารสำหรับบำรุงสมองและยังช่วยเรื่องความจำ หมั่นทานเป็นประจำ รับรองว่าดีต่อระบบประสาทเป็นอย่างแน่นอนค่ะ!

 


1.บีทรูท



     เจ้าผลบีทรูทประกอบไปด้วยสารไนเตรทธรรมชาติที่ทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดที่ไปเลี้ยงระบบสมองทำงานได้อย่างมีประวิทธิภาพและดีขึ้น นอกจากนี้ใครอยากหน้าเด็กต้องกินค่ะ! เพราะเจ้าบีทรูทนั้นยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระประกอบอยู่อีกด้วยนั่นเอง แนะนำให้คั้นบีทรูทดื่มก่อนอาหารเช้า รับรองสุขภาพดีไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ

 

2.ปลาซาร์ดีน



     อย่างที่เราทราบกันดีค่ะว่าปลาส่วนใหญ่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 รวมถึงปลาซาร์ดีนก็เช่นกันค่ะ ซึ่งเจ้ากรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันสำคัญที่สมองและจอประสาทตาต้องการ ดังนั้นหากอยากสุขภาพกายดีและสุขภาพสมองเริ่ด กินเนื้อปลากันเยอะๆนะคะสาวๆ

 

3.ไข่



     ไข่ประกอบไปด้วยสารโคลีน (โดยเฉพาะไข่แดง) ซึ่งมันจะไปยังเซลล์สมองโดยตรง ช่วยในเรื่องความทรงจำภายในระบบสมองค่ะ แถมยังอุดมไปด้วยโปรตีน เสริมสร้างและซ่อมแซมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอย่างที่ทุกคนทราบดีอีกด้วยค่ะ ต้องบอกเลยว่าประโยชน์คับฟองจริงๆค่ะ

 

4.ผักโขม



     ผักโขม หรือ ผักประเภทใบ ไม่ต้องบอกก็รู้ค่ะว่ารับประทานผักใบเขียวมันดีขนาดไหน ไม่ว่าจะผักขมหรือผักกาดหอม เพราะฉะนั้นอย่าลืมเลือกทานเมนูอาหารที่มีเจ้าพวกผักใบเขียวเป็นส่วนประกอบนะจ๊ะ ไม่อ้วนแถมยังบำรุงระบบสมองด้วย!
ขอบคุณข้อมูลจาก : http://women.truelife.com/detail/46188


ข่าวล่าสุดหมวด ผู้หญิง















บทความใหม่














แจ้งลบเนื้อหา / แนะนำติชม: PlazaThai@outlook.com | ติดต่อลงโฆษณา: PlazaThai@outlook.com | © 2020 All right reserved. |