5 ท่าบริหาร ฟิตแอนด์เฟิร์ม ทำได้บนเตียง!!!

เข้าชม : 0   |  



cr phoho : POPSUGAR Fitness 

     การออกกำลังกายที่บ้านกับท่าง่าย ๆ บอกเท่าไหร่ก็ไม่ทำกัน จนกว่าจะเริ่มอ้วนจนต้องเปลี่ยนไซส์กางเกงนั่นแหละ ถึงจะกลับมาเริ่มใหม่กันอีกครั้ง ก็จะเอามาบอกกันเรื่อย ๆ ให้ง่ายที่สุด จะได้อยากทำ กับ 5 ท่าที่นอนดูทีวีหรือเปิดเพลงฟังบนที่นอน ก็ทำไปด้วยเลย นอกจากหุ่นจะยิ่งเฟิร์มได้กล้ามเนื้อสวย ๆ ถ้าทำอย่างจริง ๆ จัง ๆ แล้ว สุขภาพก็จะดีมาก พลาดไมได้ ง่ายจริง ๆ แต่อย่าลืมหาผ้าคลุมเตียงไว้ก่อนด้วยนะ เหงื่อออกจะได้ไม่สกปรก


ท่าที่ 1 นอนคว่ำหน้าขาขยับ กระชับก้น

     นอนคว่ำหน้า งอข้อศอกเอาศีรษะหนุนแขน ขาข้างหนึ่งราบไปกับพื้น ให้หลังเท่าแนบกับพื้นด้วย ส่วนขาอีกข้างงอพาดไปให้เท้าวางบนหลังเข่าของอีกข้าง (ตามรูป) แล้วยกหัวเข่าข้างที่งอขึ้นให้ลอยเหนือพื้น ค้างไว้สักพัก ทำประมาณ 10 ครั้ง แล้วสลับกับอีกข้าง 



ท่าที่ 2 นอนหงายยกขาขึ้นหมุน

     เป็นอีกท่าที่นอนทำบนเตียงได้สบาย ให้นอนหงายราบกับที่นอนไม่ต้องหนุนหมอน ยกขาขึ้นมุมประมาณ 45 องศา เหยียดตรง ไม่งอเข่า หมุนไปครบรอบ เอาลง แล้วยกขึ้นใหม่ 10-20 ครั้ง



ท่าที่ 3 ท่าซุปเปอร์แมน

     ให้นอนคว่ำหน้าบนเตียง ยกแขนเหยียดตรงไปข้างหน้า ยกขาเหยียดตรงไปข้างหลัง ลำตัวช่วงสะโพกและหน้าท้องแนบพื้น หน้าอกยกขึ้น ค้างเอาไว้ ขยับแขนและขาขึ้นลงไม่งอศอกหรือเข่า เหมือนตีน้ำ นับ 1-10 แล้ว เอาลง เริ่มใหม่ให้ได้ 10 ครั้ง 



ท่าที่ 4 นอนตะแคงยกขา

     ท่านี้เพลินที่สุดแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนชอบทำ เพราะง่ายที่จะสวิงขาขึ้น-ลง โดยให้นอนตะแคง เท้าศีรษะด้านข้างด้วยแขนข้างที่อยู่ติดพื้น ส่วนแขนอีกข้างวางแนบลำตัวงอศอกลงมาวางมือแนบกับพื้น สองขาเหยียดตรงไปกับที่นอน ขาด้านบนวางทับขาด้านล่าง แล้วเริ่มยกขึ้นช้าๆไม่งอเข่า จนเป็นรูปตัว L ค่อยๆเอาลง และเริ่มใหม่ จำไว้ว่าให้ทำช้า ๆ ค่อย ๆ ยก ทำเพลินไปจนกว่าจะเบื่อ และอย่าลืมเปลี่ยนข้าง 



ท่าที่ 5 นอนตะแคงบริหารต้นขา สะโพก

     เป็นอีกท่าที่เพลินและสนุกดี โดยให้นอนตะแคง แขนข้างหนึ่งเท้าศีรษะยกขึ้น แขนอีกข้างงอข้อศอก มือวางราบกับพื้นด้านหน้า ขาสองข้างให้งอเข่า ตะแคงทับกัน แล้วเริ่มยกขาด้านบนโดยยังงอเข่าอยู่ เท้าวางชิดกันไม่ต้องยกเท้าขึ้น ให้ยกเฉพาะขา ทำ 10 ครั้ง ก่อนเปลี่ยนข้าง ท่านี้จะช่วยกระชับต้นขาและสะโพก 



     จัดไปซะวันละ 5 ท่า แม้จะมีอีกหลายท่าน่าทำแต่ลอง 5 ท่าง่าย ๆ ไม่ต้องจำเยอะ ทำให้ได้ทุกเช้า แนะนำตอนเช้าเพราะจะได้ลุกไปอาบน้ำต่อเลย ร่างกายกระชุ่มกระชวยด้วย หรือถ้ากลับถึงบ้านขอเอนหลังก่อนไปอาบน้ำก็ดี แต่ต้องหาผ้าหนา ๆ ปูทับบนที่นอนกันเหงื่อเลอะสกปรกก่อนนะ ที่สำคัญเสร็จแล้วลุกไปอาบน้ำด้วยนะคะ จะกลายเป็นหุ่นเฟิร์มแต่เป็นโรคผิวหนัง นี่ก็ไม่ไหว สวยให้ครบและต้องสะอาดด้วยสิ ถึงจะใช่!! 


ขอบคุณข้อมูลจาก : cosmenet.in.th


ข่าวล่าสุดหมวด ผู้หญิง















บทความใหม่














แจ้งลบเนื้อหา / แนะนำติชม: PlazaThai@outlook.com | ติดต่อลงโฆษณา: PlazaThai@outlook.com | © 2020 All right reserved. |