ผงกวาวเครือขาว,กวาวเครือขาว ?Puerariaminifica Airy Shaw and Suvatabandhu?

฿ไม่ระบุ
รายละเอียดสินค้า

กวาวเครือขาว มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า “Puerariaminifica Airy Shaw and Suvatabandhu”

 

จัด เป็นพืชตระกูลถั่วพบตามป่าเบญจพรรณเป็นไม้เลื้อย มีมากในภาคเหนือและภาคอีสาน ออกดอกเป็นช่อ ดอกมีสีม่วง ขนาดเล็กออกดอกในช่วงมีนาคม ลักษณะของหัวค่อนข้างกลม เมื่อฝานดูมีสีขาว

 

 

 

สารสำคัญใน กวาวเครือขาว  สารที่ออกฤทธิ์สำคัญที่พบในหัวกวาวเครือเป็นสารที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิง(phytoestrogens) ได้แก่ miroestrol และdeoxymiroestrol ซึ่งมีฤทธิ์แรงแต่มีปริมาณน้อยและมี phytoestrogensที่มีฤทธิ์อ่อนแต่มีปริมาณมากกว่า จำพวก isoflavones อีกหลายชนิดเช่น daidzein, genistein, daidzin, genistin, puerarin, mirificin, และkwakhurin

 

 

 

การศึกษาวิจัยเกี่ยวกับ กวาวเครือขาว  จาก การวิจัยพบว่าหัวกวาวเครือขาวสามารถออกฤทธิ์คล้ายเอสโตรเจน (ฮอร์โมนเพศหญิง) และออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระได้แต่ฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระอ่อนที่สุดใน บรรดากวาวเครือ 3ชนิด การใช้กวาวเครือขาวในปริมาณน้อย จะออกฤทธิ์ในเชิงกระตุ้นแต่ถ้าใช้ในปริมาณมากจะออกฤทธิ์ในเชิงยับยั้งฤทธิ์ ของกวาวเครือขาวเป็นฤทธิ์ที่ไม่ถาวร ถ้าหยุดกินกวาวเครือขาวฤทธิ์ของกวาวเครือขาวจะหมดไปภายใน 2-3 สัปดาห์หลังจากเก็บกวาวเครือขาวที่นำมาทำให้แห้งและบดเป็นผงไว้นาน 5-10ปี พบว่าฤทธิ์ของกวาวเครือขาวจะค่อย ๆ เสื่อมลง

 

วิธีการปรุงยาสมุนไพรโบราณจากกวาวเครือขาวที่ได้รับการยอมรับไปทั่วของหลวงอนุสุนทรได้กล่าวไว้ คือ

 

 

 

  1. นำผงกวาวเครือขาวตำผสมกับน้ำนมวัวมีสรรพคุณช่วยความจำผิวหนังนุ่มกระชับอายุยืน
  2. รับการกวาวเครือขาวร่วมกับน้ำมันเนยหรือน้ำผึ้งมีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะ
  3. รับประทานผงกวาวเครือขาวผสมกับมะขามป้อมสมอไทย สมอพิเภก มีสรรพคุณบำรุงสายตา รักษาโรคตาฟาง
  4. รับประทานผงกวาวเครือขาวผสมกับน้ำนมควายมีสรรพคุณบำรุงเส้นผม

 

 

 

ขนาดที่ใช้ผง กวาวเครือขาว  จาก ผลการศึกษาพิษกึ่งเรื้อรังของกวาวเครือขาวโดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จึงแนะ นำว่า เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคขนาดใช้ของผงกวาวเครือขาวในคนไม่ควรเกิน 1-2 มิลลิกรัม/กิโลกรัม/วันหรือประมาณวันละ 50-100 มิลลิกรัม ซึ่งปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยากำหนดขนาดรับประทานของกวาวเครือขาวไม่เกิน100 มิลลิกรัม/วัน

 


ขนาดบรรจุ 25 กก / กระสอบ

ขายขั้นต่ำ 100 กก (สามารถแพ็คเป็นถุงละ 1 กก ) ให้ได้นะค่ะ

สนใจโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 087-035-7737

สามารถ Line หรือ whatsapp ได้นะค่ะ ID : 087-035-7737

pim-wallawit@hotmail.com

 



ขายผงกวาวเครือขาวผงกวาวเครือขาว
สินค้าแนะนำ
บทความ