7 สิ่งมหัศจรรย์ ที่ช่วยให้คุณเลิกเบื่อการนั่งเครื่องบินนานๆ

฿ไม่ระบุ
ชื่อผู้ประกาศ : dsfsdf

รายละเอียดสินค้า

จะเดินทางไปต่างประเทศ นั่งเครื่องบินแค่ 2-3 ชม.ก็คงไม่รู้สึกว่าต้องทน ทรมาน มากสักเท่าไร แต่ถ้าไฟลท์ไม่ใช่แค่ 3 ชม. แต่เป็นการบินข้ามทวีป เช่น ไปยุโรปหรืออเมริกา เท่ากับ เฉลี่ยแล้ว คุณต้องนั่งอยู่กับพื้นที่ขนาดกว่างแค่ 46 ซม. นานกว่า 10 ชม. นี่ถ้าไม่นับคนข้างๆ ที่จะชอบชวนคุณคุยตลอดทางทั้ง 10 ชม. หรือคนแปลกหน้าปากเหม็นที่ชอบคุยโฉงเฉงกับคนแถวหลัง แค่นี้ 10 ชม. ของคุณ คุณไม่ได้ทั้งดูหนังบนเครื่อง ไม่ได้ทั้งหลับพักผ่อนก่อนถึงสนามบินปลายทาง สถานการณ์แบบนี้ เราจะรับมือกันอย่างไรดีนะ
    Jetradar ในฐานะเว็บผู้ช่วยค้นหาและจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก จึงขอแนะนำ 7 ตัวช่วยมหัศจรรย์ ที่จะทำให้การนั่งเครื่องบินที่นานแสนนานของคุณ ไม่น่าเบื่อและไม่น่าทรมานอีกต่อไป ไปดูกันเลยว่า มีอะไรบ้าง?.


1. กระเป๋าสะพายหลัง


คนที่นั่งริมทางเดิน ได้เปรียบที่สามารถลุกไปที่ไหนก็ได้สะดวก จะหยิบของอะไรจากกระเป๋าที่เก็บไว้บนล็อกเกอร์เหนือหัวก็ทำได้ทันที ต่างกับคนนั่งติดริมหน้าต่าง ที่ขนาดจะลุกไปเข้าห้องน้ำ ยังโดนมองหน้า ดังนั้น ก่อนอื่น เพื่อที่จะได้สามารถพกและหยิบของที่ต้องการเอาไว้แก้เบื่อได้ง่ายๆ แก้ปัญหาด้วยการพกเป้ใบเล็กๆ ติดตัวไว้ ถ้าต้องการจะหยิบอะไร ก็หยิบจากเป้ที่วางไว้ใต้ที่นั่ง หรือบนตักได้เลย สอดเก็บเข้าไปใต้ที่นั่งด้านหน้า แล้วคุณยังสามารถเหยียดขาได้ตามปกติด้วย แค่นี้ คุณก็ไม่ต้องเกรงว่าจะโดนใครมองหน้าอีก


2. E-book


ถ้าบนเครื่องไม่มีทั้งทีวีหรือหนังสือที่น่าสนใจให้อ่าน รวมทั้ง WiFi ก็ไม่มีให้ใช้ ไม่สามารถหยิบโทรศัพท์ออกมาเล่นเฟซบุ๊คหรือแชทไลน์กับเพื่อนเหมือนปกติ แก้ได้ ด้วยการโหลด e-book มาเก็บไว้ในเครื่อง ลองเลือกหนังสือที่ตัวเองชอบสัก 2-3 เรื่อง ซื้อแล้วเซฟติดไว้ อ่านไม่อ่าน ยังไงคุณก็ต้องพกโทรศัพท์ไว้กับตัวอยู่แล้ว ดีกว่าหอบหนังสือกระดาษอย่างปกติ หนักๆกระเป๋าเปล่าๆ จริงไหม?


3.แจ๊คเกต ฮูด


    แน่นอนว่า บนเครื่องบินมีผ้าห่มให้ แต่บางสายการบิน เขาก็ไม่แจกผ้าห่ม แถมแอร์ในเครื่องปกติก็จะเริ่มหงุดหงิดหากขออะไรโน่นนี่นั่นมากเกินไป ทางที่ดี เพิ่งตนเองเป็นดี หาเสื้อมีฮู้ด ใส่ตัวเดียว จบ อุณหภูมิในห้องโดยสารจะหนาวมากหนาวน้อย คราวนี้ก็ไม่กลัวแล้ว แจ๊คเกตอุ่นๆสักตัวจะทำให้คุณอุ่นและหลับสบายได้ทันที แถมยังมีประโยชน์หลังจากที่ออกจากเครื่องไปแล้วด้วย ทั้งกันฝน, กันหนาว, กันลม, และกันแดดได้ สารพัดประโยชน์เลย   


4. หมอน


หมอนบนเครื่องก็เหมือนกันกับผ้าห่มแจก ที่มักไม่ได้ซักไม่ได้ล้าง พับๆเก็บแล้วนำมาใช้กับไฟลท์ต่อไป แถมหมอนแต่ละใบก็น่านอนเสียจริงๆ (ประชด!) เล็กบ้าง แฟบบ้าง สูงไปบ้าง พองไปบ้าง สรุปคือ ใช้หมอนบนเครื่องหนุนนอนไม่ได้แน่นอน ตื่นมาคงปวดคอและป่วยจนไปเที่ยวต่อไม่ไหวแน่ๆ ถ้าได้หมอนส่วนตัวติดบนเครื่อง วางรองศีรษะ จะนั่งดูทีวี หรือจะนอนเอาแรง ก็งีบได้นานๆ พกติดกระเป๋าสักใบก็ไม่เปลืองเนื้อที่มากเลย


5. ผ้าปิดตา


    ถ้าคนที่นั่งข้างๆคุณเป็นพวกนักอ่านหนังสือตัวยง อ่านมันตั้งแต่ต้นทางยันปลายทาง ไฟก็ส่องไปเรื่อยเข้าตาคุณจนไม่ได้หลับไม่ได้นอน จะขอให้ปิดไฟก็เดี๋ยวจะโดนหาว่าละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอีก เอาง่ายๆ ไม่ให้ผิดใจแต่ละคน พกที่ปิดตาสักผืนไปด้วย พกก็ง่าย พับเก็บใส่กระเป๋ามุมไหนก็ได้ ใส่ปุ๊ป เข้าโหมดส่วนตัวของคุณได้เลย ไม่ต้องเกรงใจไปขอชาวบ้านปิดไฟ

   

6. ถุงเท้า หรือรองเท้าแตะใส่สบายๆ


    ใส่รองเท้าคู่เดิมโดยไม่ถอดเลยตลอด 10 ชม. คือ ความทรมานอันเป็นที่สุด ยิ่งใส่บนเครื่องบินนานเท่าไหร่ ก็ยิ่งเหงื่อออก มีกลิ่นอับ และเท้าเหนียวเหนอะหนะ ดังนั้น แนะนำให้หารองเท้าแตะไปเปลี่ยนบนเครื่องด้วย ถอดรองเท้าคู่เดิมออก และเปลี่ยนไปใส่แตะ ให้เท้าได้สูดอากาศหายใจหายคอกับเขาด้วย (ก่อนไปอบในรองเท้าใหม่อีกครั้งตอนเครื่องลง) หรือถ้ากลัวหนาว หาถุงเท้าอุุ่นๆ สักคู่ เอาแบบไม่หนานัก ให้สามารถระบายอากาศ และไม่รัดเกินไป ถอดพร้อมเก็บลงกระเป๋าได้ทันทีที่ถึงจุดหมาย แค่นี้ คุณจะรู้สึกดีอย่างไม่น่าเชื่อ เวลาที่ต้องหยิบรองเท้าผ้าใบคู่เดิมไปใส่อีกครั้ง


7. อุปกรณ์สร้างความสดชื่น


พกไว้เลยทั้งพวกแปรงสีฟัน, ยาสีฟันหลอดเล็กๆ, น้ำยาบ้วนปากขวดเล็กๆ, สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้า หรือพวกโลชั่นทามือกลิ่นหอมๆ ไม่ฉุนนัก อากาศในเครื่องบินนั้นจะมีความชื้นต่ำกว่าปกติ ทำให้ร่างกายเรารู้สึกไม่สดชื่น อย่ามองข้ามอุปกรณ์พวกนี้ เพราะเพียงคุณแปรงฟัน หรือฉีดเสปรย์เพิ่มสดชื่นสักนิดเดียว ก็จะทำให้คุณรู้สึกกลับมาสดชื่นได้อีกครั้ง อ้อ! เวลาเลือกซื้อ ตรวจเช็คขนาดปริมาตรด้วยนะ เอาให้อยู่ในเกณฑ์ที่ทางสายการบินอนุญาตินำขึ้นเครื่องด้วย


นี่คือ 7 สิ่งธรรมดาๆ ที่คุณสามารถหาเตรียมติดตัวไว้ได้ล่วงหน้า จัดลงในกระเป๋าสะพายหลังใบเล็กของคุณ ไม่ว่าคุณจะบิน 5 หรือ10 ชั่วโมง นั่งแอร์เอเชีย (AirAsia) หรือการบินไทย (THAI Airways) คุณก็สามารถผ่อนคลาย พักผ่อนได้สบายบนเครื่องแน่นอน


    ถ้าคุณยังไม่มีตั๋ว ไม่มีแพลนไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาวครั้งหน้า ลองเข้ามาที่ Jetradar ผู้นำในการค้นหาและจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก ดูสิ มีทั้งเว็บไซต์ และมีทั้งแอพให้ดาวน์โหลดบนมือถือ ทั้ง iOS และ Android 



สินค้าแนะนำ
บทความ