เครื่องกรอง RO 50 GPD STAR PURE SP1 แบบแขวน

฿4500
รายละเอียดสินค้า

เครื่องกรอง RO 50 GPD STAR PURE SP1

กระบวนการกรองของเครื่องกรองน้ำ RO (Reverse Osmosis) 

  • ขั้นตอนที่ 1 Sediment Filter Colandas ขนาด 5 Micron ขนาด 10 นิ้ว เป็นกรองหยาบ ใช้กรองตะกอนแขวนลอยขนาดเล็กที่ปนเปื้อนมากับน้ำ อายุการใช้งานประมาณ 3 – 6 เดือน
  • ขั้นตอนที่ 2 GAC (Granular Activated Carbon) เป็นไส้กรองน้ำที่บรรจุคาร์บอนเชนิดเกล็ดไว้ในกระบอกกรองน้ำพลาสติก ขนาด 10 นิ้ว เป็นไส้กรองที่ใช้วิธีการกรองโดยให้น้ำไหลผ่านชั้นคาร์บอนทำให้น้ำที่ไหลผ่านมีโอกาสสำผัสโดยคาร์บอนได้มากกว่าจึงสามารถ ดูดซับกลิ่นและสี ได้ดีกว่า นอกจากนั้นยังช่วยในการกำจัดคลอรีน สารอินทรีย์ และสารอนินทรีย์บางชนิด
  • ขั้นตอนที่ 3 CIF (Carbon In Filter) เป็นไส้กรองคาร์บอนอีกแบบหนึ่งซึ่งมีความพิเศษที่มี 3 ชั้น

ชั้นที่ 1 เป็นการกรองน้ำด้วยความละเอียด 5 Micron
ชั้นที่ 2 เป็นการกรองโดยใช้คาร์บอนผงเพื่อทำให้น้ำรสชาติดีขึ้นและให้น้ำที่ไหลผ่านมีความเป็นด่าง
ชั้นที่ 3 เป็นการกรองน้ำด้วยความละเอียด 1 Micron ทำให้แทบจะไม่มีตะกอนของคาร์บอนหลุดจากชั้นนี้ไปได้

  • ด้วยการกรองที่มีลักษณะพิเศษเช่นนี้ทำให้น้ำที่ไหลผ่านไส้กรองนี้ไปได้มีขนาดเพียง 1 ไมครอน และยังกำจัดกลิ่น สี รสชาติ ที่ไม่พึงประส่งค์ เช่น กลิ่นคลอรีน ทำให้น้ำสะอาดมากก่อนเข้าขั้นตอน RO Membrane
  • ขั้นตอนที่ 4 Reverse Osmosis Membrane มีความสามารถสามารถในการกรองได้ละเอียดถึง 0.0001 ไมครอน หรือเล็กกว่าเส้นผมถึง 500,000 เท่า สามารถกรองได้ถึง ไอออนและโมเลกุลของสารละลายที่อยู่ในน้ำ ดังนั้น จึงมีเพียง น้ำบริสุทธิ์ เท่านั้นที่สามารถ ผ่านเยื่อเมมเบรน (Membrane)ได้ ระบบเครื่องกรองน้ำ RO จึงสามารถป้องกัน สารตกค้าง และเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถพิสูจน์ ได้ด้วยกระบวนการวิเคราะห์ทาง ฟิสิกส์, เคมี, พิษวิทยาและ จุลชีววิทยา
  • ขั้นตอนที่ 5 Post Carbon Inline ไส้กรองคาร์บอน (PCB) ชนิดผง บรรจุในกระบอกพลาสติก กรองดักจับกลิ่น สี และคลอรีน ที่อาจหลงเหลืออยู่น้ำที่ได้ สะอาดปราศจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ และรสชาติ นุ่มนวล ชวนดื่ม เป็นไส้กรองคาร์บอน ชนิดเกล็ด บรรจุภายในกระบอกกรองสีขาวที่ทำด้วยพลาสติก สามารถต่อกับ Fitting และ ท่อ PE ได้เลย ทำหน้าที่ในการปรับสภาพน้ำหลังจากผ่านไส้กรอง Membrane ให้มีสภาพเป็นด่างมากขึ้น



สารกรองน้ำพร้อมอุปกรณ์เครื่องกรองน้ำ
สินค้าแนะนำ
บทความ