ขายส่ง รับจ้างผลิต (OEM) โดโลไมท์ สารปรับสภาพดิน เสริมแคลเซียม ราคาตันละ 1100 -1400 บาท

฿1100
ชื่อผู้ประกาศ : ศุภานัน สระบัว

เบอร์โทรศัพท์ : 0863081046

โทรศัพท์มือถือ : 0889798249

รายละเอียดสินค้า

 ขายส่ง  รับจ้างผลิต  (OEM) โดโลไมท์เกรด A   สารปรับสภาพดิน-น้ำ (คุณภาพสูง) ราคาตันละ 1100 -1400  บาท 

 

จำหน่ายโดโลไมท์  เกรด A   ชนิดผงและชนิดเม็ด  ราคาขายส่งหน้าโรงงาน

โดโลไมท์ เป็นสารปรับสภาพดิน และปรับโครงสร้างดิน ลดความเป็นกรด, แก้ดินเปรี้ยว, รักษาอาหารดินเสีย ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้พืชไม่ดูดปุ๋ย ใส่ปุ๋ยไปมากเท่าไหร่ พืชก็ไม่ดูดกิน อันเนื่องมาจากดินเสีย เพราะใช้เคมีกับดินมาเป็นเวลานาน

 

ส่วนประกอบสำคัญ

โดโลไมท์ช่วยในการปลูกพืช ปรับสภาพน้ำ ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ ช่วยในการเจริญเติบโตใช้ทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมีได้ถึง กว่า 50% ลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกร

ส่วนประกอบสำคัญ : 

แคลเซียม ไม่ต่ำกว่า 33 %

แมกนีเซียม ไม่ต่ำกว่า 22%

นอกจากนี้ยังประกอบด้วยแร่ธาตุ ซิลิกอน, โซเดียม, โปรแทสเซียม, เหล็ก, แมงกานีส, ทาลิเนียม, ฟอสฟอรัสฯ 

 

รายละเอียดสินค้า และการสั่งซื้อ

โดโลไมท์ ชนิดผง   ราคาตันละ    1,000 - 1,400  บาท

โดโลไมท์ ชนิดเม็ด  ราคาตันละ    2,000 - 2,300  บาท

ขนาดบรรจุ   :   50  กก.ต่อกระสอบ

สั่งซื้อขั้นต่ำ  :   6   ตันขึ้นไป

สถานที่รับสินค้า  :   อ.ท่ามะก่า/อ.ท่าม่วง    จ.กาญจนบุรี

การขนส่ง  :  ลูกค้าจัดหารถเอง /จัดหารถให้  (ตั้งแต่  15  ตันขึ้นไปจัดหารถให้)

 

สนใจติดต่อ

ศุภานัน

True  088-9798249,   Ais  082-2249744
E-mail  : supanun.sra@gmail.com

 ----------------------------------------------------------------------------

คุณสมบัติโดโลไมท์  

- แก้ปัญหาการขาดธาตุอาหาร แคลเซียม แมกนีเซียม และซิลิกอน ในดิน

- แก้ปัญหาพืชไม่กินปุ๋ย ใส่ปุ๋ยเท่าไหร่พืชก็ไม่โต ช่วยให้พืชดูดกินปุ๋ยได้ดีขึ้น

- เพิ่มค่าการดูดซับ และความสามารถการแลกเปลี่ยน CEC ของดิน

- เพิ่มการสังเคราะห์แสง การสร้างสารเขียว และการแบ่งเซลล์ของพืช

- เพิ่มความสามารถการทำงานของจุลินทรีย์ ปัองกันโรค และแมลงเข้าทำลาย

ประโยชน์ของแร่โดโลไมท์ต่อการเกษตร 

1. ให้ธาตุอาหารรองแก่พืช นอกจากจะมีธาตุอาหารหลักแล้ว จากการส่งตรวจวิเคราะห์ยังพบธาตุอาหารรอง ได้แก่ ธาตุแคลเซียม แมกนีเซียม กำมะถัน รวมทั้งธาตุอาหารเสริมที่จำเป็นแก่พืช อาทิ เหล็ก แมงกานิส ทองแดง และสังกะสีอีกด้วย

2. ปรับปรุงบำรุงดินให้ร่วนซุย เนื่องจากโดโลไมท์เป็นแร่ที่มีลักษณะพรุน ช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก   ทำให้จุลินทรีย์ในดินที่เป็นประโยชน์ต่อพืชทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ พืชผลก็จะได้คุณภาพที่ดี

3. ปลดปล่อยธาตุอาหารในดิน ดินที่ถูกตรึงธาตุอาหารไว้ เนื่องจากการใช้ปุ๋ยเคมีมาเป็นเวลานานและทำให้ปุ๋ยเคมีสะสมในดินเป็นจำนวน มาก จะทำให้รากพืชสามารถดูด และนำพาปุ๋ยที่สะสมในดินไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งหมด

4. แก้ปัญหาสภาพดิน สภาพดินเปรี้ยว ดินพรุน ดินดาน ดินเสื่อมโทรม และดินที่ใช้ทำการเกษตรมาเป็นเวลานานๆ สามารถปรับสภาพดินให้กลับมามีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการทำการเกษตร ส่งให้ผลผลิตที่ได้รับมีคุณภาพสูงสุด

5. ป้องกันและแก้ปัญหาพืชโตช้า แคระแกร็น ใบเหลือง ใบซีด ใบหงิกงอ ดอกผลร่วง ผลมีขนาดเล็ก รูปทรงผิดส่วน ผลผลิตตกต่ำ ใช้โดโลไมท์ ซึ่งเป็นแร่ธรรมชาติปรับสภาพดิน จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างเห็นผลได้ดี

6. พืชสามารถนำธาตุอาหารต่างๆ รวมถึงอินทรียวัตถุที่มีในโดโลไมท์ไปใช้ประโยชน์ได้ทันที เพราะมีการย่อยสลายที่สมบูรณ์

การใช้ปรับสภาพดินด้วย โดโลไมท์ 

โดโลไมท์ช่วยในการปลูกพืช ปรับสภาพน้ำ ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ ช่วยในการเจริญเติบโตใช้ทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมีได้ถึง กว่า 50% ลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกรส่วนประกอบสำคัญ : แคลเซียม ไม่ต่ำกว่า 43 %แมกนีเซียม ไม่ต่ำกว่า 22% นอกจากนี้ยังประกอบด้วยแร่ธาตุ ซิลิกอน, โซเดียมโปรแทสเซียม, เหล็ก, แมงกานีส, ทาลิเนียม, ฟอสฟอรัสฯลฯทำมาจากหินฟอสเฟตจากธรรมชาติ ที่มีชื่อทางการว่าโดโลไมท์ ซึ่งเป็นที่ยอมรับทางหน่วยงานในภาครัฐมีการรณรงค์ให้เกษตรกรหันมาใช้ เพราะนอกจากจะเป็นการปรับปรุงบำรุงดินน้ำโดยวิธีธรรมชาติแล้ว ทำให้เกษตรกรลดค่าใช้จ่ายจากเดิมได้มากขึ้น คุณสมบัติในดินช่วยเสริมสร้างส่วนที่เป็นดอก การผสมเกสร และการติดเมล็ด เร่งสร้างความเจริญเติบโต และให้ผลผลิตของพืช   เพิ่มภูมิต้านทาน เสริมต้นพืชให้แข็งแรง ทนต่อสภาพแวดล้อม และโรคแมลงต่างๆ- ควบคุมค่า pH

1. ยางพารา รองก้นหลุมด้วยโดโลไมท์ประมาณ 1-2 ขีด อายุ 1-6 ปี ใส่ประมาณ 1 กิโลกรัม/ต้น  อายุ 7 ปี ขึ้นไป ใส่ประมาณ 2 กิโลกรัม/ต้น

หมายเหตุ ยางหน้าตายให้ใส่ 5 กิโลกรัม/ต้น (หลังจาก 4 เดือนจะมีน้ำยางให้กรีดตลอดทั้งปี)

2. ต้นไม้ยืนต้นและไม้ผลทุกชนิด ให้รองก้นหลุมด้วยแร่โดโลไมต์ประมาณ 2-3 ขีด อายุ 1-5 ปี    ใส่ประมาณ 1-2 กิโลกรัม ผลไม้ที่ออกผลแล้ว และไม้ผลที่มีปัญหาให้ใส่ตามอายุอัตราส่วน 1 ปี : 1 กิโลกรัม

หมายเหตุ กรณีต้นลองกองหรือไม้ผลเป็นโรคหนอนชอนเปลือก(ICU) ให้ใส่ปุ๋ย 10-15 กิโลกรัม (แล้วแต่    ขนาดต้น) เห็นผลภายใน 4 เดือน

3. การปลูกผักทุกชนิด รองแร่โดโลไมท์ก้นหลุม 1-2 ขีด ใส่ช่วงออกดอก-ผล อีกครั้ง เพื่อให้ดอกไม่ร่วง  และผลใหญ่-โต

 

หมายเหตุ ใส่ปุ๋ยดินแร่ฯ  จะป้องกันแมลงกินใบ โดยไม่ต้องกางมุ้ง (ผักปลอดสารพิษ 100%) ภายใน 4 เดือน สามารถกรีดใหม่ได้และยังเพิ่มน้ำยางกว่าเดิมถึง 40%ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่มีในดินแร่ธรรมชาติโดโลไมท์ จะไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เช่น หน้ายางตาย หนอนชอนเปลือก โรครากเน่าฯลฯ ให้กลับมาเหมือนเดิมโดยไม่ต้องโค่นทิ้งเพื่อปลูกใหม่และมีธาตุอาหารหลายชนิด เพื่อไปบำรุงต้นไม้ให้แข็งแรงสมบูรณ์ 

ในการใช้ปุ๋ยแมกนีเซียมซัลเฟต หรือ โดโลไมท์ นั้นให้พิจารณาถึงสภาพความเป็นกรดเห็นด่างของดินด้วยกล่าวคือ ในสภาพดินที่มีแนวโน้มการเป็นกรดเห็นด่างสูงให้ใช้ปุ๋ยแมกนีเซียมซัลเฟตและ ในสภาพดินที่มีความเป็นกรดเป็นด่างต่ำให้ใช้ปุ๋ยโดโลไมท์ ในการใช้ปุ๋ยโดโลไมท์นั้นควรให้ก่อนหรือหลังใส่ปุ๋ยเคมี ประมาณ         1 เดือน  เพื่อป้องกันการดูดตรึงธาตุอาหารไว้ในดิน ประโยชน์ได้การปรับสภาพความเป็นกรดด่างของดินโดยทั่วไปสภาพดินมีการเปลี่ยน แปลง เนื่องจากการใส่ปุ๋ยเคมีติดต่อกันมาเป็นระยะเวลานานหลายปี   เกิดการเปลี่ยน  แปลงทางโครงสร้างของดิน เช่นดินจับแข็งกันเป็นก้อนซึ่งเกิดจากการตรึงธาตุอาหารบางชนิดที่จำเป็นต่อ พืชการไถพรวนดินที่ผิดวิธีที่ก่อให้เกิดการชะล้างของผิวดินการปลูกพืชชนิด เดียวกันเป็นเวลาติดต่อกันหลายปีทำให้เนื้อดินเกิดการเปลี่ยนแปลงด้วยวิธี การปรับสภาพความเป็นกรดด่างของดินกระทำได้โดยใส่แร่โดโลไมท์ อัตรา 200-300 กิโลกรัม /ไร่

อัตราการใช้สารโดโลไมท์ ( กิโลกรัม/ไร่ )

ดินทราย/ ดินเหนียวปนทราย/ดินร่วน/ ดินพรุน
ความเป็น กรด-ด่าง 3.5  1,300 / 1,500/1,800/ 3,000
ความเป็น กรด-ด่าง 4.2   820 / 900 /1,200 /1,400
ความเป็น กรด-ด่าง 4.5   500/ 600/ 800 /900
ความเป็น กรด-ด่าง 5.0   200/ 350 /500/650
ความเป็น กรด-ด่าง 6.0   150/ 200/ 300/ 400



สินค้าแนะนำ
บทความ