พัดเสริมสิริมงคล ของแท้!!

฿850
ชื่อผู้ประกาศ : ning

เบอร์โทรศัพท์ : 0988511691

โทรศัพท์มือถือ : 0988511691

ที่อยู่ : 400/13 คอนโดบางแคการ์เด้นวิว บางแคซอย 1 แขวง/เขตบางแค

รายละเอียดสินค้า

พัดเสริมสิริมงคล

งานแฮนด์เมดสวยๆ เว่อวังอลังการ พัดขนนกยูงแท้ มาจากขนนกยูงที่จะผลัดขนปีละครั้ง นำมาประดิษฐ์เป็นของสำหรับตกแต่งบ้าน และเสริมสิริมงคล หรือจะซื้อถวายพระ ถวายวัด ปักด้านหลังพระพุทธรูปเป็นฉัพพรรณรังสีจะเสริมสิริมงคลสุด ๆ เรียกโชคลาภและสิ่งดี ๆ

รายละเอียดสินค้า

พัดขนนกยูงโบราณ ทำจากขนนกยูงแท้ ขนาด 12 นิ้ว (1 ฟุตไม่บรรทัด) พัดหางนกยูง ตามความเชื่อที่นกยูงเป็นสัตว์ที่บรรลุถึงแก่นธรรม จึงถือได้ว่าเป็นสัตว์ชั้นสูง ด้วยความเชื่อนี้ในการประกอบพิธีกรรมต่างๆจึงได้มีการนำหางนกยูงมาทำพัด ดังนั้นพัดหากนกยูงจึงเป็นเครื่องประกอบอย่างหนึ่งที่สำคัญในพิธีต่างๆ โดยฉพาะในพิธีปลุกเสกต่างๆ และปลุกเสกพัดเองก็ตาม

ตามความเชื่อของคนจีน และนำพัดหางนกยูงที่ปลุกเสกแล้วไปวางในบ้านหรือสถานที่ทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ก็จะทำให้อยู่ดีมีสุข มีหน้าที่การงานที่ดี เจริญก้าวหน้าต่างๆ ทั้งนี้ก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละกลุ่มชน นอกจากพัดหางนกยูงจะใช้ตามความเชื่อแล้ว ก็มีบางส่วนที่มีไว้ในบ้านเพื่อประดับบารมี มีเอาไว้ใช้แทนพัดเพื่อเฉิดหน้าชูตาเพราะด้วยราคาที่แพงและสวยงามมาก

บางพื้นที่มีความเชื่อหลากหลาย อาทิ ?

ชาวกรีซ เชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความอมตะ นกยูงเป็นบริวารของเทพผู้ยิ่งใหญ่

ศาสนาพุทธ ได้กล่าวถึงในมโนราชาดกว่า พระพุทธเจ้าเคยเสวยชาติเกิดเป็นพญานกยูง มีบารมีเหนือกว่านกยูงทั้งปวง อีกทั้งสัตว์ป่าทั้งป่าต่างก็เกรงกลัวในบารมี

ภาคเหนือ ถือว่าเป็นเครื่องรางชั้นสูงที่สืบทอด ถ่ายทอดกันลงมาเรียกว่า?พญานกยูงทอง?กาลนี้พญานกยูงทองได้รำแพน แสดงบารมีขึ้นแล้ว พญานกยูงยุคกึ่งพุทธกาลนี้ ได้ผสมผสานศิลปะร่วมสมัยจึงเกิดเป็นเครื่องบริขารมากมาย ดังนั้น ถือว่า ?นกยูง? เป็นสัตว์ชั้นสูงที่มีความเกี่ยวพันกับพระพุทธเจ้า ในพิธีกรรมต่างๆจึงได้มีการนำแพหางนกยูงมาเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องประกอบพิธี

และความเชื่ออื่นๆ อีกมากมาย



ถวายพระประดับองค์พระเสริมสิริมงคลประดับตกแต่งเสริมโชคลาภพัดขนนกยูงของสูงพัดขงเบ้งงานฝีมือพัด
สินค้าแนะนำ
บทความ