โดโลไมท์เกรด A สารปรับสภาพดิน (คุณภาพสูง) ชนิดปั้นเม็ด

฿2300
รายละเอียดสินค้า

ขายส่ง  รับจ้างผลิต  (OEM) โดโลไมท์เกรด A   สารปรับสภาพดิน-น้ำ (คุณภาพสูง) ราคาตันละ 2100 -2300  บาท 

 

จำหน่ายโดโลไมท์  ชนิดปั้นเม็ด  ราคาขายส่งหน้าโรงงาน

โดโลไมท์ เป็นสารปรับสภาพดิน และปรับโครงสร้างดิน ลดความเป็นกรดแก้ดินเปรี้ยวรักษาอาหารดินเสีย ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้พืชไม่ดูดปุ๋ย ใส่ปุ๋ยไปมากเท่าไหร่ พืชก็ไม่ดูดกิน อันเนื่องมาจากดินเสีย เพราะใช้เคมีกับดินมาเป็นเวลานาน

 

ส่วนประกอบสำคัญ

โดโลไมท์ช่วยในการปลูกพืช ปรับสภาพน้ำ ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ ช่วยในการเจริญเติบโตใช้ทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมีได้ถึง กว่า 50% ลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกร

ส่วนประกอบสำคัญ : 

- แคลเซียม 

- แมกนีเซียม 

นอกจากนี้ยังประกอบด้วยแร่ธาตุ ซิลิกอนโซเดียมโปรแทสเซียมเหล็กแมงกานีสทาลิเนียม,ฟอสฟอรัสฯ 

 

รายละเอียดสินค้า และการสั่งซื้อ

โดโลไมท์ ชนิดเม็ด  ราคาตันละ    2,100 - 2,300  บาท

 

ขนาดบรรจุ   :   50  กก.ต่อกระสอบ

สั่งซื้อขั้นต่ำ  :   6   ตันขึ้นไป

สถานที่รับสินค้า  :   อ.ท่ามะก่า/อ.ท่าม่วง    จ.กาญจนบุรี

การขนส่ง  :  ลูกค้าจัดหารถเอง /จัดหารถให้  (ตั้งแต่  15  ตันขึ้นไปจัดหารถให้)

 

สนใจติดต่อ

ศุภานัน

True 086-3081046   088-9798249
E-mail  : supanun.sra@gmail.com

 ----------------------------------------------------------------------------

คุณสมบัติโดโลไมท์  

แก้ปัญหาการขาดธาตุอาหาร แคลเซียม แมกนีเซียม และซิลิกอน ในดิน

แก้ปัญหาพืชไม่กินปุ๋ย ใส่ปุ๋ยเท่าไหร่พืชก็ไม่โต ช่วยให้พืชดูดกินปุ๋ยได้ดีขึ้น

เพิ่มค่าการดูดซับ และความสามารถการแลกเปลี่ยน CEC ของดิน

เพิ่มการสังเคราะห์แสง การสร้างสารเขียว และการแบ่งเซลล์ของพืช

เพิ่มความสามารถการทำงานของจุลินทรีย์ ปัองกันโรค และแมลงเข้าทำลาย

ประโยชน์ของแร่โดโลไมท์ต่อการเกษตร 

1. ให้ธาตุอาหารรองแก่พืช นอกจากจะมีธาตุอาหารหลักแล้ว จากการส่งตรวจวิเคราะห์ยังพบธาตุอาหารรอง ได้แก่ ธาตุแคลเซียม แมกนีเซียม กำมะถัน รวมทั้งธาตุอาหารเสริมที่จำเป็นแก่พืช อาทิ เหล็ก แมงกานิส ทองแดง และสังกะสีอีกด้วย

2. ปรับปรุงบำรุงดินให้ร่วนซุย เนื่องจากโดโลไมท์เป็นแร่ที่มีลักษณะพรุน ช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก   ทำให้จุลินทรีย์ในดินที่เป็นประโยชน์ต่อพืชทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ พืชผลก็จะได้คุณภาพที่ดี

3. ปลดปล่อยธาตุอาหารในดิน ดินที่ถูกตรึงธาตุอาหารไว้ เนื่องจากการใช้ปุ๋ยเคมีมาเป็นเวลานานและทำให้ปุ๋ยเคมีสะสมในดินเป็นจำนวน มาก จะทำให้รากพืชสามารถดูด และนำพาปุ๋ยที่สะสมในดินไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งหมด

4. แก้ปัญหาสภาพดิน สภาพดินเปรี้ยว ดินพรุน ดินดาน ดินเสื่อมโทรม และดินที่ใช้ทำการเกษตรมาเป็นเวลานานๆ สามารถปรับสภาพดินให้กลับมามีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการทำการเกษตร ส่งให้ผลผลิตที่ได้รับมีคุณภาพสูงสุด

5. ป้องกันและแก้ปัญหาพืชโตช้า แคระแกร็น ใบเหลือง ใบซีด ใบหงิกงอ ดอกผลร่วง ผลมีขนาดเล็ก รูปทรงผิดส่วน ผลผลิตตกต่ำ ใช้โดโลไมท์ ซึ่งเป็นแร่ธรรมชาติปรับสภาพดิน จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างเห็นผลได้ดี

6. พืชสามารถนำธาตุอาหารต่างๆ รวมถึงอินทรียวัตถุที่มีในโดโลไมท์ไปใช้ประโยชน์ได้ทันที เพราะมีการย่อยสลายที่สมบูรณ์

การใช้ปรับสภาพดินด้วย โดโลไมท์ 

โดโลไมท์ช่วยในการปลูกพืช ปรับสภาพน้ำ ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ ช่วยในการเจริญเติบโตใช้ทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมีได้ถึง กว่า 50% ลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกรส่วนประกอบสำคัญ : แคลเซียม ไม่ต่ำกว่า 43 %แมกนีเซียม ไม่ต่ำกว่า 22% นอกจากนี้ยังประกอบด้วยแร่ธาตุ ซิลิกอนโซเดียม,  โปรแทสเซียมเหล็กแมงกานีสทาลิเนียมฟอสฟอรัสฯลฯทำมาจากหินฟอสเฟตจากธรรมชาติ ที่มีชื่อทางการว่าโดโลไมท์ ซึ่งเป็นที่ยอมรับทางหน่วยงานในภาครัฐมีการรณรงค์ให้เกษตรกรหันมาใช้ เพราะนอกจากจะเป็นการปรับปรุงบำรุงดินน้ำโดยวิธีธรรมชาติแล้ว ทำให้เกษตรกรลดค่าใช้จ่ายจากเดิมได้มากขึ้น คุณสมบัติในดินช่วยเสริมสร้างส่วนที่เป็นดอก การผสมเกสร และการติดเมล็ด เร่งสร้างความเจริญเติบโต และให้ผลผลิตของพืช   เพิ่มภูมิต้านทาน เสริมต้นพืชให้แข็งแรง ทนต่อสภาพแวดล้อม และโรคแมลงต่างๆ- ควบคุมค่า pH

1. ยางพารา รองก้นหลุมด้วยโดโลไมท์ประมาณ 1-2 ขีด อายุ 1-6 ปี ใส่ประมาณ กิโลกรัม/ต้น  อายุ ปี ขึ้นไป ใส่ประมาณ กิโลกรัม/ต้น

หมายเหตุ ยางหน้าตายให้ใส่ กิโลกรัม/ต้น (หลังจาก เดือนจะมีน้ำยางให้กรีดตลอดทั้งปี)

2. ต้นไม้ยืนต้นและไม้ผลทุกชนิด ให้รองก้นหลุมด้วยแร่โดโลไมต์ประมาณ 2-3 ขีด อายุ 1-5 ปี   ใส่ประมาณ 1-2 กิโลกรัม ผลไม้ที่ออกผลแล้ว และไม้ผลที่มีปัญหาให้ใส่ตามอายุอัตราส่วน ปี :กิโลกรัม

หมายเหตุ กรณีต้นลองกองหรือไม้ผลเป็นโรคหนอนชอนเปลือก(ICU) ให้ใส่ปุ๋ย 10-15 กิโลกรัม (แล้วแต่    ขนาดต้น) เห็นผลภายใน เดือน

3. การปลูกผักทุกชนิด รองแร่โดโลไมท์ก้นหลุม 1-2 ขีด ใส่ช่วงออกดอก-ผล อีกครั้ง เพื่อให้ดอกไม่ร่วง  และผลใหญ่-โต

 

หมายเหตุ ใส่ปุ๋ยดินแร่ฯ  จะป้องกันแมลงกินใบ โดยไม่ต้องกางมุ้ง (ผักปลอดสารพิษ 100%)ภายใน เดือน สามารถกรีดใหม่ได้และยังเพิ่มน้ำยางกว่าเดิมถึง 40%ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่มีในดินแร่ธรรมชาติโดโลไมท์ จะไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เช่น หน้ายางตาย หนอนชอนเปลือก โรครากเน่าฯลฯ ให้กลับมาเหมือนเดิมโดยไม่ต้องโค่นทิ้งเพื่อปลูกใหม่และมีธาตุอาหารหลายชนิด เพื่อไปบำรุงต้นไม้ให้แข็งแรงสมบูรณ์ 

ในการใช้ปุ๋ยแมกนีเซียมซัลเฟต หรือ โดโลไมท์ นั้นให้พิจารณาถึงสภาพความเป็นกรดเห็นด่างของดินด้วยกล่าวคือ ในสภาพดินที่มีแนวโน้มการเป็นกรดเห็นด่างสูงให้ใช้ปุ๋ยแมกนีเซียมซัลเฟตและ ในสภาพดินที่มีความเป็นกรดเป็นด่างต่ำให้ใช้ปุ๋ยโดโลไมท์ ในการใช้ปุ๋ยโดโลไมท์นั้นควรให้ก่อนหรือหลังใส่ปุ๋ยเคมี ประมาณ         1 เดือน  เพื่อป้องกันการดูดตรึงธาตุอาหารไว้ในดิน ประโยชน์ได้การปรับสภาพความเป็นกรดด่างของดินโดยทั่วไปสภาพดินมีการเปลี่ยน แปลง เนื่องจากการใส่ปุ๋ยเคมีติดต่อกันมาเป็นระยะเวลานานหลายปี   เกิดการเปลี่ยน  แปลงทางโครงสร้างของดิน เช่นดินจับแข็งกันเป็นก้อนซึ่งเกิดจากการตรึงธาตุอาหารบางชนิดที่จำเป็นต่อ พืชการไถพรวนดินที่ผิดวิธีที่ก่อให้เกิดการชะล้างของผิวดินการปลูกพืชชนิด เดียวกันเป็นเวลาติดต่อกันหลายปีทำให้เนื้อดินเกิดการเปลี่ยนแปลงด้วยวิธี การปรับสภาพความเป็นกรดด่างของดินกระทำได้โดยใส่แร่โดโลไมท์ อัตรา200-300 กิโลกรัม /ไร่

อัตราการใช้สารโดโลไมท์ ( กิโลกรัม/ไร่ )

ดินทราย/ ดินเหนียวปนทราย/ดินร่วน/ ดินพรุน 
ความเป็น กรด-ด่าง 3.5  1,300 / 1,500/1,800/ 3,000
ความเป็น กรด-ด่าง 4.2   820 / 900 /1,200 /1,400
ความเป็น กรด-ด่าง 4.5   500/ 600/ 800 /900
ความเป็น กรด-ด่าง 5.0   200/ 350 /500/650
ความเป็น กรด-ด่าง 6.0   150/ 200/ 300/ 400



โดโลไมท์ปั้นเม็ดโดโลไมท์ปรับปรุงดินสารปรับปรุงดินโดโลไมท์หิน
สินค้าแนะนำ
บทความ